Samsung sẽ ra mắt điện thoại linh hoạt vào đầu 2012

04/11/2015 07:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã tiết lộ về loại màn hình có thể uốn cong được trên những thiết bị di động cứng nhắc tại CES vào tháng 1 năm nay (video phía cuối bài viết) và giờ đây họ đang lên kế hoạch sử dụng chúng cho những chiếc điện thoại di động có thể được ra mắt vào năm 2012.

Robert Yi từ Samsung cho biết họ đang nóng lòng giới thiệu loại màn hình linh hoạt này vào đầu năm 2012. Và các ứng dụng sẽ bắt đầu từ thiết bị điện thoại di động.

Ông Yi cho biết sau khi Samsung cho ra mắt những chiếc điện thoại linh hoạt, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu để áp dụng cho những thiết bị khác như máy tính bảng có tính năng công nghệ. Trước đây Samsung đã từng công bố công ty sẽ không sản xuất hàng loạt các sản phẩm với màn hình AMOLED linh hoạt cho tới năm 2013 hay 2014, điều này khiến chúng ta phải đưa ra giả thiết sản phẩm linh hoạt đầu tiên sẽ mang những đặc điểm giống như nguyên mẫu được trình diễn tại CES chứ không phải thực sự được uốn cong.

Trong khi đó, Nokia đã có nguyên mẫu thiết bị của riêng mình được thiết kế với một màn hình có thể uốn cong được mang tên Kinetic. Đó là một thiết bị 4 inch có thể bẻ cong và xoắn vặn được để kích hoạt chế độ phóng to một bức hình và những hoạt động khác có thể sử dụng một bảng điều khiển AMOLED có nguồn gốc từ Samsung hoặc LG Electronics, vậy là một công ty hàng điện tử tiêu dùng Châu Á nữa đang thử trải nghiệm với các thiết bị linh hoạt.

Theo một báo cáo gần đây bởi Strategy Analytics, Samsung là một ngôi sao đang lên trong thị trường điện thoại di động trong vài tháng trở lại đây nhờ có chiếc điện thoại Galaxy S II. Trong quý 3 năm nay, công ty đã vượt qua Apple để chiếm vị trí dẫn đầu trong thị trường smartphone về số lượng lô hàng. Samsung chiếm khoảng 23,8% tổng số lô hàng trong quý trong khi Apple nắm 14,6% trên thị trường. Nokia, tập đoàn dẫn đầu thị trường smartphone trước khi Apple và Samsung vượt qua trong quý 2 năm 2011 đang giữ vị trí thứ 3.

Samsung đã xuất xưởng 27,8 triệu smartphone trên nền tảng Android của Google trong quý 3, trong khi Apple đã bán 17,1 triệu chiếc iPhone. Theo Strategy Analytics, các đơn đặt hàng iPhone của Applecó thể bị ảnh hưởng bởi những khách hàng hủy đơn hàng vì dự đoán về việc chiếc iPhone 4Sđược ra mắt vào đầu tháng này.

Theo một nghiên cứu riêng lẻ bởi IDC vừa được công bố tuần này thì nhìn tổng thể trị trường thiết bị cầm tay bao gồm điện thoại di động và smartphone, Nokia vẫn duy trì vị trí là nhà sản xuất hàng đầu, với Samsung ở vị trí thứ 2.

Phan Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác ICT lên cấp độ mới
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam thống nhất, hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác sâu sắc trong lĩnh vực ICT nhất là về xây dựng chiến lược, hợp tác công nghiệp bán dẫn, đào tạo nhân lực số và kết nối doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Các cường quốc bán dẫn châu Á có thể phát triển mạnh trong kỷ nguyên AI
    Ngành công nghiệp bán dẫn là một trong những ngành chiến lược nhất của nền kinh tế thế giới. Cùng với những lợi thế sẵn có, để tiếp tục khai thác tiềm năng sản xuất chất bán dẫn, các chính phủ châu Á cần tiếp tục đưa ra các chính sách thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đầu tư hơn nữa cho nghiên cứu và phát triển cũng như phát triển nguồn nhân lực.
  • Mini App của Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút 18.000 người dùng sau 12 ngày triển khai trên Zalo
    Sau 12 ngày triển khai mini app trên Zalo, BR-VT Smart của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận gần 18.000 người dùng mới và 22.000 lượt truy cập. Đây là thành tích ấn tượng đối với một mini app mới trên nền tảng Zalo.
  • Chỉ 45% tổ chức sử dụng MFA để bảo vệ khỏi gian lận
    Theo Ping Identity, một công ty phần mềm của Mỹ, hầu hết các doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn trong việc xác minh danh tính và lo ngại về khả năng bảo vệ khỏi các cuộc tấn công liên quan đến AI. Mặc dù đã có sẵn các giải pháp bảo vệ mạnh mẽ hơn nhưng nhiều tổ chức vẫn chưa tận dụng hết lợi thế.
Đừng bỏ lỡ
Samsung sẽ ra mắt điện thoại linh hoạt vào đầu 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO