Royal Mail đình chỉ kế hoạch bổ sung logo mới trên phong bì thư

04/11/2015 07:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Royal Mail đã khẳng định sẽ không triển khai thực hiện kế hoạch bổ sung thêm logo “Được chuyển phát bởi Royal Mail” (Delivered by Royal Mail) trên toàn bộ thư tín của hãng bắt đầu từ tháng 09/2011.

Và kế hoạch này sẽ không được thực hiện cho tới đầu tháng 11/2011.

Hiện công ty phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ các khách hàng lớn ở Anh, đặc biệt là những doanh nhân trong lĩnh vực quảng cáo. Họ lo sợ rằng logo Royal Mail sẽ làm giảm giá trị các tài liệu tiếp thị và còn thể hiện một hình thức quảng cáo miễn phí cho Royal Mail.

Người phát ngôn của Royal Mail cho biết, công ty đơn thuần chỉ muốn nâng cao nhận thức về công việc của nhân viên mỗi khi nhìn thấy logo.

Kế hoạch ban đầu về việc bổ sung logo mới dự định sẽ có hiệu lực vào giữa tháng 09/2011, và trước mắt logo mới sẽ xuất hiện trên khoảng 60% phong bì thư của Royal Mai. Tuy nhiên, sự phản đối gay gắt từ các khách hàng thư bao gồm cả những lá đơn khiếu nại chính thức gửi tới Postcomm từ Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp đã khiến Royal Mail phải đình chỉ kế hoạch.

Trong một thông điệp gửi cho các khách hàng, đại diện của Royal Mail cho biết: "Chúng tôi có những mối quan tâm nghiêm túc vì vậy chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để thảo luận với Hiệp hội Thương mại và các khách hàng, lắng nghe những phản hồi và ý kiến của ​​hội đồng quản trị cũng như từ phía các cổ đông."

Người đại diện nói thêm, Royal Mail vẫn muốn tiếp tục phát triển một kế hoạch "đáp ứng mục tiêu của công ty là giúp cho các nhân viên bưu chính nhận thức được tầm quan trọng và sự tuyệt vời của công việc mà họ đang làm”.

Đồng thời, Royal Mail tuyên bố sẽ công khai kế hoạch tiếp theo vào đầu tháng 10/2011. Người đại diện của công ty nói: "Hiện tại, chúng tôi đang hoãn lại việc bổ sung logo mới. Khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng phong bì thư cũ như trước đây trong khi chúng tôi tiếp tục phát triển kế hoạch mới trong tương lai.”

Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp của Anh đã không đưa ra bất cứ lời bình luận nào, nhưng có trước đó đã cảnh báo rằng kế hoạch bổ sung logo mới của Royal Mail có thể thiết lập một tiền lệ xấu cho các nhà khai thác bưu chính. Họ có thể in bất cứ thứ gì trên bao thư, mà không thèm tham khảo ý kiến của các bên liên quan.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới 17/5: Khát vọng về giáo dục số
    Chủ đề của ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới (WTISD) năm nay là “Sáng tạo số vì mục tiêu phát triển bền vững”, nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải pháp số trong việc giúp giải quyết các thách thức cấp bách của thế giới và đẩy nhanh tiến bộ trong các lĩnh vực then chốt. Một trong những lĩnh vực đó là giáo dục.
  • Netflix đạt 40 triệu người dùng/tháng nhờ gói hỗ trợ quảng cáo
    Netflix cho biết việc ra mắt gói dịch vụ rẻ hơn, đi kèm quảng cáo đã giúp công ty đạt 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, từ mức 5 triệu 1 năm trước đó.
  • Dân Việt App đưa thông tin đến bạn đọc, bà con nông dân cả nước thời CĐS
    Để bắt kịp sự phát triển như vũ bão của công nghệ, trong đó có công nghệ truyền thông xã hội, báo chí bắt buộc phải thay đổi phương thức hoạt động, phải phát triển đa nền tảng, thực hiện chuyển đổi số (CĐS).
  • Nhiều dự địa để phát triển kinh tế số nông nghiệp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số nhấn mạnh: "Công nghệ số, chuyển đổi số, tự động hoá sẽ giúp ngành Nông nghiệp giảm được rất nhiều chi phí. Chi phí cho công nghệ số, chuyển đổi số sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với phần chi phí tiết kiệm được" tại Hội nghị chuyên đề "Thúc đẩy số hoá ngành Nông nghiệp" ngày 14/5/2024.
  • Gỡ vướng cho hoạt động KHCN, ĐMST trong trường đại học
    Với chủ đề "Xây dựng chiến lược nền tảng phát triển Đại học định hướng đổi mới sáng tạo", Diễn đàn Đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia 2024 đã được tổ chức ngày 16/5/2024, tại Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Royal Mail đình chỉ kế hoạch bổ sung logo mới trên phong bì thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO