Ra mắt Kế hoạch tổng thể về truyền thông ASEAN giai đoạn II

TH| 05/03/2019 15:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Kế hoạch tổng thể về truyền thông ASEAN giai đoạn II (ACMP II) đã chính thức được ra mắt, nhằm tăng cường sự hiểu biết về ASEAN và quá trình xây dựng cộng đồng trong khu vực ASEAN giai đoạn 2018 - 2025.

ACMP II, kéo dài từ năm 2018 đến 2025, đóng vai trò là khuôn khổ để hướng dẫn các thông điệp và chiến lược tiếp cận chính trong việc truyền thông hiệu quả sự phát triển cũng như những nỗ lực của ASEAN trong việc mang lại những lợi ích của hội nhập khu vực cho công dân ASEAN.

Đại diện cho các các trụ cột an ninh - chính trị, kinh tế và văn hóa xã hội của Cộng đồng ASEAN đã tham dự đối thoại về ACMP II nhằm nỗ lực tăng cường xây dựng nhận thức và tư duy về sự phát triển khu vực. Các đại diện cũng sẽ thảo luận về những cách thức để nâng cao sự hiểu biết của cộng đồng về sự phát triển của ASEAN và những lợi ích mà nó mang lại thông qua việc xây dựng cộng đồng.

ACMP II truyền tải một thông điệp bao quát về “ASEAN: Một cộng đồng nhiều cơ hội cho tất cả”.“Do đó, chúng ta phải tận dụng sự kết nối số ngày càng tăng để tiếp cận với các cộng đồng của chúng ta và chia sẻ với họ những câu chuyện về ASEAN”, ông Kung Phoak, Phó Tổng Thư kýASEAN phụ trách Cộng đồng Văn hóa - Xã hội cho biết.

ACMP II cũng hỗ trợ Tầm nhìn ASEAN 2025 về một cộng đồng “dựa trên quy tắc, hướng đến con người và tập trung vào con người”, đồng thời nhấn mạnh những cột mốc và nỗ lực không ngừng của việc xây dựng cộng đồng ASEAN. Được khởi xướng bởi các Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông ASEAN (AMRI), ACMP II được các nhà lãnh đạo ASEAN rất quan tâm tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33 diễn ra vào tháng 11/2018 tại Singapore.

"Được đưa ra cho nhiều đối tượng khác nhau trong ASEAN, tôi rất vui khi các chiến lược truyền thông chi tiết trong ACMP II rất rộng và linh hoạt để cho phép mỗi quốc gia thành viên ASEAN thích ứng với bối cảnh thực tế của mình  và cho phép phát triển thông điệp tại từng quốc gia dựa trên những ưu tiên của từng nước”, Tan Li San, Chủ tịch Hội nghị các quan chức cao cấp ASEAN phụ trách về thông tin (SOMRI) cho biết.

Sự phát triển của ACMP II và Đối thoại về ACMP II được Chính phủ Cộng hòa Đức hỗ trợ thông qua Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit GIZ) (GmbH).

“ACMP II sẽ cho phép người dân sống trong khu vực ASEAN hiểu được đầy đủ về tầm nhìn ASEAN và vai trò của họ trong đó. Do đó, nó sẽ giúp mang lại cảm giác tự hào và quyền sở hữu tập thể trong họ, điều này sẽ giúp tạo ra và duy trì cam kết và sự kiên trì cần thiết để phát triển bền vững”, ông Oliver Fixson, Tham tán Bộ trưởng và Phó Trưởng đoàn Đại sứ quán Đức tại Singapore, nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chuyển phát bưu gửi nhanh nhất đến người nhận trước Tết
    Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và giao hàng kịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Bưu điện Việt Nam đã chủ động tối ưu sản xuất, ứng dụng công nghệ tự động hóa, dồn toàn lực cung cấp ổn định các dịch vụ bưu chính chuyển phát trên toàn quốc.
  • ‏OPPO Find X8 và Find X8 Pro thiết lập tiêu chuẩn mới về thời lượng pin‏
    Ngày 21/1, OPPO Find X8‏‏ và ‏‏Find X8 Pro‏‏ vừa được vinh danh với danh hiệu‏‏ DXOMARK Gold Battery Label 2025‏‏, khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành với hiệu suất pin vượt trội về thời lượng sử dụng, tốc độ sạc và hiệu quả năng lượng.‏
  •  Tác động của AI trong trật tự thế giới
    Cuốn sách “Trò chơi quyền lực - Quá khứ, hiện tại và tương lai của trật tự thế giới” có một phần đề cập đến tác động của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), trong việc thay đổi cán cân quyền lực.
  • Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh hoãn cấm TikTok 75 ngày
    Ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức ngày 20/01, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp để hoãn việc thực thi lệnh cấm TikTok ở Mỹ trong ít nhất 75 ngày.
  • Tết sắm trang sức DOJI, nhân đôi xuân sắc và tài lộc
    Những ngày cận Tết, chị em tất bật sắm sửa quần áo, làm tóc để đón diện mạo mới, chào tân niên đầy hứng khởi. DOJI giới thiệu những bộ sưu tập tinh hoa như lời chúc xuân tròn đầy gửi đến mỗi khách hàng, cùng ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho năm mới Ất Tỵ.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Kế hoạch tổng thể về truyền thông ASEAN giai đoạn II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO