Samsung có lợi nhuận quý 3 lớn nhất trong 2 năm

Minh Chung| 12/10/2020 22:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Kinh doanh chip tăng trưởng sau các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Huawei và doanh số bán hàng di động của Samsung cũng đã tăng trở lại.

Samsung có lợi nhuận quý 3 lớn nhất trong 2 năm - Ảnh 1.

(Yonhap)

Samsung Electronics, hôm 8/10, đã công bố mức thu nhập bất ngờ trong quý 3 năm nay, lớn nhất trong hai năm qua.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết trong báo cáo thu nhập sơ bộ rằng hãng sẽ đạt doanh thu 66 nghìn tỷ won (57,01 tỷ USD) và lợi nhuận 12,3 nghìn tỷ won trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9.

Đây là một điều bất ngờ, vì dự báo của thị trường tài chính thì lợi nhuận chỉ dao động xung quanh 10 nghìn tỷ won.

Nếu được xác nhận, doanh thu quý 3 sẽ tăng 58,1% so với cùng kỳ năm ngoái, với lợi nhuận tăng 6,45% trong cùng kỳ.

Lợi nhuận sẽ ở mức cao nhất kể từ quý 3 năm 2018, khi mà Samsung đạt được 17,5 nghìn tỷ won. Con số doanh thu sẽ là con số lớn nhất kể từ quý 4 năm 2017.

Mặc dù công ty không cung cấp bảng phân tích số liệu, nhưng nhiều người tin rằng mảng kinh doanh chip đã đạt được sự thúc đẩy nhờ các lệnh cấm của Mỹ đối với Huawei, một trong những khách hàng lớn của Samsung. Được biết, Huawei đã mạnh tay mua sắm chip nhớ từ Samsung trong quý 3 trước khi lệnh trừng phạt của Mỹ có hiệu lực.

"Samsung đã công bố mức tăng trưởng 4% đối với DRAM và 13% đối với đèn thẻ nhớ NAND do các đơn đặt hàng của Huawei vào tháng 8", Song Myung-sub, một nhà phân tích tại Hi Investment & Securities cho biết:

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh linh kiện bán dẫn trong quý 3 ước tính vào khoảng 5 nghìn tỷ won.

Mảng kinh doanh thiết bị di động cũng dự kiến sẽ được cải thiện, bao gồm doanh số bán hàng cao của dòng Galaxy Note 20 mới nhất và các thiết bị cao cấp có thể gập lại.

Theo các nhà phân tích thị trường, các lô hàng điện thoại thông minh của Samsung được dự đoán sẽ tăng hơn 40% trong quý 3, đạt 80 triệu chiếc.

Mảng di động dự kiến sẽ đạt hơn 4 nghìn tỷ won lợi nhuận hoạt động trong quý 3, tăng khoảng 120% so với quý trước. Mảng kinh doanh điện tử tiêu dùng được dự đoán sẽ có lợi nhuận lớn nhất kể từ quý 2 năm 2016 do đại dịch và hậu quả là xu hướng cách ly xã hội và làm việc tại nhà.

Khi nhiều người trên toàn thế giới tìm cách thay thế các thiết bị gia dụng cũ của họ bằng những thiết bị mới trong những tháng gần đây, do dành nhiều thời gian hơn ở nhà, Samsung đã đạt doanh số bán hàng điện tử gia dụng lớn ở cả trong và ngoài nước.

Theo dự báo, mảng điện tử tiêu dùng có thể đạt hơn 1 nghìn tỷ won lợi nhuận hoạt động trong quý 3.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Samsung có lợi nhuận quý 3 lớn nhất trong 2 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO