Sách tỏa hương thơm đầu tiên tại Việt Nam

T.H| 20/05/2021 16:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Hai tập đầu trong bộ sách mới phát hành gồm: "Sách mùi hương: Các loại hoa" và "Sách mùi hương: Các loại trái cây". Đây là bộ sách đầu tiên tại Việt Nam có thể tương tác với người đọc thông qua khứu giác.

Đúng như tên gọi, Sách mùi hương có thể "tỏa hương thơm" ngay sau thao tác sờ chạm vào tem mùi hương được gắn trong trang sách. Trẻ em và bố mẹ có thể chà xát nhẹ tem mùi hương để ngửi mùi hương của các loại hoa và quả.

Từ hương thơm dễ chịu của các loài hoa như oải hương, hoa lan tới các mùi thơm từ trái cây như dâu tây, chuối, dưa hấu… đều được đưa vào trang sách.

Sách tỏa hương thơm đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1.

Các mùi hương được sử dụng trong sách đều được kiểm định và chứng nhận đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các góc của sách đều được bo tròn không gây nguy hiểm cho trẻ.

Trong mỗi cuốn sẽ có hình ảnh về các loài hoa quả và từ vựng tiếng Anh tương ứng với nội dung giúp trẻ vừa nhìn vừa ghi nhớ mặt chữ. Mỗi cuốn sách đều tặng kèm mã QR học tiếng Anh để sau khi quét mã, độc giả có thể nghe cách phát âm chuẩn các từ vựng tiếng Anh trong sách.

Theo tính toán của người làm sách, nếu ít sử dụng hoặc không sử dụng thì sách sẽ hết mùi sau hai năm. Trường hợp bạn đọc chà liên tục, sách sẽ "tỏa hương" trong vòng 6 tháng đến một năm.

Kết hợp kiến thức với trải nghiệm chân thực, dòng sách mùi hương sẽ giúp tăng hứng thú đọc sách cho trẻ.

Điểm độc đáo là dòng sách tương tác này hoàn toàn được sản xuất tại Việt Nam, do người Việt Nam sáng tạo nên và dành cho trẻ em Việt. Thay vì những hình ảnh và tên gọi của nước ngoài, các sách tương tác "made in Việt Nam" này rất thuần Việt.

Khi giới thiệu màu đỏ, thay vì nói đến màu đỏ của quả cherry như sách nước ngoài thì những người biên soạn chọn màu đỏ của hoa phượng vĩ. Dạy cho trẻ em số đếm, các tác giả khéo léo lồng ghép vào những trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy dây, trốn tìm quen thuộc. Khi kể chuyện qua hình bóng chiếu trên tường từ trang sách, những người thực hiện tận dụng chính truyện cổ tích Việt Nam để kể lại về Tấm Cám, Cây tre trăm đốt, Thánh Gióng…

Tiếp nối hành trình đó, bộ sách mùi hương cũng sử dụng những tư liệu gần gũi với trẻ em Việt. Từ những nhân vật trong sách như bé An, bé Vy đến khung cảnh thành phố hoa Đà Lạt đến cả quầy bán hoa quả khắp các con đường.

Thông qua những bộ sách, các tác giả muốn giới thiệu đến các em nhỏ nhiều truyền thống đẹp, những bông hoa, ngọn cỏ đặc trưng của Việt Nam mà không nơi nào trên địa cầu có được.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Sách tỏa hương thơm đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO