Sở Giáo Dục và Đào Tạo TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Microsoft tổ chức hội thảo triển khai Office 365

03/11/2015 21:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Sở Giáo Dục và Đào Tạo TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Microsoft đã tổ chức hội thảo triển khai Office 365 và cập nhật chương trình Đối Tác Giáo Dục (PiL) nhằm hỗ trợ giảng viên và các lãnh đạo trường trong thành phố tăng cường khả năng sử dụng Tin học trong quản lí và tổ chức dạy học.

TP. Hồ Chí Minh, ngày24 tháng 12 năm 2013– , Sở Giáo Dục và Đào Tạo TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Microsoft đã tổ chức hội thảo triển khai Office 365 và cập nhật chương trình Đối Tác Giáo Dục (PiL) nhằm hỗ trợ giảng viên và các lãnh đạo trường trong thành phố tăng cường khả năng sử dụng Tin học trong quản lí và tổ chức dạy học. Đây là sự kiện quan trọng trong việc triển khai chương trình Đối Tác Giáo Dục (PiL) giai đoạn mới 2013-2018 với mục tiêu phát triển rộng rãi mô hình Trường Học Sáng Tạo của Microsoft, hướng dẫn giáo viên tham gia và hưởng lợi ích từ cộng đồng Đối tác giáo dục trong và ngoài nước. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của hơn hơn 250 khách tham dự gồm lãnh đạo của 24 Phòng giáo dục của các quận huyện và ban giám hiệu của 185 trường PTTH trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Trong hội thảo, các chuyên gia Microsoft giới thiệu cách vận dụng các công cụ phong phú của sản phẩm CNTT mới, Office 365 trên nền điện toán đám mây, để hỗ trợ giảng viên làm mới cách xây dựng giáo án, phương pháp giảng dạy theo định hướng chia sẻ và hợp tác.  Đồng thời, các diễn giả cũng tóm lược về cách vận dụng công nghệ mới trong quản lý tại các trường học trên toàn cầu, việc áp dụng hiệu quả công cụ IT trong việc gia tăng năng lực giảng dạy và học tập, mở rộng khả năng giao tiếp và làm việc linh hoạt cho lãnh đạo trường, giảng viên và nhân viên, cũng như gợi ý cho việc ứng dụng Office 365 trong môi trường đặc thù của giáo dục Việt Nam. Bên cạnh đó, chuyên gia chương trình PiL cũng chia sẻ thông tin về mạng lưới giảng viên và giáo viên toàn cầu. Trên mạng lưới này, các thành viên thảo luận những vấn đề và thách thức đặc thù của ngành, và cùng trao đổi kinh nghiệm, hướng giải quyết. 

Được tin dùng bởi hơn 40 triệu người dùng trên toàn cầu, Office 365 là phiên bản đám mây của bộ Microsoft Office truyền thống, đưa lại những trải nghiệm làm việc toàn diện, hiệu quả cho người dùng. Không chỉ vậy, Office 365 còn có các tính năng cộng tác và truyền thông hợp nhất như SkyDrive Pro, Sharepoint, Exchange, Lync, và Yammer. Office 365 được đánh giá là giải pháp đám mây hoàn hảo, đem lại hiệu quả công việc tốt nhất bởi nó giúp đồng bộ hóa cách thức giao tiếp, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, đồng thời rất xuất sắc trong công tác tìm kiếm thông tin. Office 365 sẽ thực sự phát huy tính năng tối ưu, khi kết hợp cùng Windows 8 hoặc Windows 8.1, sản phẩm mang tính cách mạng trong hệ điều hành đồng bộ trên mọi loại thiết bị máy tính cá nhân cũng như cầm tay.

“Sử dụng bộ Office 365 kết hợp các tính năng online và off-line, các nhà lãnh đạo, giáo viên và học sinh có thêm công cụ tiên tiến với khả năng làm việc mọi lúc mọi nơi, trong điều kiện có hoặc không có kết nối Internet.”, Bà Trần Yên Định, Giám đốc khối Giáo dục, Microsoft Việt nam chia sẻ.

Phát biểu tại hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở Giáo Dục & Đào Tạo TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Tiếp cận và ứng dụng các kỹ năng CNTT mới vào công tác quản lý và đào tạo là một trong những ưu tiên của ngành Giáo dục. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Microsoft trong việc liên tục hỗ trợ, cập nhật những công nghệ & phương pháp luận tiên tiến nhất của Microsoft trong lĩnh vực giáo dục và sử dụng những kiến thức này để nâng cao hiệu quả đào tạo và giáo dục tại Việt Nam”.

Được biết, trong Thỏa thuận mới đây giữa Microsoft và Bộ Giáo dục & Đào tạo, ký tháng 11/2013, Microsoft đồng ý hỗ trợ bộ Office 365 online miễn phí cho các trường để mở rộng hoạt động giảng dạy và học tập một cách linh hoạt, theo định hướng công nghệ mới trên thị trường.  Dự kiến, sau khi triển khai, toàn bộ các Phòng Giáo Dục và 185 trường PTTH tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh, bao gồm 80,000 giáo viên và 1 triệu học sinh có thể tận dụng những tính năng của Office 365 như sử dụng hệ thống email bảo mật, chia sẻ thông tin, tài liệu, áp dụng công cụ Lync vào dạy & học trực tuyến, để kiến tạo được nền tảng cho các trường học thông minh. Chắc chắn đây cũng là bộ công cụ hữu hiệu để chương trình Đối tác giáo dục đưa vào nội dung giảng dạy để các giáo viên có thêm phương tiện nâng cao chất lượng bài giảng và làm cho cách học trên và ngoài lớp ngày càng hấp dẫn, phong phú.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bình Thuận đề nghị hỗ trợ chuyển đổi số tại Mũi Né
    Lĩnh vực du lịch là một thế mạnh của tỉnh Bình Thuận và được xác định là một trong các lĩnh vực ưu tiên thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, CĐS trong lĩnh vực du lịch của Bình Thuận bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng nhất định.
  • Triển vọng khởi nghiệp tại Đông Nam Á: tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững
    Trong năm 2024, các startup Đông Nam Á được cho là sẽ đa dạng hóa việc thu hút đầu tư thông qua huy động vốn từ cộng đồng và đầu tư xuyên biên giới. Mục tiêu sẽ là tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Sở Giáo Dục và Đào Tạo TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Microsoft tổ chức hội thảo triển khai Office 365
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO