Ra mắt Kế hoạch tổng thể về truyền thông ASEAN giai đoạn II

TH| 05/03/2019 15:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Kế hoạch tổng thể về truyền thông ASEAN giai đoạn II (ACMP II) đã chính thức được ra mắt, nhằm tăng cường sự hiểu biết về ASEAN và quá trình xây dựng cộng đồng trong khu vực ASEAN giai đoạn 2018 - 2025.

ACMP II, kéo dài từ năm 2018 đến 2025, đóng vai trò là khuôn khổ để hướng dẫn các thông điệp và chiến lược tiếp cận chính trong việc truyền thông hiệu quả sự phát triển cũng như những nỗ lực của ASEAN trong việc mang lại những lợi ích của hội nhập khu vực cho công dân ASEAN.

Đại diện cho các các trụ cột an ninh - chính trị, kinh tế và văn hóa xã hội của Cộng đồng ASEAN đã tham dự đối thoại về ACMP II nhằm nỗ lực tăng cường xây dựng nhận thức và tư duy về sự phát triển khu vực. Các đại diện cũng sẽ thảo luận về những cách thức để nâng cao sự hiểu biết của cộng đồng về sự phát triển của ASEAN và những lợi ích mà nó mang lại thông qua việc xây dựng cộng đồng.

ACMP II truyền tải một thông điệp bao quát về “ASEAN: Một cộng đồng nhiều cơ hội cho tất cả”.“Do đó, chúng ta phải tận dụng sự kết nối số ngày càng tăng để tiếp cận với các cộng đồng của chúng ta và chia sẻ với họ những câu chuyện về ASEAN”, ông Kung Phoak, Phó Tổng Thư kýASEAN phụ trách Cộng đồng Văn hóa - Xã hội cho biết.

ACMP II cũng hỗ trợ Tầm nhìn ASEAN 2025 về một cộng đồng “dựa trên quy tắc, hướng đến con người và tập trung vào con người”, đồng thời nhấn mạnh những cột mốc và nỗ lực không ngừng của việc xây dựng cộng đồng ASEAN. Được khởi xướng bởi các Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông ASEAN (AMRI), ACMP II được các nhà lãnh đạo ASEAN rất quan tâm tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33 diễn ra vào tháng 11/2018 tại Singapore.

"Được đưa ra cho nhiều đối tượng khác nhau trong ASEAN, tôi rất vui khi các chiến lược truyền thông chi tiết trong ACMP II rất rộng và linh hoạt để cho phép mỗi quốc gia thành viên ASEAN thích ứng với bối cảnh thực tế của mình  và cho phép phát triển thông điệp tại từng quốc gia dựa trên những ưu tiên của từng nước”, Tan Li San, Chủ tịch Hội nghị các quan chức cao cấp ASEAN phụ trách về thông tin (SOMRI) cho biết.

Sự phát triển của ACMP II và Đối thoại về ACMP II được Chính phủ Cộng hòa Đức hỗ trợ thông qua Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit GIZ) (GmbH).

“ACMP II sẽ cho phép người dân sống trong khu vực ASEAN hiểu được đầy đủ về tầm nhìn ASEAN và vai trò của họ trong đó. Do đó, nó sẽ giúp mang lại cảm giác tự hào và quyền sở hữu tập thể trong họ, điều này sẽ giúp tạo ra và duy trì cam kết và sự kiên trì cần thiết để phát triển bền vững”, ông Oliver Fixson, Tham tán Bộ trưởng và Phó Trưởng đoàn Đại sứ quán Đức tại Singapore, nhấn mạnh.

Bài liên quan
  • Trao quyền cho người dân ASEAN thông qua trang bị kỹ năng AI
    Việc phát triển lực lượng lao động có kỹ năng số (digital skills), đặc biệt là AI, là một trong những yếu tố quan trọng giúp các nước ASEAN khai thác tiềm năng của AI để thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng kinh tế, đồng thời đảm bảo cho quá trình chuyển đổi số (CĐS) thành công.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Kế hoạch tổng thể về truyền thông ASEAN giai đoạn II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO