Samsung ra mắt modem 5G đầu tiên trên thế giới

Phạm Thu Trang| 21/08/2018 16:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Modem có thể được sử dụng trong điện thoại thông minh, thiết bị IoT và mạng gia đình hoặc lĩnh vực kinh doanh thông minh

5G

Samsung đã giới thiệu mẫu Exynos Modem 5100 của mình, một modem 6Gb/s 10nm cho các thiết bị 5G cung cấp khả năng tương thích với đặc tả tiêu chuẩn phù hợp của Dự án Đối tác Thế hệ thứ 3 (3GPP) mới nhất.

Nhưng modem cũng tương thích với các công nghệ truy cập vô tuyến cũ, vì vậy nó có thể được sử dụng mặc dù mạng di động 5G chưa thực sự tồn tại. Vì nó hỗ trợ các mạng di động hiện có bao gồm 2G GSM/CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE. Samsung có thể bắt đầu bán modem này cho các nhà sản xuất phần cứng vào cuối năm nay, có lẽ đây là thiết bị chuẩn bị sẵn đảm bảo khi mạng di động của Anh bắt đầu quảng cáo dịch vụ 5G của họ.

Exynos Modem 5100 đã được thử nghiệm cuộc gọi dữ liệu 5G-NR qua mạng không dây (OTA) sử dụng trạm gốc 5G và các thiết bị nguyên mẫu, mô phỏng các điều kiện môi trường thực tế khi 5G thực sự trở thành hiện thực vào năm 2020.

Tiến sĩ Inyup Kang, Chủ tịch kiêm giám đốc hệ thống LSI Business của Samsung cho biết: “Sự dẫn đầu của Samsung về công nghệ truyền thông và kiến thức đã được thị trường chứng minh cho phép chúng tôi phát triển modem 5G đầu tiên của ngành, Exynos Modem 5100, tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn 3GPP mới nhất cho thiết bị điện tử”.

“Khi ngành công nghiệp chuẩn bị chuyển hướng tới 5G, Samsung sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của những ý tưởng sáng tạo và dịch vụ mới trong các ứng dụng di động và các ngành công nghiệp mới nổi khác.”

Modem không chỉ dành riêng cho điện thoại thông minh. Với tốc độ tải xuống tối đa lên đến 2 gigabit/giây trên mạng 5G, và 6 Gb/giây trong cài đặt mmWave và tốc độ 4G lên tới 1.6Gb/giây, Samsung cho rằng thành phần của nó cũng có tiềm năng cấp nguồn thiết bị IoT và mạng lớn hơn các thiết bị thông minh trong mạng gia đình và doanh nghiệp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Samsung ra mắt modem 5G đầu tiên trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO