Phải làm gì nếu bạn muốn đăng tải bài viết lên nhiều mạng xã hội

Hoài Thương, Chu Thanh Hòa, Trịnh Đình Trọng| 27/06/2019 18:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Nếu bạn hoạt động trên nhiều mạng xã hội, sẽ thật đau đầu nếu bạn muốn cập nhật tất cả các ứng dụng mạng xã hội của bạn. Khi bạn muốn đăng lên những hình ảnh về kỳ nghỉ của mình, nhận được lời nhận xét về điện thoại hoặc đơn giản là phàn nàn về thời tiết, bạn phải vào từng ứng dụng mạng xã hội và gửi cùng một thông điệp cho từng ứng dụng - sau đó quay lại từng ứng dụng để có thể theo dõi bình luận; vô cùng tốn thời gian và bất tiện.

Có một cách là sử dụng trình quản lý mạng xã hội, nó sẽ cho phép bạn theo dõi và đăng lên nhiều hơn một mạng xã hội cùng một lúc. Công cụ tiện dụng này trước đây thường có sẵn cho người dùng hàng ngày, nhưng hiện tại, phần lớn, chủ yếu được dùng để bán dịch vụ cho doanh nghiệp nào muốn sử dụng mạng xã hội để tiếp thị và thực hiện các mục đích thương mại khác. Tuy nhiên, vẫn còn một hoặc hai ứng dụng cung cấp các phiên bản miễn phí (với chức năng hạn chế) có thể cung cấp cho bạn thêm quyền kiểm soát đối với việc sử dụng mạng xã hội.

Để làm tăng lợi nhuận, các ứng dụng mạng xã hội đã giới hạn số lượng ứng dụng có thể hoạt động với nhiều dịch vụ. Trong những năm qua, các dịch vụ như Facebook và Twitter đã khiến các ứng dụng của bên thứ ba gặp khó khăn khi làm việc với chúng.

Ví dụ: vào tháng 8 năm 2018, Twitter đã chặn quyền truy cập vào các luồng tweet từ các ứng dụng của bên thứ ba. Tệ hơn là, thông báo đẩy từ các ứng dụng này đã bị chặn hoặc trì hoãn, buộc các nhà phát triển phải suy nghĩ lại về cách họ nên xử lý các tính năng như tin nhắn trực tiếp (vì hầu hết người dùng muốn được thông báo ngay lập tức về DM).

Và sau đó Facebook đã có phản ứng về vụ xâm phạm của Cambridge Analytica 2018, trong đó hàng triệu người dùng Facebook đã bị xâm phạm dữ liệu cá nhân. Facebook đã đưa ra các quy tắc mới vào tháng Tư năm đó để ngăn các ứng dụng của bên thứ ba (bao gồm cả các ứng dụng tổng quát hơn như IFTTT) không thể đăng bài lên Facebook (hoặc Instagram cũng do Facebook sở hữu) với tư cách là người dùng đăng nhập. Facebook cho phép các ứng dụng của bên thứ ba tương tác với các trang Facebook (phiên bản doanh nghiệp trong hồ sơ cá nhân) và bạn có thể đăng trực tiếp lên Instagram nếu bạn có hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn được đăng bài một cách dễ dàng lên cả Facebook và Instagram, có một ứng dụng cho phép bạn làm điều đó miễn phí như sau

SỬ DỤNG BUFFER ĐỂ POST BÀI TRÊN INSTAGRAM

Một ứng dụng quản lý mạng xã hội có tên Buffer đã đưa ra một cách khá khéo léo để khắc phục các hạn chế của Facebook. Nó nhắc bạn đăng tin lên Instagram và thông qua Instagram bạn có thể gửi bài đăng lên Facebook.

Cách thức hoạt động của nó như sau: Tài khoản miễn phí của Buffer cho phép bạn đăng ký tối đa ba tài khoản bao gồm một trang Facebook, nhóm Facebook, Instagram, Twitter, trang LinkedIn hoặc hồ sơ LinkedIn. (Buffer cũng đăng lên Pinterest nhưng không hỗ trợ miễn phí). Ví dụ như bạn muốn đăng một bức ảnh từ điện thoại của mình lên ba mạng xã hội khác nhau - Twitter, Instagram và Facebook - vào lúc 2 giờ đêm hôm nay.

Giả sử bạn đã tải xuống ứng dụng Buffer và đã đăng ký:

  • Khi bạn đã chụp hoặc chọn ảnh bạn muốn đăng, hãy chia sẻ nó từ ứng dụng ảnh của bạn lên Buffer.
  • Chọn tài khoản bạn muốn đăng ảnh lên bằng cách nhấn vào dấu cộng trên đầu. Nhập bất kỳ văn bản nào bạn muốn kèm theo ảnh. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh hoặc video bổ sung.
  • Nếu bạn muốn gửi văn bản khác nhau đến các dịch vụ khác nhau (ví dụ: nếu bạn muốn gửi hashtag đến tài khoản Twitter của mình nhưng không gửi đến tài khoản Instagram), hãy nhấn vào “Tùy chỉnh” ở phía dưới màn hình.
  • Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn vào “Chia sẻ” lên mạng. Bạn có thể chọn chia sẻ ngay bây giờ, tạo một lịch tùy chỉnh hoặc thêm vào hàng đợi được sắp xếp trước (lịch đăng bài mà bạn có thể tạo). Giả sử rằng đây là một bài đăng một lần, hãy nhấn vào “Lịch tùy chỉnh”.
  • Bài đăng trên Twitter sẽ tự động đăng lên Twitter vào thời gian đã đặt trước. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được thông báo trên điện thoại của mình khi đến giờ đăng tin trên Instagram.
  • Vào thời điểm được đặt trước, Buffer sẽ gửi cho bạn một thông báo và mời bạn tham gia vào “Đăng” hay “bỏ qua” thông báo. Giả sử bạn vẫn muốn đăng bài, hãy nhấn vào “Đăng” (Post)
  • Bạn sẽ được hỏi có muốn đăng lên Story hoặc Feed không. Trong trường hợp này, tôi sẽ đăng nó lên Feed của mình.
  • Trong Instagram, bây giờ bạn có thể cắt ảnh của mình hoặc chỉnh màu.
  • Trang Instagram cuối cùng sẽ cho bạn xem ảnh. Buffer đã tự động đặt chú thích của bạn vào bộ nhớ cache trên điện thoại, vì vậy chỉ cần nhấn vào vùng chú thích và dán vào. Bạn cũng có thể chọn đăng ảnh của mình lên Facebook, Twitter hoặc Tumblr.
  • Cuối cùng, nhấn vào “Chia sẻ”.

Vâng, điều này có một chút phức tạp. Nhưng một khi bạn đã hiểu rõ về nó, thì đó là một cách hay để lên lịch đăng bài lên Instagram và Facebook. (Tất nhiên, một cách khác, chỉ đơn giản là sử dụng Instagram để đăng lên Facebook, Twitter hoặc Tumblr. Tuy nhiên, khi tôi dùng thử, hình ảnh không hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Twitter của tôi; bạn phải theo liên kết đến Instagram để xem chúng, đó rõ ràng không phải là một kết quả lý tưởng.)

Và nếu bạn muốn có nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như khả năng quản lý tới tám mạng xã hội, phiên bản Buffer Pro có giá 15 đô la một tháng.

HOOTSUITE – NỀN TẢNG QUẢN LÝ PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI 

Hootsuite rất tuyệt vời để giám sát nhiều dịch vụ mạng xã hội. Ứng dụng này cung cấp quyền truy cập vào một số dịch vụ mạng xã hội, bao gồm Twitter, Facebook (các trang và nhóm), LinkedIn, WordPress, Instagram, YouTube và Pinterest.

Sử dụng tài khoản miễn phí, bạn có thể theo dõi (và, trong một số trường hợp, đăng lên) tối đa ba tài khoản khác nhau. Giống như ứng dụng TweetDeck của Twitter (trước đây là một ứng dụng đa dịch vụ, nhưng giờ chỉ hoạt động với Twitter), nó cho phép bạn xem một số nguồn cấp dữ liệu cùng một lúc thông qua các cột. Nó cũng cho phép bạn tạo các trang được gắn thẻ để bạn có thể có nguồn cấp dữ liệu cho công việc, một cho bạn bè của bạn, một cho các kênh tin tức, v.v…

Tuy nhiên, Hootsuite bị giới hạn bởi các quy tắc của Facebook và Twitter, vì vậy trừ khi bạn có trang hoặc nhóm trên Facebook, bạn không thể đăng lên nguồn cấp dữ liệu của mình. Bạn có thể đăng một tin trực tiếp lên Facebook, nhưng không phải với phiên bản miễn phí. (Phiên bản ít tốn kém nhất, gói Chuyên nghiệp, có giá 29 đô la một tháng cho từng năm).

Tóm lại, những thay đổi về mạng xã hội hoạt động với các ứng dụng của bên thứ ba đã khiến cho những người dùng không phải là doanh nghiệp cực kỳ khó khăn trong việc đẩy các bài đăng lên nhiều kênh truyền thông cùng một lúc. Nhưng nếu bạn quyết tâm, có rất nhiều cách để làm việc đó.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phải làm gì nếu bạn muốn đăng tải bài viết lên nhiều mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO