Seoul sẽ phủ sóng WiFi miễn phí vào năm 2017

TH| 25/02/2016 02:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Là một phần của Kế hoạch số hóa Seoul 2020, Wi-Fi sẽ được phủ sóng miễn phí tại tất cả những khu vực công cộng ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào năm 2017.

Mới đây, thành phố Seoul, thủ đô củaHàn Quốc, đã công bố sẽ đầu tư 460 tỷ won (khoảng 374 triệu USD) để đạt được cácmục tiêu về CNTT, trong đó bao gồm cả việc phủ sóng Wi-Fi miễn phí tại những khuvực công cộng từ năm 2017. Đây là nội dung của Kế hoạch số hóa Seoul2020, nhằm mục đích tăng cường sự hiệndiện của công nghệ IoT trong thành phố.

Kế hoạch này sẽ giúp tăng cường tiếpcận cộng đồng và chính phủ điện tử, tăng số lượng người sử dụng ứng dụng bỏphiếu di động mVoting của thành phố đến 1 triệu vào năm 2020, đồng thời thiếtlập Wi-Fi miễn phí tại khu vực tàu điện ngầm và xe buýt và triển khai một hệthống thông tin đỗ xe để giúp lái xe tìm chỗ đỗ xe. Thị trườngthành phố Seoul- ông Park Won Sooncho biết hiện nay chính phủ nhiều nước châu Âu đang giải quyết các vấn đề của đôthị khác nhau bằng cách công khai dữ liệu cho người dân và cho phép họ tham giathông qua các hệ thống sáng tạo. 

Theo kế hoạch này, thành phố sẽ thànhlập Quỹ số hóa Seoul, chịu trách nhiệm về các chính sách của thành phố liênquan đến cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và phần mềm, và công viên Đổi mới số Gaepo vàotháng 9 để đào tạo thêm 33.000 chuyên gia CNTT vào năm 2020. Ngoài ra, thành phố cũng sẽtăng cường hỗ trợ cho trung tâm phát triển IoT và trung tâm kinh doanh ứng dụngSangam S-Plex. Đây được cho là những động thái tích cực của thị trưởng thành phốđể giúp Seoul trở thành thành phố kỹ thuật số lớn nhất thế giới trong 5 năm tới.

“Nămnay đánh dấu bước đầu tiên trong việc thực hiện kế hoạch số hóa của chúng tôi.Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ cần thiết để làm cho Seoul trở thành thành phốkỹ thuật số hàng đầu thế giới vào năm 2020”, Thị trưởng Seoul Park Won Soon chobiết thêm.

(Theo: pulsenews.co.kr)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Seoul sẽ phủ sóng WiFi miễn phí vào năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO