Siemens giới thiệu các công nghệ tương lai cho Industrie 4.0

Hoài An, Trương Khánh Hợp| 23/10/2018 20:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại hội chợ thương mại “SPS IPC Drives” 2018, Siemens sẽ trình bày một loạt các giải pháp cụ thể theo ngành và các công nghệ tương lai để cho phép chuyển đổi kỹ thuật số của các ngành công nghiệp và các quá trình rời rạc ngày nay.

Trọng tâm của gian hàng trên 4.000m2 của Siemens sẽ là các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ mới từ danh mục đầu tư kỹ thuật số của công ty được thiết kế để cho phép sự hợp nhất giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số. Các giải pháp trên chương trình sẽ cho phép không chỉ các nhà chế tạo máy móc và các nhà máy mà còn những người tiêu dùng cuối cùng ở bất kỳ quy mô nào - hoạt động trong các lĩnh vực đa dạng như hóa học, hàng không vũ trụ, pin, thực phẩm và đồ uống - để tăng tính linh hoạt, hiệu quả, chất lượng, an ninh và tốc độ hoạt động của họ. Để nắm bắt được sự phức tạp ngày càng tăng của các quy trình sản xuất và tận dụng nhiều lợi ích liên quan, Siemens không ngừng mở rộng và củng cố danh mục đầu tư với sự tích hợp các công nghệ đột phá trong tương lai, từ trí thông minh nhân tạo đến điện toán ranh giới.

Với khẩu hiệu của hội chợ thương mại “Doanh nghiệp số - Triển khai ngay bây giờ!”, các điều kiện kỹ thuật đã được áp dụng cho Industrie 4.0 dưới hình thức giải pháp đầu cuối dọc theo toàn bộ chuỗi giá trị. Mức độ tùy biến ngày càng tăng và sự biến đổi nhanh chóng của thị trường đã thúc đẩy những sự phát triển này. Một loạt các sáng kiến ​​và một loạt các ứng dụng cụ thể và các ví dụ của khách hàng từ các lĩnh vực bao gồm sản xuất phụ gia và tích hợp robot sẽ được trình diễn để chứng minh cách thức chuyển đổi kỹ thuật số có thể đạt được thành công trong thực tế cho các công ty thuộc mọi quy mô và từ mọi ngành công nghiệp. Đây cũng sẽ bao gồm các cơ hội và phạm vi được mở ra bởi trí thông minh nhân tạo. Siemens cũng sẽ trưng bày Industrial Edge, một khái niệm xử lý dữ liệu phân tán hoạt động ở cấp độ máy móc và quy trình sản xuất như là một sự bổ sung lý tưởng cho điện toán đám mây với MindSphere. Các ứng dụng Edge cung cấp các lợi ích cho người dùng như phân tích dữ liệu máy móc để dự phòng thời gian máy ngừng hoạt động, cuối cùng dẫn đến việc cải thiện năng suất của máy móc.

Thực hành doanh nghiệp kỹ thuật số (Digital Enterprise) trong việc xây dựng máy móc

Một thiết bị được sử dụng để kiểm tra chất lượng của các chai nước sẽ minh họa cách thức mà Digital Enterprise có thể được thực hiện trong lĩnh vực xây dựng máy móc. Digital Enterprise cho phép tích hợp liền mạch phần mềm công nghiệp và tự động hóa - sử dụng mô hình dữ liệu được chia sẻ. Cách tiếp cận toàn diện này sẽ được chứng minh dọc theo toàn bộ chuỗi giá trị từ quan điểm của người chế tạo máy: từ khái niệm máy và mô phỏng thông qua các chỉ số kỹ thuật, vận hành và thực hiện các dịch vụ. Sử dụng cặp song sinh kỹ thuật số của sản phẩm, quy trình sản xuất và nâng cao hiệu suất, người dùng được hưởng lợi từ kỹ thuật và thời gian sản xuất ngắn hơn, từ các khái niệm sản xuất linh hoạt, hoàn toàn tự động và các quy trình hiệu quả. Đồng thời, công nghệ này cung cấp sự đảm bảo chất lượng cao và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt. Và lần lượt, kết nối với MindSphere cho phép việc thu thập liên tục và phân tích dữ liệu máy. Điều này không chỉ đảm bảo năng suất máy tăng trong thời gian hoạt động, mà còn cho phép dữ liệu thu thập được đưa trở lại vào mô hình máy kỹ thuật số, vì vậy cho phép sự tối ưu hóa. Trên cơ sở dữ liệu thu thập được, các nhà xây dựng máy móc cũng có thể phát triển các dịch vụ và mô hình kinh doanh mới như khái niệm “trả tiền cho mỗi lần sử dụng”.

Sản xuất mô-đun tạo ra sự linh hoạt hơn

Đối với các lĩnh vực như ngành công nghiệp dược phẩm hoặc hóa chất, để duy trì tính cạnh tranh cao, khả năng đáp ứng nhanh chóng của các doanh nghiệp đối với nhu cầu thị trường đang thay đổi ngày càng trở nên quan trọng. Các nhà máy sản xuất mô-đun được tạo thành từ các mô-đun có thể kết hợp linh hoạt và được trang bị MTP (Module Type Packages) là một cách để giải quyết nhu cầu này. Việc sử dụng các giao diện và giao thức chuẩn hóa cho phép các thiết bị và hệ thống con "thông minh" này được tích hợp đơn giản vào một nhà máy hoàn chỉnh - cho phép sản xuất được đẩy nhanh chóng bằng cách tích hợp các mô-đun bổ sung. Cách thức hoạt động trong thực tế sẽ được trình bày tại gian hàng sử dụng ví dụ về thiết bị tách ly tâm từ công ty GEA, được trang bị bộ điều khiển chuyên dụng và MTP, cho phép sự tích hợp đơn giản vào hệ thống điều khiển cấp cao hơn.

Các tính năng mới của MindSphere

Siemens cũng sẽ giới thiệu một loạt các tính năng mới cho hệ điều hành IoT dựa trên đám mây của mình - MindSphere - từ trực quan hóa thông qua phân tích dữ liệu đến các chức năng điện toán ranh giới. MindSphere Lounge năm nay cũng sẽ giới thiệu các khả năng ứng dụng rộng rãi được cung cấp bởi hệ điều hành IoT để cải thiện các yếu tố như hiệu quả và năng suất. Lần đầu tiên, khách hàng và đối tác sẽ cùng nhau trình bày các ứng dụng mới và các trường hợp sử dụng thành công được thực hiện từ thực tiễn trên nhiều lĩnh vực khác nhau của các ngành công nghiệp.

Dịch vụ chuyển đổi kỹ thuật số

Dịch vụ kỹ thuật số (Digital Industry Services) đóng một vai trò quan trọng khi nói đến việc thực hiện tùy chỉnh, cá nhân hóa của Digital Enterprise. Siemens cung cấp sự hỗ trợ rộng rãi cho người dùng ở đây với mọi thứ từ tư vấn đến triển khai và phân tích dữ liệu với tất cả các lợi ích của khách hàng liên quan như giảm thời gian ngừng hoạt động tới 45% và giảm năng lượng tiêu thụ tới 60%.

Phân phối điện năng trong môi trường kỹ thuật số

Sự tương tác trơn tru của phần cứng và phần mềm với việc quản lý dữ liệu có hệ thống là rất quan trọng để tạo ra các hệ thống phân phối điện hiệu quả mà các doanh nghiệp kỹ thuật số yêu cầu. Tại hội chợ thương mại, Siemens sẽ trưng bày sự tích hợp phân phối điện trung thế và hạ thế vào môi trường dựa trên đám mây, dựa trên các ứng dụng cụ thể như trạm biến áp, nhà máy công nghiệp, trung tâm dữ liệu, tòa nhà văn phòng và tài sản bất động sản phân tán. Cung cấp cơ sở kỹ thuật là các tổng đài, thiết bị bảo vệ, chuyển mạch và đo lường có khả năng giao tiếp, thu thập dữ liệu năng lượng có liên quan, tích hợp nó vào các khái niệm hiệu quả năng lượng toàn diện và làm cho nó có sẵn trong MindSphere hoặc các nền tảng đám mây khác. Điều này không chỉ dẫn đến sự gia tăng đáng kể hiệu quả năng lượng và tính khả dụng của nhà máy, mà còn giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và bảo trì và đơn giản hóa toàn bộ quy trình tạo giá trị.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
Đừng bỏ lỡ
Siemens giới thiệu các công nghệ tương lai cho Industrie 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO