Royal mail tăng cường dịch vụ giao hàng mua sắm trực tuyến

Phạm Thu Trang, Hồng Phương, Trịnh Đình Trọng| 03/08/2018 16:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Royal Mail đang cải tiến dịch vụ theo dõi bưu phẩm cho các nhà bán lẻ hàng đầu của Anh, nhờ đó khách hàng có thể biết được các sản phẩm mua hàng trực tuyến đã được giao hay chưa. Royal mail sẽ thông báo qua e-mail và tin nhắn cho khách hàng địa chỉ của hàng xóm nhận hộ bưu kiện khi khách hàng không có ở nhà.

Royal Mail boosts its online shopping delivery experience

Các thay đổi này được thực hiện để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng là những công ty bán lẻ và người mua sắm trực tuyến. Bán hàng trực tuyến đang thúc đẩy dịch vụ giao hàng ở Vương Quốc Anh. Royal Mail đã tăng trưởng 5% khối lượng bưu kiện trong năm tài chính 2017/2018

Các dịch vụ cải tiến bao gồm:

Cải tiến dịch vụ theo dõi giao hàng cho hàng xóm để nhà bán lẻ có thể thông báo chi tiết cho khác hàng về tiến độ giao hàng. Theo đó các nhà bán lẻ có thể gửi thư hoặc tin nhắn cho khách hàng xác nhận hàng đã được giao cho hàng xóm bao gồm chi tiết số nhà, tên chủ nhà hoặc địa chỉ nếu họ ở khu phố khác.

Khách hàng có thể nhận bưu kiện tại tất cả các điểm dịch vụ khách hàng của Royal Mail. Khi đó nhân viên sẽ quét mã vạch sản phẩm và khách hàng ký chấp nhận. Hãng sử dụng công nghệ quét mới tại các điểm dịch vụ khách hàng trên toàn Vương quốc Anh, mang lại sự an tâm lớn hơn cho người dùng. Người mua sắm có thể nhận thông tin về khoản thanh toán trả trước và mã vạch của của sản phẩm bao gồm cả điều khoản trả lại sản phẩm tại các Điểm dịch vụ khách hàng. Ngoài việc tạo thuận lợi cho khách hàng, các nhà bán lẻ cũng sẽ nhận được thông báo trước về các mặt hàng bị trả lại để quản lý hàng tồn kho tốt hơn.

Thông báo điện tử “Something for you” sẽ thông báo cho người mua sắm trực tuyến qua email và SMS về các mặt hàng được giao khi họ không có nhà.

Ngoài ra ứng dụng còn thông báo các bưu phẩm chưa được giao và đã được hoàn trả cho một Điểm dịch vụ khách hàng và sẵn sàng để lấy đi. Dịch vụ này có sẵn tại khoảng 450 Điểm dịch vụ khách hàng lớn nhất của Royal Mail. Khi nhận được thông báo SMS/email, khách hàng có thể thay đổi lại ngày giao bưu kiện hoặc lấy hàng từ Điểm dịch vụ khách hàng địa phương bằng cách đưa thông tin điện tử “Something for you” cho nhân viên các điểm dịch vụ.

Thông báo điện tử “Something for you” sẽ giúp người mua sắm trực tuyến sắp xếp thời gian lấy sản phẩm hoặc điều chỉnh thời gian giao hàng sớm hơn mà không cần phải về nhà lấy thẻ “Something for you”. Thẻ cứng sẽ được gửi vào hòm thư.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
Royal mail tăng cường dịch vụ giao hàng mua sắm trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO