Quảng Trị nỗ lực hiện đại hoá nền hành chính

Minh Trang| 04/03/2016 01:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Xây dựng, củng cố niềm tin của doanh nghiệp (DN) khi đầu tư tại Quảng Trị được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, trong đó đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý Nhà nước được xem là bước tiến trong quá trình thực hiện.

Giao diện trang web tiếp nhận ý kiến doanh nghiệp Quảng Trị.

Gặp vướng mắc về thủ tục “Xin gia hạn thời gian nộp thuế bảo vệ môi trường”, bà Hoàng Thị Nga, Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Trị đã tìm đến đường dây nóng tiếp nhận ý kiến DN từ trang web ykiendoanhnghiep.quangtri.gov.vn để phản ánh vấn đề. Chỉ trong 3 ngày, đơn vị của bà đã nhận được hồi âm xử lý của các sở, ngành, điều mà trước đó đơn vị đã phải tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Đánh giá về nét đổi mới trong cải cách hành chính đối với DN, bà Hoàng Thị Nga cho biết việc ứng dụng đường dây nóng tiếp thu ý kiến doanh nghiệp thực sự là cầu nối hữu ích giữa DN và chính quyền địa phương. Qua đó, đã giảm tải được rất nhiều thời gian và tiến độ xử lý công việc, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho DN được hoạt động có hiệu quả hơn.

Ông Lê Châu Long, Giám đốc Trung tâm tin học, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết trang web ykiendoanhnghiep.quangtri.gov.vn đã được thành lập từ tháng 10/2015, qua đó Trung tâm tin học tỉnh sẽ gửi các phản ánh nhận được cho bộ phận tổng hợp của Văn phòng UBND tỉnh, tham mưu cho UBND tỉnh phân công trách nhiệm xử lý, trả lời, giải quyết. Sau đó, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan có trách nhiệm trả lời các ý kiến của doanh nghiệp trong phạm vi 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được phân công.

Cũng theo ông Long, một cải cách quan trọng khác là tỉnh đã hỗ trợ thông báo miễn phí qua điện thoại cho các DN trên địa bàn tỉnh về số ra Công báo điện tử mới nhất hằng tháng để từ đó, khi có nhu cầu, các DN sẽ tra cứu tại trang Công báo điện tử một cách thuận lợi, nhanh chóng. Hiện Quảng Trị là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai việc hỗ trợ ứng dụng này cho các DN.

Đến nay, sau một thời gian đi vào hoạt động, trang web tiếp thu ý kiến DN đã thu hút hàng trăm lượt truy cập mỗi ngày, qua đó hơn 90% ý kiến phản ánh của DN đúng quy định đã được hồi âm, giải đáp. Trang web Công báo điện tử Quảng Trị đã thu hút hơn 1 triệu lượt truy cập trong năm 2015, đã phát hành 25 số công báo với gần 3.000 quyển.

Bên cạnh việc tạo lập những tiện ích mới cho doanh nghiệp, để môi trường kinh doanh thuận lợi hơn, tỉnh đã tập trung thực hiện hiện đại hóa nền hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan Nhà nước.

Đến nay, 100% cơ quan hành chính đã sử dụng mạng nội bộ để trao đổi công việc; 100% văn bản quy phạm pháp luật, hơn 80% văn bản chỉ đạo, điều hành của tỉnh được cập nhật trên Trang thông tin điện tử của tỉnh; 50% cơ quan hành chính sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành; 50% CB, CC sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc. Có 15/20 sở, ban, ngành và 10/10 đơn vị cấp huyện có Trang thông tin điện tử và cung cấp cơ bản đầy đủ các thông tin theo quy định.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
Quảng Trị nỗ lực hiện đại hoá nền hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO