Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU 43

03/11/2015 21:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng công ty Bưu điện, Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức.

Ban Tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế của Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) của Việt Nam vừa phát động cuộc thi viết thư lần thứ 43.

Cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng công ty Bưu điện, Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức.

Chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 năm 2014 tạm dịch là “Hãy viết thư để diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào (Tiếng Anh: "Write a letter describing how music can touch lives").

Thứ Trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU của Việt Nam lần thứ 43.

UPU tổ chức Cuộc thi viết thư quốc tế dành cho trẻ em hàng năm nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi, tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ và giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Tất cả thiếu nhi, học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống (từ lớp 5 đến lớp 10 năm học 2013 – 2014 đều được dự thi.

Bài dự thi phải viết rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy, ghi đầy đủ: Họ tên, nam, nữ, ngày, tháng, năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố) hoặc địa chỉ gia đình (viết vào góc bên phải, bên trái bài dự thi). Không nhận bài photocopy và bài viết trên máy vi tính.

Bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người gửi, địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (112815) và gửi qua đường Bưu điện. Ngoài ra cần ghi rõ: Dự thi UPU 43-2014. Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội - 112815 là địa chỉ nhận bài dự thi. Thời gian gửi bài dự thi từ ngày 9/10/2013 đến 8/32014 (theo dấu Bưu điện).

Các thí sinh đoạt giải chính thức sẽ được công nhận Học sinh giỏi quốc gia môn Văn tương ứng và được cộng điểm khi xét chuyển cấp. Các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, được Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Giải cá nhân gồm 1 giải Nhất 5 triệu đồng; 3 giải Nhì, mỗi giải 3 triệu đồng; 5 giải Ba mỗi giải 2 triệu đồng; 30 giải Khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các giải phụ dành cho thí sinh lọt vào chung kết; Giải dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, giải dành cho thí sinh là người dân tộc; Giải dành cho thí sinh là người khuyết tật.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tặng bằng khen cho các trường có học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và các đơn vị có phong trào tốt.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU 43
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO