Nữ sinh Đại học Huế đạt danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc 2019

Thu Hiền| 18/05/2019 07:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2019” được phát động với ý tưởng về một cách thức lan tỏa phong trào đọc sách rất thiết thực.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2019”.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Hội đồng Trung ương Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Giáo dục đào tạo; Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện các đơn vị, các trường đại học, học viện, thư viện các tỉnh thành, các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông…

Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Vũ Dương Thúy Ngà cho biết: Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên - một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Đồng thời, thông qua cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập. 

Sau 3 tháng phát động và triển khai đã có 536.557 học sinh, sinh viên tại 4.379 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học và học viện tham gia vòng sơ khảo cuộc thi.

Nữ sinh Đại học Huế đạt danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc 2019

Một số tỉnh thành và đơn vị đã triển khai cuộc thi sớm, có số lượng bài dự thi đông và đạt chất lượng như: Nghệ An, Gia Lai, Hải Phòng, Cần Thơ, Hà Nam, Phú Thọ… Đặc biệt, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh khiếm thị trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tại Hà Nội.

Trong Lễ Tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã trao danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc cho em Hoàng Thị Anh Thư, lớp K49 Quản lý lữ hành 1, Khoa Du lịch, Đại học Huế. 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao 08 Giải Nhất, 12 Giải Nhì, 40 Giải Ba, 100 Giải Khuyến khích và các giải thưởng chuyên đề (Bài chí sẻ giải thưởng hay nhất, Ý tưởng khuyến đọc và sáng tạo có tính thuyết phục nhất, Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất, Câu chuyện viết tiếp song ngữ hay nhất…) cho các thí sinh có bài dự thi xuất sắc.

Ban Tổ chức cũng khen thưởng tập thể cho các đơn vị tổ chức tốt vòng sơ khảo, có thí sinh tham gia nhiều nhất và có số lượng thi sinh đạt giải nhiều nhất.

Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2019” được phát động với ý tưởng về một cách thức lan tỏa phong trào đọc sách rất thiết thực. Thông qua việc tìm kiếm những bạn trẻ có niềm đam mê với sách, đã đọc nhiều về số lượng và sâu về chất lượng, cuộc thi mong muốn các bạn sẽ trở thành người cất nên những tiếng nói truyền cảm hứng đọc sách đối với cộng đồng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Nữ sinh Đại học Huế đạt danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO