Chuyển đổi số

Ra mắt công cụ mã nguồn mở miniERP cho cộng đồng doanh nghiệp

Anh Minh 20:30 26/07/2023

Giải pháp bao gồm nền tảng kỹ thuật và các chức năng nghiệp vụ để quản lý cá nhân, tổ chức (nhân sự nội bộ, nhà cung cấp, khách hàng), quản lý hàng hóa và kho vận, quản lý đơn hàng, quản lý kế toán.

Nhằm hỗ trợ giải pháp chuyển đổi số (CĐS) cho doanh nghiệp (DN), Cục Phát triển DN (Bộ Kế hoạch và Đầu tư - KH&ĐT) đã hợp tác cùng Dự án USAID LinkSME để phát triển công cụ mã nguồn mở miniERP trên nền tảng Moqui.

DN có thể linh hoạt cài đặt trên đa nền tảng - web, mobile, các hệ điều hành khác nhau, cho phép nhiều đơn vị kinh doanh cùng áp dụng, hỗ trợ nhiều đơn vị tiền tệ khác nhau, cho phép truy cập và kiểm tra dữ liệu. 

dn.jpg
Giải pháp Moqui ERP nhắm đến trọng tâm hỗ trợ các DNNVV hoạt động trong lĩnh vực phân phối bán buôn, bán lẻ

Nhằm hỗ trợ giải pháp cho DN, chương trình đã Việt hóa giải pháp quản trị mã nguồn mở Moqui (moqui.org). Vì vậy, giải pháp ERP moqui Việt hóa là giải pháp ERP moqui đã được dịch ra tiếng Việt và hệ thống kế toán theo chế độ kế toán Việt Nam (Áp dụng theo Thông tư 200/2014/TT-BTC và Thông tư 133/2016/TT-BTC). 

Giải pháp Moqui ERP nằm trong hệ sinh thái moqui, cho phép khách hàng có thể tùy biến mở rộng thêm chức năng nghiệp vụ mới như CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) hay MRP (Material Requirement Planning - Lập kế hoạch yêu cầu vật liệu).

CRM sẽ giúp các DN tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Trong khi đó, MRP là kế hoạch sản xuất, lập kế hoạch và kiểm soát hàng tồn kho được sử dụng để quản lý các quy trình sản xuất. 

Ngoài ra, với nền tảng Moqui, DN cũng có thể tích hợp với hệ thống vận chuyển (UPS, FedEx, DHL, USPS, v.v.), thương mại điện tử (cửa hàng trực tuyến của Moqui), cổng thanh toán điện tử, phần mềm xuất hóa đơn…. Chương trình đồng thời cung cấp mã nguồn mở để DN có thể điều chỉnh mẫu chứng từ, sổ kế toán, báo cáo tài chính, các phân hệ khác ngoài kế toán để phù hợp với nhu cầu của DN. 

Đối tượng sử dụng đa dạng từ DN là người dùng trực tiếp đến các nhà cung cấp và triển khai phần mềm, chuyên gia tư vấn phần mềm tùy chỉnh, ....

Theo Cục Phát triển DN, giải pháp phù hợp với DN có quy mô doanh thu hơn 50 tỷ đồng; có nguồn nhân lực lao động hơn 20 người và có nhu cầu quản lý tổng thể, ưu tiên các DN trong lĩnh vực bán lẻ, sản xuất, chế biến thực phẩm. Giải pháp cũng nhắm đến trọng tâm hỗ trợ các DN nhỏ và vừa (DNNVV) hoạt động phân phối bán buôn, bán lẻ hoặc DN sản xuất, dịch vụ cần hoạch định nguồn lực cơ bản.

CĐS và công nghiệp 4.0 đã và đang có tác động ngày càng lớn đến các DNNVV trên toàn thế giới. Điều này mang lại cả cơ hội và những cách thức mới, giúp các DN ứng dụng công nghệ để tham gia vào nền kinh tế toàn cầu.

Trước xu hướng CĐS đang diễn ra mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, các DN ở Việt Nam, đặc biệt là các DNNVV đang phải đối mặt với những thách thức không nhỏ. Họ còn thiếu kiến thức, đồng thời chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với các hỗ trợ kỹ thuật cần thiết để bắt đầu áp dụng các công nghệ cho DN.

Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Phát triển DN cho biết các công cụ, tài liệu và hoạt động của Chương trình Hỗ trợ DN CĐS trong suốt hơn 2 năm vừa qua đã góp phần vào sự tăng trưởng rõ rệt trong nhận thức và đầu tư cho CĐS tại các DN. 

Theo Báo cáo thường niên CĐS DN năm 2022 của Cục Phát triển DN, kết quả khảo sát 1000 DN cho thấy, trong năm 2022, số lượng các DN được khảo sát đang tiến hành CĐS có dấu hiệu gia tăng và nhiều DN cũng đã dành ngân sách cụ thể cho hoạt động này. Sự thay đổi này chủ yếu đến từ sự thay đổi trong nhận thức, kỹ năng và kinh nghiệm liên quan tới CĐS của lãnh đạo và đội ngũ nhân lực của DN./.

Bài liên quan
  • Công bố Trang vàng các giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp
    Trang vàng giải pháp chuyển đổi số (CĐS) là bộ cơ sở dữ liệu (CSDL) về các giải pháp CĐS cho doanh nghiệp (DN) đầu tiên và chính thức được công bố, góp phần quan trọng cung cấp thông tin, kết nối giải pháp cho cộng đồng DN khi thực hiện CĐS.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt công cụ mã nguồn mở miniERP cho cộng đồng doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO