Royal Mail đình chỉ kế hoạch bổ sung logo mới trên phong bì thư

04/11/2015 07:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Royal Mail đã khẳng định sẽ không triển khai thực hiện kế hoạch bổ sung thêm logo “Được chuyển phát bởi Royal Mail” (Delivered by Royal Mail) trên toàn bộ thư tín của hãng bắt đầu từ tháng 09/2011.

Và kế hoạch này sẽ không được thực hiện cho tới đầu tháng 11/2011.

Hiện công ty phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ các khách hàng lớn ở Anh, đặc biệt là những doanh nhân trong lĩnh vực quảng cáo. Họ lo sợ rằng logo Royal Mail sẽ làm giảm giá trị các tài liệu tiếp thị và còn thể hiện một hình thức quảng cáo miễn phí cho Royal Mail.

Người phát ngôn của Royal Mail cho biết, công ty đơn thuần chỉ muốn nâng cao nhận thức về công việc của nhân viên mỗi khi nhìn thấy logo.

Kế hoạch ban đầu về việc bổ sung logo mới dự định sẽ có hiệu lực vào giữa tháng 09/2011, và trước mắt logo mới sẽ xuất hiện trên khoảng 60% phong bì thư của Royal Mai. Tuy nhiên, sự phản đối gay gắt từ các khách hàng thư bao gồm cả những lá đơn khiếu nại chính thức gửi tới Postcomm từ Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp đã khiến Royal Mail phải đình chỉ kế hoạch.

Trong một thông điệp gửi cho các khách hàng, đại diện của Royal Mail cho biết: "Chúng tôi có những mối quan tâm nghiêm túc vì vậy chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để thảo luận với Hiệp hội Thương mại và các khách hàng, lắng nghe những phản hồi và ý kiến của ​​hội đồng quản trị cũng như từ phía các cổ đông."

Người đại diện nói thêm, Royal Mail vẫn muốn tiếp tục phát triển một kế hoạch "đáp ứng mục tiêu của công ty là giúp cho các nhân viên bưu chính nhận thức được tầm quan trọng và sự tuyệt vời của công việc mà họ đang làm”.

Đồng thời, Royal Mail tuyên bố sẽ công khai kế hoạch tiếp theo vào đầu tháng 10/2011. Người đại diện của công ty nói: "Hiện tại, chúng tôi đang hoãn lại việc bổ sung logo mới. Khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng phong bì thư cũ như trước đây trong khi chúng tôi tiếp tục phát triển kế hoạch mới trong tương lai.”

Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp của Anh đã không đưa ra bất cứ lời bình luận nào, nhưng có trước đó đã cảnh báo rằng kế hoạch bổ sung logo mới của Royal Mail có thể thiết lập một tiền lệ xấu cho các nhà khai thác bưu chính. Họ có thể in bất cứ thứ gì trên bao thư, mà không thèm tham khảo ý kiến của các bên liên quan.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Royal Mail đình chỉ kế hoạch bổ sung logo mới trên phong bì thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO