Red Hat bổ sung thêm các công cụ ứng dụng cho PaaS

04/11/2015 07:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Red Hat đã trang bị cho nền tảng ứng dụng lưu trữ OpenShift của mình thêm một bộ công cụ vòng đời phát triển ứng dụng để đơn giản hóa việc triển khai trên PaaS (Platform-as-a-Service – Nền tảng như một dịch vụ).

“OpenShift có một quy trình phát triển tích hợp đầy đủ”, Issac Roth, Chuyên gia PaaS của Red Hat, cho biết. "Bây giờ, bạn có thể viết mã trên iPad."

OpenShift hiện nay bao gồm chương trình quản lý phát triển ứng dụng Maven và Jenkins mã nguồn mở, và cũng được tích hợp đầy đủ với JBoss Tools IDE của Red Hat (IDE - Integrated Developer Environment).

Được ra mắt vào tháng Năm, OpenShift là một dịch vụ PaaS của Red Hat, và một khi nó có sẵn thì nó sẽ cung cấp một môi trường lưu trữ mở rộng cho các cá nhân và tổ chức chạy các ứng dụng của họ. OpenShift có thể chạy các chương trình được viết bằng Java, PHP, Python, Perl và Ruby. Nó cũng cung cấp một loạt các cơ sở dữ liệu và các công cụ lớp bộ nhớ đệm, cũng như máy chủ ứng dụng JBoss của Red Hat.

Với OpenShift, “các nhà phát triển có thể tập trung vào các ứng dụng, không phải là các cụm. Họ không phải lo lắng về việc duy trì tất cả các cơ sở hạ tầng và phần mềm trung gian”, Roth nói.

Việc bổ sung các công cụ vòng đời phát triển sẽ làm cho quy trình triển khai một chương trình trong OpenShift trở nên dễ dàng hơn, Roth nói. Việc tích hợp với JBoss Tools sẽ cho phép các nhà phát triển có thể viết mã trên thiết bị riêng của họ và sau đó biên dịch và chạy các chương trình của họ trên OpenShift. Jenkins, một máy chủ tích hợp liên tục mã nguồn mở, sẽ tự động tích hợp các thay đổi mã từ các nhà phát triển vào các bản sao trên OpenShift.

Việc bao gồm Maven có thể sắp xếp lại cách các lập trình viên quản lý sự phụ thuộc của ứng dụng của họ, hoặc các chương trình và các thư viện khác mà các chương trình của lập trình viên cần để hoạt động. Trước khi Maven được thành lập, các lập trình viên sẽ phải giữ các bản sao của tất cả các nguồn lực cần thiết cho mình, và tải chúng lên với các ứng dụng của họ. OpenShift hiện nay cung cấp một loạt các thư viện mã nguồn mở, và sẽ cho phép các lập trình viên có thể bổ sung thêm của riêng họ.

Red Hat vẫn chưa bắt đầu tính phí cho OpenShift, và đang cho phép các lập trình viên và các tổ chức chạy các chương trình của họ trên dịch vụ miễn phí. Khi thiết lập mức giá thanh toán và hỗ trợ, Red Hat sẽ bắt đầu tính phí cung cấp dịch vụ, có thể vào năm 2012.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Red Hat bổ sung thêm các công cụ ứng dụng cho PaaS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO