Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS - ngân hàng trung ương) đang làm việc với các ngân hàng và công ty công nghệ về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá một cách phù hợp và khách quan các rủi ro tín dụng của khách hàng.
Bên cạnh đó, MAS cũng đang nghiên cứu cách thức đảm bảo các thành tựu công nghệ được sử dụng phù hợp trong các sản phẩm, dịch vụ tài chính.
MAS cho hay một văn bản pháp lý quy định về mã nguồn mở và hoạt động ghi nhớ các số liệu sẽ được đưa ra vào cuối năm nay nhằm giúp các tổ chức tài chính áp dụng AI một cách phù hợp.
Theo MAS, ngày càng có nhiều ngân hàng sử dụng công nghệ để phân tích một khối lượng lớn dữ liệu, qua đó xác định rủi ro tín dụng của khách hàng và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho họ.
Bên cạnh đó, lĩnh vực tiếp thị khách hàng cũng là một lĩnh vực khác cần chú ý trong bối cảnh quy trình tiếp thị ngày càng được số hóa và tự động hóa.
Tháng 11/2019, tại Liên hoan FinTech Singapore và Tuần lễ đổi mới và công nghệ Singapore, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore Heng Swee Keat đã công bố sáng kiến quốc gia Veritas để thúc đẩy sử dụng có trách nhiệm công nghệ AI và phân tích dữ liệu ở các định chế tài chính.
Sáng kiến Veritas được triển khai nhằm mục tiêu trở thành một biện pháp kiểm chứng đối với các tổ chức tài chính.
Ngoài MAS, sáng kiến Veritas còn có sự góp mặt của 24 thành viên khác, trong đó có ngân hàng UOB, DBS, Standard Chartered, Citi Singapore và Amazon Web Services…/.