Sau 2 lần bị phụ huynh gửi đơn kiến nghị và thư cầu cứu UBND tỉnh về việc thu học phí, trường Vstar đã chính thức phản hồi

Tào Nga| 30/04/2020 21:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Vstar school (trường Sao Việt) đã chính thức phản hồi cho phụ huynh về học phí học kỳ 2 năm học 2019-2020 và thời hạn đóng phí năm học 2020-2021.

Ngày 30/4, phụ huynh có con em học tại Vstar school đã nhận được thư thông báo của trường về khoản phí học kỳ 2 năm học 2019-2020 và thời hạn đóng phí năm học 2020-2021.

Nhà trường bày tỏ: "Trong những ngày qua, Vstar School hiểu được bao nỗi khó khăn vất vả của Quý phụ huynh trong suốt quá trình hướng dẫn, hỗ trợ con em học tập theo cách học hoàn toàn mới. Đó cũng chính là khi Nhà trường thực hiện việc giảng dạy qua internet theo chỉ đạo của ngành giáo dục và được phụ huynh hết lòng đồng hành, hợp tác.

Ba tháng qua, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều rủi ro nhưng thầy cô không một ngày ngơi nghỉ, vẫn luôn liên tục đầu tư soạn giảng và tìm hiểu nhiều giải pháp giúp học sinh học qua internet một cách hiệu quả".

Sau 2 lần bị phụ huynh gửi đơn kiến nghị và thư cầu cứu UBND tỉnh về việc thu học phí, trường Vstar đã chính thức phản hồi - Ảnh 1.

Sau 2 lần bị phụ huynh gửi đơn kiến nghị và thư cầu cứu UBND tỉnh về việc thu học phí, trường Vstar đã chính thức phản hồi - Ảnh 2.

Thông báo từ trường Vstar.

Đồng thời, Vstar school cũng chính thức thông báo về khoản phí học kỳ 2 như sau:

Học phí kỳ 2 có 18 tuần theo lịch đã công bố trước đó và trường đã học được 2 tuần đầu tiên. Do đó, thời gian còn lại là 16 tuần (tương đương 4 tháng).

Vstar school hoàn toàn không tính phí qua mọi hình thức học tập đã áp dụng tại trường và hoàn trả 100% học phí (đã bao gồm phí ăn bán trú) từ ngày 3/2 đến ngày học sinh đi học trở lại. Từ ngày học sinh đi học trở lại đến ngày kết thúc năm học 2019-2020 của Vstar school (dự kiến trong tháng 7/2020), trong thời gian học bù, học phí được tính bằng 100% học phí bình thường.

Về các phí dịch vụ khác (phí ăn sáng, phí bus, phí nội trú): Trong trường hợp phụ huynh tiếp tục sử dụng, khi kết thúc năm học 2019-2020, nhà trường sẽ dựa trên thời gian thực tế đã sử dụng dịch vụ và hoàn phí các tháng không sử dụng theo đúng chính sách phí đã công bố. Nhà trường sẽ hoàn trả sau khi học sinh nhập học nếu không còn nhu cầu đăng ký. 

Sau khi kết thúc năm học 2019-2020 của Vstar school, nhà trường sẽ khấu trừ phí thời gian học phụ và hoàn trả 100% học phí tháng còn lại không học bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản ngân hàng. 

Về thời hạn đóng phí năm học 2020-2021: Do ngân hàng không làm việc vào các ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 và 2 ngày cuối tuần, Vstar school dời mốc thời hạn đóng học phí ưu đãi trước 30/4 đến hết ngày 7/5. Các mốc thời hạn đóng học phí ưu đãi trước 31/5 và trước 30/6 vẫn giữ nguyên theo biểu phí năm học 2020-2021 đã thông báo.

Sau 2 lần bị phụ huynh gửi đơn kiến nghị và thư cầu cứu UBND tỉnh về việc thu học phí, trường Vstar đã chính thức phản hồi - Ảnh 3.

Bảng học phí năm học 2020-2021 của Vstar school.

Nhà trường bày tỏ: "Dù rất khó khăn vì dịch bệnh, năm học 2019-2020 cũng sẽ được kết thúc tốt đẹp khi Quý phụ huynh cùng Vstar school cố gắng chung tay vì chính tương lai của con em chúng ta".

Sau khi nhận được email thông báo, đa số phụ huynh có con em học tại trường cho biết đều hài lòng với quyết định của này.

Sau 2 lần bị phụ huynh gửi đơn kiến nghị và thư cầu cứu UBND tỉnh về việc thu học phí, trường Vstar đã chính thức phản hồi - Ảnh 4.

Trường Vstar

Vstar School là trường liên thông từ Tiểu học lên THCS đến THPT có địa chỉ tại phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM. Học phí của trường dao động từ 124-294 triệu đồng/năm. 

Trước đó, vào ngày 30/3, trường gửi thông báo tới các bậc phụ huynh yêu cầu đóng học phí cho năm học mới. Tuy nhiên, đồng loạt phụ huynh đã gửi đơn kiến nghị nhà trường làm rõ các khoản đã đóng trước đó như học phí, tiền ăn bán trú, tiền xe đưa đón. Các khoản này chưa được sử dụng vì học sinh vẫn đang được nghỉ dịch ở nhà.

Tuy nhiên sau 1 tuần, Nhà trường vẫn im lặng không phản hồi email. Ngày 16/4, đại diện Ban phụ huynh trường tiếp tục gửi mail nhắc nhở và mong nhà trường phản hồi trước ngày 20/4. Không dừng lại ở đó, Ban đại diện cha mẹ học sinh đã thay nhau gọi vào số điện thoại của hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS nhưng không liên lạc được.

Mới đây, Ban đại diện đã soạn thảo Đơn kiến nghị gửi lên UBND thành phố và Sở Giáo dục Đào tạo nhờ can thiệp. Ngày 28/4, phụ huynh đã cùng nhau kéo lên trường phản đối về các khoản phí và đề nghị trường minh bạch về thông tin. 

Sau 2 lần bị phụ huynh gửi đơn kiến nghị và thư cầu cứu UBND tỉnh về việc thu học phí, trường Vstar đã chính thức phản hồi - Ảnh 5.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sau 2 lần bị phụ huynh gửi đơn kiến nghị và thư cầu cứu UBND tỉnh về việc thu học phí, trường Vstar đã chính thức phản hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO