Singapore thử nghiệm trung tâm dữ liệu nhiệt độ cao

TH| 01/06/2016 17:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Singapore đã công bố sẽ tiến hành triển khai thử nghiệm các trung tâm dữ liệu có thể hoạt động ở mức tối ưu ngay cả trong điều kiện thời tiết nóng nhiệt đới.

Một trong những khó khăn lớn nhất trong việc điều hành một trung tâm dữ liệu là phải làm mát trung tâm này một cách hiệu quả. Để giải quyết bài toán này, mới đây Ủy ban Phát triển Thông tin và Truyền thông Singapore (IDA - Infocomm Development Authority) đã làm việc cùng với các đối tác để triển khai thử nghiệm một “trung tâm dữ liệu nhiệt đới”, trong đó nhiệt độ môi trường hoạt động lên đến 38°C  và độ ẩm lên tới 90% hoặc hơn.

Nhiệt độ hoạt động của các trung tâm dữ liệu thông thường là từ 20 đến 25°C với độ ẩm từ 50 – 60%. Do đó, việc đảm bảo điều kiện này tiêu tốn đáng kể mức năng lượng thụ tiêu thụ của một trung tâm dữ liệu. Theo một cuộc khảo sát do Enlogic Systems thực hiện năm 2013, 60% nhà quản trị trung tâm dữ liệu được hỏi tại Hồng Kông cho biết các trung tâm dữ liệu có thể vận hành an toàn ở mức nhiệt độ lê đến 25°C.

Để giảm thiểu chi phí làm mát, các hãng sản xuất thiết bị đã nghiên cứu nhiều giải pháp để cho phép các thiết bị trung tâm dữ liệu hoạt động được ở nhiệt độ cao. Trong năm 2012, Intel đã hợp tác nhà mạng di động Hàn Quốc KT để thử nghiệm một công nghệ cho phép các trung tâm dữ liệu có thể hoạt động ở trên 38°C. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp giảm chi phí năng lượng khoảng 7% trên mỗi °C tăng thêm . Và mục tiêu 38°C  sẽ giúp tiết kiệm chi phí năng lượng hàng năm khoảng 7,5 triệu USD.

Thông qua thử nghiệm, IDA hy vọng sẽ cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng trung tâm dữ liệu lên đến 40% và giảm lượng khí thải carbon.

Theo dự kiến, trung tâm dữ liệu nhiệt đới này sẽ được triển khai vào quý 3/2016 trong một môi trường thử nghiệm được kiểm soát nghiêm ngặt tại một cơ sở thuộc Trung tâm dữ liệu Keppel. Cuộc thử nghiệm nhằm đánh giá mức ảnh hưởng đến độ tin cậy và hiệu năng của các thiết bị trung tâm dữ liệu khi được vận hành ở nhiệt độ và độ ẩm cao.

Sáng kiến mới này là một phần trong Chương trình Trung tâm dữ liệu xanh của Singapore, được triển khai vào cuối năm 2014, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trung tâm dữ liệu. Fujitsu, HPE, Huawei, Intel, Trung tâm dữ liệu Keppel, Green Grid và Đại học Công nghệ Nanyang là các đối tác sẽ tham gia thử nghiệm. Theo dó, các đối tác này sẽ hỗ trợ phần cứng bao gồm không gian, giá đỡ máy chủ và phần mềm giám sát và quản lý, cũng như các chuyên gia để phát triển kế hoạch thử nghiệm.

(Theo: zdnet)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác ICT lên cấp độ mới
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam thống nhất, hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác sâu sắc trong lĩnh vực ICT nhất là về xây dựng chiến lược, hợp tác công nghiệp bán dẫn, đào tạo nhân lực số và kết nối doanh nghiệp (DN).
  • Doanh nghiệp công nghệ gánh thêm trọng trách
    Chuyển đổi số - Chuyển đổi xanh đang là cặp song sinh chuyển đổi quan trọng nhất. Muốn xanh phải dùng số - không có số thì không thể chuyển nhanh. Muốn số phải dùng xanh.
  • World Bank: Khả năng tiếp cận tài chính là thách thức lớn với các startup Việt Nam
    Vốn đầu tư mạo hiểm ở Việt Nam đã và đang tăng nhanh trong 5 năm qua. Đây là bằng chứng cho thấy tiềm năng phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp. Tuy vậy, quy mô chung của thị trường đầu tư mạo hiểm của Việt Nam vẫn thấp hơn nhiều so với các thị trường phát triển hơn như Singapore và Indonesia.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Các cường quốc bán dẫn châu Á có thể phát triển mạnh trong kỷ nguyên AI
    Ngành công nghiệp bán dẫn là một trong những ngành chiến lược nhất của nền kinh tế thế giới. Cùng với những lợi thế sẵn có, để tiếp tục khai thác tiềm năng sản xuất chất bán dẫn, các chính phủ châu Á cần tiếp tục đưa ra các chính sách thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đầu tư hơn nữa cho nghiên cứu và phát triển cũng như phát triển nguồn nhân lực.
Đừng bỏ lỡ
Singapore thử nghiệm trung tâm dữ liệu nhiệt độ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO