RansomFree – Công cụ bảo vệ máy tính khỏi mã độc tống tiền

NH| 03/01/2017 06:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Với hy vọng ngăn chặn những tổn thất mà mã độc tống tiền gây ra, mới đây hãng bảo mật Cybereason đã phát hành một chương trình bảo mật chống phần mềm độc hại mới gọi là RansomFree.

Một trong những mối đe dọa bảo mật lớn nhất toàn cầu trong năm 2016 là mã độc tống tiền (Ransomware). Một nghiên cứu do công ty Malwarebytes thực hiện hồi tháng 8/2016 cho thấy gần một nửa doanh nghiệp tại Mỹ đã từng là nạn nhân của mã độc tống tiền. Cũng theo báo cáo mới đây nhất của Kasperksy, số lượng các vụ tấn công do mã độc tống tiền trên thế giới đã tăng gấp 3 lần trong khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 9/2016. Lý do chính khiến các cuộc tấn công ransomware thành công như vậy là vì phần mềm Anti-Ransomware truyền thống không thể phát hiện ra chúng. Các biến thể mới của ransomware đang được phát triển hàng ngày hàng giờ, do đó, việc dựa trên các mẫu Ransomware có sẵn trong CSDL để phát hiện mã độc là điều không thể. 

Với nỗ lực ngăn chặn mã độc tống tiền tấn công, mới đây hãng bảo mật Cybereason đã phát hành một chương trình bảo vệ theo thời gian thực để phát hiện Ransomware trước khi nó tiến hành mã hóa dữ liệu của nạn nhân với tên gọi RansomFree. Theo Cybereason, RansomFree là một sản phẩm độc lập miễn phí và tương thích với máy tính chạy Windows, bảo vệ theo thời gian thực và phát hiện Ransomware trước khi nó tiến hành mã hóa dữ liệu của nạn nhân. 

Thay cho phương thức cập nhật những mẫu malware để chống lại những chương trình chuyên mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc, RansomFree sử dụng công nghệ nhận dạng hành vi đặc trưng để phát hiện những biến thể mới của ransomware trước cả khi chúng kịp có cơ hội mã hóa dữ liệu của người dùng. Khi phát hiện các dấu hiệu đáng nghi ngờ, phần mềm sẽ tiến hành ngăn chặn và hiển thị thông báo để người dùng xem xét có tiếp tục cho chạy chương trình hay dừng lại. 

Cửa sổ cảnh báo của RansomFree

RansomFree là một công cụ miễn phí và tương thích với máy tính chạy Windows 7, 8 và 10 cũng như hệ điều hành máy chủ Windows Server 2010 R2 và 2008 R2. Người dùng có thể tải về trực tiếp từ website của Cybereason (https://ransomfree.cybereason.com/). Cybereason lưu ý người dùng rằng chương trình này sẽ đặt một số tập tin được xây dựng đặc biệt trên hệ thống của bạn nhằm giúp RansomFree thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
RansomFree – Công cụ bảo vệ máy tính khỏi mã độc tống tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO