Quỹ ASEAN và Microsoft mở rộng quan hệ đối tác

04/11/2015 07:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Quỹ ASEAN (the ASEAN Foundation) thông báo sẽ thực hiện một chương trình đào tạo CNTT cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Với sự tài trợ của tập đoàn Microsoft, Quỹ có thêm 300.000 đô la Mỹ để đào tạo công nghệ cho 20.000 doanh nhân trẻ trên toàn khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Mới đây, Quỹ ASEAN (the ASEAN Foundation) thông báo sẽ thực hiện một chương trình đào tạo CNTT cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), trị giá 300.000 đô la Mỹ, được tài trợ bởi tập đoàn Microsoft. Đối tượng của chương trình là các doanh nhân trẻ, tầm tuổi từ 16 đến 25. Chương trình sẽ hướng tớimục tiêu áp dụng được các sản phẩm và ứng dụng mới nhất của ngành CNTT để doanh nhân trẻ phát triển được doanh nghiệp của họ. Trong 24 tháng tới, dự kiến dự án thí điểm ​​sẽ hỗ trợ được cho hơn 20.000 thanh niên, sinh viên, phụ nữ thuộc gần 1.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ của In-đô-nê-xi-a, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

"Chương trình đào tạo CNTT cho khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng và gia tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp cùng tầm cỡ tại In-đô-nê-xi-a, Phi-líp-pin, Thái Lan và Việt Nam, mà thành công của chương trình sẽ giúp chương trình được phổ cập rộng khắp tại các nước trong khu vực ASEAN. Thông qua sự hợp tác lâu dài của Quỹ ASEAN với Microsoft, chúng tôi sẵn sàng để hỗ trợ người dân trong khu vực tiếp cận các cơ hội lớn hơn nhờ tiếp cận CNTT", Tiến sĩ Makarim Wibisono, Giám đốc điều hành quỹ ASEAN nhận xét.

Sự ra đời của chương trình là cột mốc quan trọng trong việc giải quyết tỷ lệ thất nghiệp ngày càng gia tăng trong giới trẻ. Theo bài báo với tiêu đề "Tầm nhìn lao động toàn cầu: Triển vọng thị trường lao động cho thanh niên", phát hành hồi đầu tháng Chín của Tổ chức Lao động quốc tế thì tỷ lệ thanh niên thất nghiệp ở Đông Nam Á & Thái Bình Dương được dự báo sẽ tăng từ 13,1% trong năm 2012 tới 14,2% vào năm 2017.

Bà Tracey Fellows, Chủ tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương, nhấn mạnh: "Doanh nghiệp vừa và nhỏ là huyết mạch của đa số các quốc gia trong khu vực ASEAN. Thông qua quan hệ đối tác này, Microsoft mong muốn giúp thế hệ trẻ có thể khởi nghiệp và tạo ra những cơ hội riêng cho họ. Quỹ hỗ trợ này thể hiện niềm tin sâu sắc của Microsoft vào sức mạnh công nghệ, nhờ đó có thể biến đổi cuộc sống, giúp xã hội và kinh tế của mỗi quốc gia phát triển".

Chương trình mới cho thấy sự hợp tác chặt chẽ giữa các tổ chức phi chính phủ (NGO), học viện và các tổ chức từ khu vực công và tư nhân, nhằm giúp các doanh nhân trẻ phát hiện toàn bộ tiềm năng thông qua các hoạt động: Phát triển và cung cấp các chương trình giảng dạy CNTT phù hợp với nhu cầu cơ bản nhất của một doanh nhân, giúp họ họ có thể sử dụng công nghệ hiệu quả nhất để duy trì và phát triển kinh doanh của mình; Đưa ra loạt “Đào tạo giảng viên” nhằm giúp cộng đồng mở rộng phạm vi của chương trình đào tạo này trong khu vực; Lựa chọn một doanh nhân cho chương trình ươm mầm hoạt động kinh doanh điện tử E-Business. Người này sẽ dìu dắt và giúp đỡ các thành viên khác vì đã thực hiện thành công các công cụ tiếp thị CNTT vào hoạt động kinh doanh của họ.

Chương trình sẽ được thực hiện tại các quốc gia: In-đô-nê-xi-a, Thái Lan, Philippines. Tại Việt Nam, chương trình sẽ thực hiện tại Hà Nội, thông qua đối tác tổ chức là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Quỹ ASEAN và Microsoft mở rộng quan hệ đối tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO