SK Telecom hỗ trợ China Mobile triển khai mạng 4G

03/11/2015 21:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc SK Telecom đã chính thức công bố thỏa thuận chia sẻ công nghệ LTE và kinh nghiệm của mình với China Mobile. Theo đó, SK Telecom sẽ giúp nhà mạng này xây dựng hạ tầng 4G tại Thượng Hải.


Theo thỏa thuận đó, SK Telecom sẽ giúp China Mobile xây dựng hạ tầng 4G tại Thượng Hải. Cụ thể, SK Telecom sẽ cử các chuyên gia viễn thông của mình tới Trung Quốc để hỗ trợ việc triển khai.

Trước đó, ngày 4/12/2013 chính phủ Trung Quốc đã chính thức cấp phép triển khai dịch vụ 4G cho ba nhà mạng hàng đầu trong nước là China Mobile, China Unicom và China Telecom, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm. Cả ba công ty này đều đã tiến hành thử nghiệm trên diện rộng và hiện sẵn sàng để cung cấp các dịch vụ thương mại 4G. China Mobile sẽ cung cấp dịch vụ 4G dựa trên nền tảng công nghệ TD-LTE, trong khi China Telecom và China Unicom có kế hoạch triển khai cơ sở hạ tầng trên cả 2 công nghệ là FDD -LTE (viết tắt của Frequency Division DuplexingLong-Term Evolution) vàTD-LTE.SK Telecom cho biết hãng này đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ tư vấn LTE của mình đến các thành phố khác tại các nền kinh tế lớn trên thế giới. Trước đó, SK Telecom cũng đã ký kết một thỏa thuận tương tự để chia sẻ kinh nghiệm triển khai LTE của mình tại Indonesia. Dự kiến hãng này sẽ có thêm các thỏa thuận khác với các nhà mạng di động ở Đài Loan và Mông Cổ trong nửa đầu của năm 2014. Đại diện của SK Telecom cho biết:”Các thỏa thuận với Trung Quốc và Indonesia đã chứng tỏ khả năng cạnh tranh toàn cầu của SK Telecom đối với các dịch vụ LTE”.

TH

(Theo: http://www.telegeography.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
SK Telecom hỗ trợ China Mobile triển khai mạng 4G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO