Royal mail tăng cường dịch vụ giao hàng mua sắm trực tuyến

Phạm Thu Trang, Hồng Phương, Trịnh Đình Trọng| 03/08/2018 16:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Royal Mail đang cải tiến dịch vụ theo dõi bưu phẩm cho các nhà bán lẻ hàng đầu của Anh, nhờ đó khách hàng có thể biết được các sản phẩm mua hàng trực tuyến đã được giao hay chưa. Royal mail sẽ thông báo qua e-mail và tin nhắn cho khách hàng địa chỉ của hàng xóm nhận hộ bưu kiện khi khách hàng không có ở nhà.

Royal Mail boosts its online shopping delivery experience

Các thay đổi này được thực hiện để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng là những công ty bán lẻ và người mua sắm trực tuyến. Bán hàng trực tuyến đang thúc đẩy dịch vụ giao hàng ở Vương Quốc Anh. Royal Mail đã tăng trưởng 5% khối lượng bưu kiện trong năm tài chính 2017/2018

Các dịch vụ cải tiến bao gồm:

Cải tiến dịch vụ theo dõi giao hàng cho hàng xóm để nhà bán lẻ có thể thông báo chi tiết cho khác hàng về tiến độ giao hàng. Theo đó các nhà bán lẻ có thể gửi thư hoặc tin nhắn cho khách hàng xác nhận hàng đã được giao cho hàng xóm bao gồm chi tiết số nhà, tên chủ nhà hoặc địa chỉ nếu họ ở khu phố khác.

Khách hàng có thể nhận bưu kiện tại tất cả các điểm dịch vụ khách hàng của Royal Mail. Khi đó nhân viên sẽ quét mã vạch sản phẩm và khách hàng ký chấp nhận. Hãng sử dụng công nghệ quét mới tại các điểm dịch vụ khách hàng trên toàn Vương quốc Anh, mang lại sự an tâm lớn hơn cho người dùng. Người mua sắm có thể nhận thông tin về khoản thanh toán trả trước và mã vạch của của sản phẩm bao gồm cả điều khoản trả lại sản phẩm tại các Điểm dịch vụ khách hàng. Ngoài việc tạo thuận lợi cho khách hàng, các nhà bán lẻ cũng sẽ nhận được thông báo trước về các mặt hàng bị trả lại để quản lý hàng tồn kho tốt hơn.

Thông báo điện tử “Something for you” sẽ thông báo cho người mua sắm trực tuyến qua email và SMS về các mặt hàng được giao khi họ không có nhà.

Ngoài ra ứng dụng còn thông báo các bưu phẩm chưa được giao và đã được hoàn trả cho một Điểm dịch vụ khách hàng và sẵn sàng để lấy đi. Dịch vụ này có sẵn tại khoảng 450 Điểm dịch vụ khách hàng lớn nhất của Royal Mail. Khi nhận được thông báo SMS/email, khách hàng có thể thay đổi lại ngày giao bưu kiện hoặc lấy hàng từ Điểm dịch vụ khách hàng địa phương bằng cách đưa thông tin điện tử “Something for you” cho nhân viên các điểm dịch vụ.

Thông báo điện tử “Something for you” sẽ giúp người mua sắm trực tuyến sắp xếp thời gian lấy sản phẩm hoặc điều chỉnh thời gian giao hàng sớm hơn mà không cần phải về nhà lấy thẻ “Something for you”. Thẻ cứng sẽ được gửi vào hòm thư.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Royal mail tăng cường dịch vụ giao hàng mua sắm trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO