Simon Sakkab giúp trẻ em khám phá đất nước Palestine qua đọc sách

TH| 09/12/2022 14:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuốn sách "Palestine từ A đến Z" của tác giả Simon Sakkab với những bức tranh đầy màu sắc về cuộc sống của người Palestine, không chỉ dành cho trẻ em mà còn dành cho độc giả mọi lứa tuổi muốn tìm hiểu về đất nước vừa quen vừa lạ này.

Ngày nay, người gốc Palestine sống ở khắp nơi trên Trái Đất luôn muốn truyền lại cho con cháu lịch sử giàu đẹp của dân tộc, muốn khắc sâu vào tâm khảm thế hệ trẻ tầm quan trọng của việc gìn giữ bản sắc độc đáo và không bao giờ lãng quên nguồn cội.

Cuốn sách "Palestine từ A đến Z" của tác giả Simon Sakkab do NXB Kim Đồng ấn hành được trình bày bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Cuốn sách với những bức tranh đầy màu sắc về cuộc sống của người Palestine, không chỉ dành cho trẻ em mà còn dành cho độc giả mọi lứa tuổi muốn tìm hiểu về đất nước vừa quen vừa lạ này.

Tác giả Simon Sakkab giúp trẻ em khám phá đất nước Palestine qua đọc sách - Ảnh 1.

Cuốn sách "Palestine từ A đến Z" của tác giả Simon Sakkab

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng ban biên tập sách Tranh NXB Kim Đồng chia sẻ, "Palestine từ A đến Z" là một trong những ấn phẩm trong series sách của NXB Kim Đồng giới thiệu về các nền văn hóa trên thế giới. Thông qua những cuốn sách với thông tin ngắn gọn, súc tích, tranh minh họa đẹp, NXB Kim Đồng mong muốn, trẻ em Việt Nam sẽ hiểu thêm về các vùng đất, các dân tộc, quốc gia khác nhau trên thế giới của chúng ta.

Simon Sakkab giúp trẻ em khám phá đất nước Palestine qua đọc sách - Ảnh 2.

Tác giả Simon Sakkab

Tác giả Simon Sakkab chia sẻ, ông tìm thấy rất nhiều điểm tương đồng thú vị giữa văn hóa Việt Nam và văn hóa Palestine, chẳng hạn, chiếc khăn Koufiyyeh của người Palestine trông rất giống khăn rằn của người Nam bộ ở Việt Nam; hay món warak inab có lá nho xanh cuộn với cơm và thịt ướp cũng rất giống cách người Việt Nam dùng lá lốt để cuốn thịt.

Để trẻ em Việt Nam có những trải nghiệm thực như đang ở trên đất nước Palestine, trong tháng 12 này tác giả Simon Sakkab đã có chương trình giao lưu với bạn đọc tại phố sách Hà Nội và cả TP. Hồ Chí Minh. Qua chương trình, các bạn thiếu nhi Việt Nam đã có những giây phút thật thú vị không chỉ với tác giả mà còn với đất nước Palestine xa xôi. Đặc biệt là các em càng thêm yêu sách và ham đọc sách.

Simon Sakkab giúp trẻ em khám phá đất nước Palestine qua đọc sách - Ảnh 3.

Tác giả Simon Sakkab ký tặng sách cho thiếu nhi Việt Nam

Simon Sakkab là một người Mỹ gốc Palestine, lớn lên và học tập ở Lebanon và sau đó ở Mỹ. Cả cha và mẹ của ông đều sinh ra ở Jerusalem, Palestine trong một gia đình theo đạo Thiên chúa.

Ông đã đi du lịch nhiều nơi ở Đông Nam Á. Gần đây nhất, năm 2020, ông đã đạp xe từ Nam Định vào TP. HCM. "Palestine từ A đến Z" được viết trong 9 tháng ông ở Việt Nam năm 2020.

Những câu chuyện bà của ông kể về cuộc sống trong ngôi nhà ở Jerusalem xưa kia và những bài thơ của cha ông đã khơi dậy tình yêu của ông đối với quê hương Palestine, thôi thúc ông tìm hiểu về Palestine.

Tác giả là một người đa ngôn ngữ. Ông có thể nói trôi chảy tiếng Ả Rập, tiếng Pháp và tiếng Anh. Ông cũng biết tiếng Tây Ban Nha, đang học tiếng Hoa và tiếng Việt. Thỉnh thoảng ông còn tự làm bún chả Hà Nội./.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Simon Sakkab giúp trẻ em khám phá đất nước Palestine qua đọc sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO