SKT hợp tác với Sinclair phát sóng truyền hình chất lượng cao tại Mỹ

Quang Hưng| 06/06/2019 09:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Giám đốc điều hành của công ty truyền thông lớn nhất tại Mỹ là Sinclair cho biết sẽ liên doanh với SK Telecom (SKT) để phát sóng truyền hình nhờ công nghệ 5G.

Một trận đấu giao hữu giữa các đội bóng đá Hoa Kỳ đã được phát trực tiếp trên màn hình 12 inch lắp trên từng ghế của một chiếc xe thể thao màu trắng bóng loáng chạy trên đường phố đảo Jeju, phía nam Hàn Quốc. 

Phát sóng từ nhiều góc nhìn trong sân vận động, sự kiện thể thao này đã tạo được ấn tượng đặc biệt bởi các quảng cáo truyền hình được cá nhân hóa, truyền phát nội dung khác nhau phù hợp với từng hành khách tùy theo sở thích của họ như đã đăng ký trước với chiếc xe này. 

Viễn cảnh tương lai này là nỗ lực mới nhất của SK Telecom nhằm tận dụng công nghệ mạng tiên tiến để chuyển đổi trải nghiệm lái xe. Giờ đây, nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc này đã nhắm đến thị trường Mỹ để mở rộng sức mạnh công nghệ ra toàn cầu.

SKT cho biết: “Dựa trên sự kết hợp của các công nghệ viễn thông và phát thanh truyền hình thế hệ mới, chúng tôi đã cố gắng hiện thực hóa môi trường truyền thông trong xe hơi trong kỷ nguyên xe tự lái. Đây sẽ là điểm khởi đầu cho việc gia nhập thị trường truyền hình Hoa Kỳ.”

Giám đốc công nghệ của SK Telecom, Park Jin-hyo (phải) trao đổi với Chủ tịch và CEO của Tập đoàn truyền thông Sinclair, Christopher Ripley trong khi cùng đi trong một chiếc xe trang bị 5G trên đảo Jeju. (SK Telecom)

Cùng với tập đoàn truyền thông Sinclair và công ty dịch vụ ô tô Harman, SKT đang tìm cách xây dựng một nền tảng ô tô tiên tiến dựa trên tiêu chuẩn phát sóng mới cho người tiêu dùng Mỹ. 

Yếu tố quan trọng cho phép Sinclair hợp tác với SKT là các tiêu chuẩn truyền hình kỹ thuật số mới tại Hoa Kỳ có tên là ATSC (Advanced Television Systems Committee) 3.0, cho phép các đài truyền hình phát nội dung phức hợp với tốc độ nhanh hơn nhiều. 

Giao tiếp hai chiều cũng được hỗ trợi trong khi cung cấp nội dung phù hợp cho từng đối tượng người tiêu dùng. Và quan trọng nhất đối với SKT, tiêu chuẩn này đồng bộ với tiêu chuẩn kỹ thuật số hệ thống phát sóng độ nét cao của Hàn Quốc.

Christopher Ripley, CEO của Sinclair, khẳng định: “Hiệu suất của phổ tần của ATSC 3.0 cao hơn nhiều so với phát hình 4G LTE hay 5G… Đây là hệ thống phát hình hiệu quả hơn nhiều. Tôi cho rằng tiêu chuẩn này sẽ có giá trị cao đối với hệ sinh thái”.

CEO Ripley cho rằng sự hợp tác với nhà SKT sẽ mang lại cơ hội kinh doanh tốt cho đài truyền hình của Hoa Kỳ, vì hãng đang lên kế hoạch cung cấp một hệ thống dựa trên ATSC 3.0 cho các trạm phát sóng Hoa Kỳ vào cuối năm nay. 

Một khi xe tự lái trở thành hiện thực ở Mỹ, Ripley cho biết, Sinclair sẽ có thể cung cấp nội dung phức hợp cho các tài xế Mỹ, những người không tiếp cận được mạng siêu tốc trên toàn quốc. 

Từ khi Mỹ ra mắt mạng 5G vào tháng 4/2019, vùng phủ sóng vẫn bị giới hạn do các thách thức địa lý. Ở Mỹ, mạng truyền hình có vùng phủ sóng rộng hơn mạng viễn thông và người tiêu dùng thường trả thêm tiền cho việc "tiêu thụ" dữ liệu ngoài mạng của họ. 

“Từ hợp tác với SKT và kinh nghiệm ở Mỹ của mình, chúng tôi biết rằng việc xem video hay dịch vụ đòi hỏi nhiều dữ liệu sẽ trở thành nhu cầu chính của người tiêu dùng,” ông Ripley nhấn mạnh. 

Sinclair và các tập đoàn truyền hình khác của Hoa Kỳ đã kỳ vọng nhiều vào việc áp dụng ATSC 3.0 để thay đổi thực tiễn này. SKT cho biết quan hệ hợp tác của họ với Sinclair và Harman sẽ thay đổi cách người Mỹ sử dụng nội dung truyền thông.

Vào tháng 1 vừa rồi, Sinclair và SKT đã ký một thỏa thuận để khởi động một liên doanh với mục tiêu cung cấp các nền tảng tùy chỉnh phát sóng theo tiêu chuẩn mới. Ông Ripley cho biết liên doanh này sẽ được thành lập trong vài ngày nữa tại Washington. Chúng tôi đang hoàn thiện các chi tiết. Nhân sự cho liên danh bao gồm một nhóm các kỹ sư SKT và các nhân viên tại Hoa Kỳ. 

Khi được hỏi tại sao Sinclair đã chọn SKT mà không phải là các công ty viễn thông lớn của Mỹ như Verizon, Ripley cho biết năng lực của công ty Hàn Quốc trong việc áp dụng các mạng tiên tiến để cung cấp nội dung là một thế mạnh.

Tuy nhiên, Ripley cho biết hiện tại vẫn chưa có kế hoạch nào cho nhà khai thác đài truyền hình lớn nhất nước Mỹ này trong việc cung cấp nội dung tiếng Hàn do SKT cung cấp. SKT đã đưa ra những sản phẩm gắn nhãn “Phiên bản Netflix của châu Á” để cung cấp nội dung từ các đài truyền hình mặt đất của Hàn Quốc. 

“Mô hình kinh doanh chính của chúng tôi sẽ là bán các công nghệ đã được SKT phát triển tại Hàn Quốc, tùy chỉnh cho thị trường Mỹ và bán chúng cho các doanh nghiệp khác. Vì vậy, đây chủ yếu là mô hình kinh doanh doanh nghiệp-đến-doanh nghiệp để bán phần mềm cho các đài truyền hình khác”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
SKT hợp tác với Sinclair phát sóng truyền hình chất lượng cao tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO