Ông chồng "quốc dân" tại Hà Nội tự tay đóng toàn bộ nội thất gỗ cho căn hộ rộng 57m² mới mua với chi phí chưa tới 100 triệu ai nhìn cũng phải mê

NuNu| 28/04/2020 10:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Nội thất 100% tự làm của anh Phạm Phong giúp không gian nhà hiện đại, ấm cúng, hợp ý chủ nhân mà còn giúp anh tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

  • Ngôi nhà 3 tầng lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang giúp từng góc nhỏ gần hơn với thiên nhiên ở Ninh BìnhĐọc ngay

Căn hộ rộng 57m² ở Long Biên (Hà Nội) là tổ ấm gia đình của anh Phạm Phong và vợ của mình. Anh Phong là kiến trúc sư đã nhiều năm kinh nghiệm nên trước khi mua nhà, anh đã ấp ủ một kế hoạch lớn là tự thực hiện các sản phẩm nội thất cho chính không gian sống của mình. 

Đây không chỉ là điều đặc biệt anh muốn dành tặng cho vợ mà một phần cũng là vì đam mê với nghề. Từ ý tưởng đó, anh đã lên bản thiết kế, tìm hiểu nguyên vật liệu và kinh nghiệm thực hiện từ những video hướng dẫn ở trên mạng. 

Anh Phong cho biết, mình được nhận nhà vào tháng 1/2019 và đã bắt tay vào thi công ngay lập tức. Từ một người từng "không dám đụng vào cái khoan tường", kiến trúc sư này đã tự đóng nội thất, từ bàn, tủ đến giường, chậu cây. Để lo việc nhà, trong ba tháng, anh Phong chấp nhận đi làm nửa buổi và nhận một nửa tiền lương.

Đầu tư 100 triệu, kiến trúc sư tại Hà Nội tự tay đóng toàn bộ nội thất gỗ trong căn hộ mới mua ai nhìn cũng phải mê - Ảnh 2.

Không gian căn hộ mới khi anh Phạm Phong nhận.

Đầu tư 100 triệu, kiến trúc sư tại Hà Nội tự tay đóng toàn bộ nội thất gỗ trong căn hộ mới mua ai nhìn cũng phải mê - Ảnh 3.

Toàn bộ nội thất bằng gỗ trong nhà bếp đều do tự tay anh Phạm Phong lên ý tưởng thiết kế rồi thực hiện.

Quá trình lên ý tưởng, làm và hoàn thiện phần nội thất bếp là tốn nhiều thời gian nhất.

"Mình không phải người chuyên lao động chân tay, cũng không phải chuyên nghề mộc nên việc tự tay làm các món đồ nội thất bằng gỗ khá vất vả. Trong quá trình làm nhiều lúc khá là nản nhưng may mắn cuối cùng cũng hoàn thành. Mình làm bằng gỗ thông rẻ tiền nên chỉ sợ được một thời gian nội thất sẽ hỏng hóc, cong vênh, ẩm mốc thôi. May quá trải qua một năm rồi vẫn không sao cả. Mong rằng nội thất mười năm nữa vẫn còn tốt", anh Phạm Phong cho biết.

Theo phong cách đơn giản để dễ hiện thực hóa, những món đồ nội thất này có ưu điểm là khiến người nhìn cảm thấy thoải mái, ấm cúng và không sợ bị lỗi mốt theo thời gian.

Những nguyên liệu được anh Phạm Phong sử dụng bao gồm gỗ thông xẻ (giá mua 10 triệu đồng), sắt (giá mua 10 triệu đồng) cùng các loại máy móc như máy cưa cầm tay, máy mài, máy khoan, cưa lọng, cưa sập, máy nén khí mini (giá mua 5 triệu đồng). 

Theo anh Phong, công đoạn khó nhất là thiết kế vì phải làm sao vừa đẹp vừa dễ thi công. Còn công đoạn vất vả nhất là chà mịn gỗ. "Nó bụi và mệt kinh khủng", anh Phong chia sẻ.

Công đoạn vất vả nhất là chà mịn gỗ vì bụi và mệt.

Đầu tư 100 triệu, kiến trúc sư tại Hà Nội tự tay đóng toàn bộ nội thất gỗ trong căn hộ mới mua ai nhìn cũng phải mê - Ảnh 7.

Nhưng vì là tự tay thực hiện cho cuộc sống của bản thân nên anh Phong có thể thoải mái mà tính toán các phương án sắp xếp hợp lý, từ đó chế tạo các miếng gỗ sao cho phù hợp với từng không gian sống.

Đầu tư 100 triệu, kiến trúc sư tại Hà Nội tự tay đóng toàn bộ nội thất gỗ trong căn hộ mới mua ai nhìn cũng phải mê - Ảnh 8.

Ngoài phòng khách, bộ ghế ngồi bàn uống nước cũng tự tay anh thiết kế, đo đạc tính toán và thực hiện.

Đầu tư 100 triệu, kiến trúc sư tại Hà Nội tự tay đóng toàn bộ nội thất gỗ trong căn hộ mới mua ai nhìn cũng phải mê - Ảnh 9.

Bảng ghi chú công việc, tủ lưu trữ cũng không làm người xem phải thất vọng.

Với mỗi thanh gỗ, anh Phong phải chà sáu cạnh, mỗi cạnh ba lần. Riêng phần chà chiếm 50-60% tổng thời gian làm gỗ. "Chỉ chà khoảng hai tiếng là mệt lắm rồi, tay không còn cảm giác. Tôi cũng không quen lao động chân tay lắm", anh Phong nói. "Được một nửa cũng nản lắm nhưng chẳng lẽ để lại đống ngổn ngang nên phải cố".

Để bảo vệ đồ gỗ, anh Phong quét hai lớp chống thấm nước cùng một lớp bảo vệ bề mặt. Trải qua ba tháng, kiến trúc sư hoàn thành toàn bộ nội thất của căn hộ.

Đầu tư 100 triệu, kiến trúc sư tại Hà Nội tự tay đóng toàn bộ nội thất gỗ trong căn hộ mới mua ai nhìn cũng phải mê - Ảnh 10.

Anh Phong còn làm cả chậu gỗ để trồng cây cảnh cho không gian phòng khách.

Đầu tư 100 triệu, kiến trúc sư tại Hà Nội tự tay đóng toàn bộ nội thất gỗ trong căn hộ mới mua ai nhìn cũng phải mê - Ảnh 11.

Và kệ gỗ treo chậu cây cảnh để giúp phần hiên căn hộ thêm mát mắt.

Đầu tư 100 triệu, kiến trúc sư tại Hà Nội tự tay đóng toàn bộ nội thất gỗ trong căn hộ mới mua ai nhìn cũng phải mê - Ảnh 12.

Góc lưu trữ kỉ niệm là những hình ảnh của cả hai vợ chồng.

Đầu tư 100 triệu, kiến trúc sư tại Hà Nội tự tay đóng toàn bộ nội thất gỗ trong căn hộ mới mua ai nhìn cũng phải mê - Ảnh 13.

Và phòng làm việc với nội thất do chính anh Phong bỏ mồ hôi và công sức để hoàn thành.

Sau một năm, anh Phong hài lòng với thành quả của mình vì "vừa vui, vừa tiết kiệm". Tổng chi phí nội thất, đã bao gồm các thiết bị điện tử điện lạnh khoảng 100 triệu đồng.

Kiến trúc sư cho biết thêm nhiều người hỏi anh về việc tự đóng nội thất. Tuy nhiên, anh khuyến cáo chỉ những ai đã có kinh nghiệm mới nên làm vì quá trình thi công có thể gây nguy hiểm do sử dụng nhiều loại máy móc và vất vả, nhất là với người không quen việc chân tay.

Căn nhà của anh Phạm Phong trước và sau khi tự làm nội thất.

Ảnh và video: NVCC

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Ông chồng "quốc dân" tại Hà Nội tự tay đóng toàn bộ nội thất gỗ cho căn hộ rộng 57m² mới mua với chi phí chưa tới 100 triệu ai nhìn cũng phải mê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO