Phát minh mới của Apple: Sử dụng các cử chỉ 3D để kiểm soát iPad

04/11/2015 07:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Người sử dụng có thể quên đi việc dựa vào cảm ứng để điều khiển thiết bị Apple. Với các sản phẩm iPad tương lai, người sử dụng có thể kiểm soát máy tính bảng từ một khoảng cách khá xa bằng cách sử dụng các cử chỉ 3D, chẳng hạn như quay một vòng hoặc vẫy bàn tay.

Theo thông tin mới nhất về phát minh của Apple, bạn sẽ có thể thao tác và kiểm soát các yếu tố đồ họa trên màn hình, chẳng hạn như các biểu tượng, văn bản, các tập tin media và hình ảnh. Các cử chỉ có thể được thể hiện dưới rất nhiều hình thức: hình dạng hình học (ví dụ như, một nửa vòng tròn hoặc hình vuông), biểu tượng (giống như một dấu chọn hoặc dấu hỏi), các chữ cái trên bảng chữ cái, và các loại khác của mô hình được xác định trước.

Một ứng dụng thú vị nữa mà phát minh mới tạo ra khả năng chú thíchvà chỉnh sửa video thông qua một thanh công cụ dựa trên các cử chỉ. Thanh công cụ sẽ cung cấp các tùy chọn cài đặt trước cho người mới bắt đầu, nhưng cũng sẽ cho phép những người dùng chuyên nghiệp tùy chỉnh các cử chỉ của riêng họ.

Trước, đây, Apple cũng đã từng tung ra một phát minh tương tự. Theo đó, các thiết bị Apple có thể làm việc trên một máy chiếu tích hợp, kết hợp các cử chỉ vật lý như là một phương pháp để thao tác theo hình ảnh được chiếu ra. Tuy nhiên, phát minh mới hiện nay lại tập trung nhiều hơn vào các cử chỉ và những cách thể hiện cử chỉ có thể được sử dụng để kiểm soát hình ảnh và video trên màn hình.

Phương pháp sử dụng các cử chỉ 3D sẽ sử dụng camera phía trước của thiết bị. IPad 2, iPhone 4 và iPhone 4S đều có camera phía trước, vì vậy Apple đã quyết định tích hợp tính năng này trong phiên bản sắp tới của iOS, cũng như các mô hình iDevice sắp ra đời.

Tuy nhiên, tin buồn đối với các tín đồ Apple là những chủ sở hữu của thế hệ iPhone cũ sẽ không thể sử dụng phát minh mới này do iPhone có thể sẽ không đủ tính năng cho việc chụp lại các cử chỉ 3D, hoặc các chủ sở hữu iPhone sẽ phải chuyển tải các video từ iPhone tới iPad để thực hiện các tùy chọn chỉnh sửa nâng cao hơn.

Phát minh mới của Apple hiện đã tự định dạng một số cử chỉ, chẳng hạn như nhận dạng khuôn mặt, cử chỉ được lựa chọn và cử chỉ cụ thể (để xác định một bộ phận cụ thể của một hình ảnh trên màn hình).

Bằng phát minh này đã được đệ trình lên Ủy ban Sáng chế vào giữa năm 2010 và hiện Apple vẫn đang chờ sự phê chuẩn.

Thu Trang (theo CNN)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát minh mới của Apple: Sử dụng các cử chỉ 3D để kiểm soát iPad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO