Sát cánh cùng với tăng trưởng kinh tế - xã hội của Trà Vinh

03/11/2015 22:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn VNPT đã thực hiện nhiều hạng mục và tham gia các lĩnh vực quan trọng như: đầu tư hệ thống hội nghị trực tuyến, xây dựng nông thôn mới, mở rộng Internet đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa... với mạng cáp quang đã phủ tới 98% xã phường, sẵn sàng cho việc triển khai Chính quyền điện tử của tỉnh Trà Vinh.

Ngày 8/10, tại Trà Vinh, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh đã ký kết hợp tác chiến lược về Viễn thông - Công nghệ thông tin (VT-CNTT) giai đoạn 2014-2020.

Tổng Giám đốc Trần Mạnh Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm thực hiện nghi thức ký kết

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Trà Vinh nhằm hướng tới mục tiêu đưa hạ tầng mạng truyền dữ liệu của các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh trở thành kênh truyền dẫn chính thống và duy nhất, phục vụ việc xây dựng Chính quyền điện tử hiện đại, thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp tại tỉnh Trà Vinh.

Theo thỏa thuận hợp tác, 4 lĩnh vực sẽ được chú trọng đầu tư, phát triển là: xây dựng hạ tầng VT-CNTT đáp ứng nhu cầu triển khai Chính quyền điện tử của tỉnh Trà Vinh; ứng dụng CNTT để xây dựng Chính quyền điện tử của Tỉnh; xây dựng giải pháp tổng thể an toàn thông tin, Chính quyền điện tử; và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về VT-CNTT cho Tỉnh.

Cụ thể, để đáp ứng nhu cầu triển khai Chính quyền điện tử của tỉnh Trà Vinh, VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ Tỉnh đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu, về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng VT-CNTT trên địa bàn; đồng thời cung cấp các dịch vụ truyền dẫn, chứng thực chữ ký số, lưu trữ dữ liệu, các dịch vụ VT-CNTT khác phục vụ việc kết nối, điều hành và triển khai Chính quyền điện tử của Tỉnh trong phạm vi hạ tầng mạng viễn thông do VNPT cam kết hỗ trợ triển khai cho tỉnh Trà Vinh.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh, với vai trò là tập đoàn chủ lực của Việt Nam về xây dựng và khai thác hạ tầng VT-CNTT quốc gia, những năm qua VNPT đã không ngừng nỗ lực và đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, triển khai ứng dụng các ứng dụng CNTT cho đời sống kinh tế xã hội. VNPT cũng đã tổ chức hợp tác và làm việc với các Bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp ICT trong và ngoài nước, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu phân tích và xây dựng các giải pháp phần mềm ứng dụng CNTT cho công tác quản lý, điều hành, SXKD nhằm nâng cao sức cạnh tranh và phục vụ một cách hiệu quả nhất cho quốc gia, chính quyền địa phương và cho doanh nghiệp.

Tập đoàn VNPT sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Trà Vinh, đặc biệt là Sở TT-TT để triển khai thành công các ứng dụng CNTT, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành bộ máy nhà nước, quản trị doanh nghiệp, nâng cao dân trí và góp phần quan trọng xây dựng xã hội thông tin dân chủ, minh bạch, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tiến tới mục tiêu hoàn thành xây dựng Chính quyền điện tử của tỉnh Trà Vinh trước năm 2020.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn VNPT với sự phát triển của Trà Vinh trong thời gian qua, đã thực hiện nhiều hạng mục và tham gia các lĩnh vực quan trọng như: đầu tư hệ thống hội nghị trực tuyến, xây dựng nông thôn mới, mở rộng Internet đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa... với mạng cáp quang đã phủ tới 98% xã phường, sẵn sàng cho việc triển khai Chính quyền điện tử của tỉnh; đồng thời nhấn mạnh, Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để VNPT triển khai hệ thống và dịch vụ VT-CNTT trên địa bàn phù hợp với hạ tầng hiện có, đảm bảo an toàn thông tin, phục vụ tốt cho sự lãnh đạo của các chính quyền cũng như sự phát triển của địa phương nói chung.

Những năm qua, kinh tế - xã hội của Trà Vinh đã có những bước tăng trưởng không ngừng, từ gần 9% thời kỳ 1996-2000 đến trên 11,6% giai đoạn 2001-2010, và dự báo khoảng 14% thời gian tiếp theo đến năm 2015. VNPT cam kết tiếp tục sát cánh với sự phát triển của Trà Vinh, khẩn trương triển khai các hạng mục công việc đã nêu chi tiết trong thỏa thuận hợp tác./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sát cánh cùng với tăng trưởng kinh tế - xã hội của Trà Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO