Smartphone thương hiệu Việt đầu tiên hỗ trợ 4G LTE

Minh Thiện| 29/07/2017 18:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Với cấu hình vượt trội, đầy đủ tính năng và trải nghiệm công nghệ 4G LTE mượt mà, so với các sản phẩm cùng phân khúc, Vivas Lotus S3 LTE là lựa chọn hàng đầu cho một thiết bị di động mức giá tầm trung

Cấu hình cao, giá mềm

Không ồn ào rùm beng, không sử dụng chiêu trò quảng bá trước sự kiện (rò rỉ thông tin, hình ảnh…), không “nổ” về chất lượng hay kiểu dáng, không tổ chức ở khách sạn hạng sang, VNPT Technology đã chính thức ra mắt Smartphone Vivas Lotus S3 LTE ngay tại khoảnh sân nhỏ trong trụ sở của mình ở 124 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Lễ ra mắt sản phẩm buổi sáng ngày 29/07/2017 của VNPT Technology giống như sự một kiện thông thường của Công ty bởi đây không phải lần đầu tiên ra mắt sản phẩm. Ông Nguyễn Trung Kiên – Giám đốc Truyền thông Marketing kiêm Giám đốc Ban Quản lý phát triển sản phẩm công nghệ VNPT Technology – cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã tổ chức ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ khác nhau, từ các giải pháp công nghệ phần mềm và các thiết bị phần cứng. Điện thoại Vivas Lotus S3 LTE là sản phẩm thứ 5 thuộc dòng điện thoại thông minh Vivas Lotus do VNPT Technology chủ động nghiên cứu, phát triển và sản xuất”.  

Ông Nguyễn Trung Kiên giới thiệu quá trình nghiên cứu, phát triển thiết bị của VNPT Technology

Ông Kiên cho biết thêm: Riêng về mảng thiết bị, năm 2017, VNPT Technology dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng gần 3 triệu thiết bị, gấp 1,5 lần năm 2016, trong đó bao gồm các thiết bị đầu cuối mạng viễn thông, đầu thu truyền hình nhiều công nghệ khác nhau, thiết bị đầu cuối cá nhân trong đó có Smartphone và Smartbox PC. Thời gian tới, chúng tôi sẽ đưa ra thị trường các thiết bị trong lĩnh vực IoT, một lĩnh vực rất nóng trong thời gian gần đây, đó cũng thể hiện chủ trương đón đầu công nghệ, tạo ra các sản phẩm tiên phong của VNPT Technology.

Vivas Lotus S3 LTE là thành quả của quá trình nghiên cứu và phát triển lâu dài của các kỹ sư VNPT Technology, khẳng định bước tiến dài về mặt công nghệ trong những sản phẩm mang dấu ấn của Công ty. Vivas Lotus S3 LTE kế thừa tất cả những ưu điểm của các dòng điện thoại trước với kiểu dáng trẻ trung, thanh lịch và hiện đại, mặt khác sở hữu cấu hình vượt trội hơn hẳn so với đàn anh: Vi xử lý 8 nhân 1.3GHz, bộ nhớ trong 3GB RAM – 32GB ROM, pin 3000mAh, camera 13.0MP Auto-Focus/ 5.0MP. Vivas Lotus S3 LTE còn tích hợp nhiều ứng dụng độc quyền do chính VNPT Technology phát triển như Dịch vụ truyền hình theo yêu cầu TVoD, ứng dụng Call block, Chiêm cát hung, dịch vụ nghe radio trực tuyến IPRadio, kho ứng dụng VNPT Appstore…

Lợi thế của Vivas Lotus S3 của VNPT Technology so với các dòng điện thoại khác cùng phân khúc là có hỗ trợ mạng 4G LTE. Với mức giá trung bình, nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ, học sinh sinh viên, cán bộ viên chức… VNPT Technology mong muốn đại bộ phận người dùng ở Việt Nam đều có thể trải nghiệm công nghệ 4G LTE một cách thuận lợi nhất, trong bối cảnh các nhà mạng lớn tại Việt Nam như VNPT, Viettel, MobiFone đang chạy đua phủ sóng 4G LTE trên toàn quốc.

Có lẽ vẫn theo cách làm nhiều nói ít, VNPT Technology đưa sản phẩm của mình tới tay người tiêu dùng bằng phương pháp “hữu xạ tự liên hương”. Người tiêu dùng thấy “ngon, bổ, rẻ” thì mua để sử dụng. Mặc dù có cấu hình cao, trang bị những công nghệ mới nhất, thiết kế bắt mắt nhưng Vivas Lotus S3 lại được bán với giá 3.990.000đ.  Mức giá này khá phù hợp với yêu cầu và túi tiền của phần lớn đối tượng khách hàng mong muốn được trải nghiệm những công nghệ mới nhất.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt sản phẩm Vivas Lotus S3 LTE, ông Nguyễn Trung Kiên, cho biết: “Sản phẩm công nghệ dành cho người tiêu dùng nằm trong chiến lược phát triển của VNPT Technology bên cạnh các sản phẩm dành cho nhà mạng, doanh nghiệp. Trải nghiệm của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu khi thiết kế sản phẩm. Chúng tôi cũng tạo ra các sản phẩm với giá thành phù hợp với đại đa số khách hàng Việt Nam đồng thời đảm bảo chất lượng tốt, bảo hành dài hạn vì mục tiêu phát triển bền vững của thương hiệu”.

VNPT Technology ký kết với các đối tác phân phối sản phẩm

Cũng ngay tại buổi ra mắt, VNPT Technology đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược về kinh doanh sản phẩm công nghệ với 3 đơn vị là: Công ty TNHH TM Điện tử Hà Vy (HaVy Mobile), Siêu thị Điện máy PICO, Siêu thị Điện máy Eco-Mart. Vivas Lotus S3 LTE sẽ được phân phối trên hệ thống của các đơn vị nói trên và đại lý của VNPT Technology trên toàn quốc.

Hoàn toàn do Việt Nam sản xuất

4 năm trước, đại diện VNPT Technology hứa hẹn về “sản phẩm Việt” khi lần đầu sản xuất được điện thoại (dòng SmartPhone Lotus đầu tiên). “Bây giờ chúng tôi sẽ cụ thể hóa việc làm chủ công nghệ vào trong các sản phẩm mình làm ra, người dùng sẽ dần có niềm tin. Khi làm chủ được công nghệ, chúng tôi có thể nhanh chóng tạo ra sản phẩm mà thị trường cần, thay đổi tính năng, thay đổi thiết kế một cách dễ dàng, rút ngắn quá trình nghiên cứu phát triển sản phẩm do tận dụng được các kết quả nghiên cứu chéo giữa các dự án, tối ưu giá thành sản phẩm ... vì một mục tiêu duy nhất: làm hài lòng khách hàng”, đại diện Lãnh đạo Công ty khẳng định.

Có thể khẳng định, Vivas Lotus S3 của VNPT Technology hoàn toàn là sản phẩm công nghệ “Made in Việt Nam”. Mọi khâu trong về quá trình tạo ra sản phẩm hoàn toàn do các kỹ sự của Công ty thực hiện, từ việc lên ý tưởng sản phẩm, mô tả sản phẩm (viết đặc tả sản phẩm, mô tả theo ngôn ngữ kỹ thuật)… cho đến khi sản phẩm đưa vào thương mại. Phát triển sản phẩm mẫu hoàn toàn do các kỹ sư người Việt Nam thiết kế như: thiết kế kiểu dáng, thiết kế cơ khí, thiết nguyên lý, thiết kế mạch điện tử, thiết kế và phát triển phần mềm nhúng, hệ điều hành, phát triển ứng dụng. “Trong bước này chúng tôi làm việc rất chặt chẽ với các hãng công nghệ nguồn và nhận được nhiều sự hỗ trợ từ họ,” ông Kiên cho biết thêm. Công ty cũng tự thực hiện Test và hoàn thiện sản phẩm mẫu điều chỉnh tính năng, thiết kế, tối ưu hiệu năng, chi phí. Toàn bộ quá trình này được các trung tâm R&D của VNPT Tech (hơn 700 người) cùng phối hợp thực hiện.

Sản phẩm sản xuất hàng loạt thực hiện trên dây chuyền đa năng của VNPT Technology, gồm 2 phần chính: dây chuyền tự động SMT và dây chuyền lắp ráp nhân công. Để sản xuất được, cần phải có chương trình điều khiển dây chuyền, các công cụ hỗ trợ sản xuất đều do các kỹ sư của Công ty thực hiện. 

Với quy trình nghiên cứu phát triển và sản xuất hiện tại, những kinh nghiệm đã tích lũy được qua các năm, Công ty đã làm chủ được hoàn toàn việc tạo ra các thiết bị điện tử viễn thông, có thể tạo ra nhiều các sản phẩm khác nhau đáp ứng nhu cầu thị trường. Với sản phẩm Vivas Lotus S3 LTE, VNPT Technology tiếp tục khẳng định vị thế và năng lực của trong việc nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm công nghệ, điện tử viễn thông và công nghệ thông tin.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Smartphone thương hiệu Việt đầu tiên hỗ trợ 4G LTE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO