Số lượng mô đun IoT di động đạt 221 triệu đơn vị trong năm 2018

Anh Học| 13/06/2019 20:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Berg Insight ước tính rằng số lượng mô-đun IoT di động toàn cầu đã tăng 16% trong năm 2018 lên mức kỷ lục mới là 221 triệu.

Shipments of cellular IoT modules reached 221 million units in 2018Doanh thu hàng năm tăng nhanh hơn ở mức 24%, đảo ngược xu hướng giảm giá trung bình trước đó.

Các tiêu chuẩn 3GPP dành cho LTE - Cat M và NB-IoT - sẽ đóng góp đáng kể cho sự tăng trưởng trong vòng 5 năm tới. Các tiêu chuẩn mới này được thiết kế ít phức tạp hơn để hạn chế mức tiêu thụ điện năng và được định giá hợp lý hơn trên thị trường và giúp kết nối các ứng dụng hoàn toàn mới.

Trong nửa đầu năm 2019, một số nhà cung cấp đã công bố các mô-đun 5G NR sẽ có sẵn cho các nhà phát triển trong nửa cuối năm nay. Những bên chấp nhận sớm bao gồm các công ty hoạt động trong phân khúc máy tính cá nhân, mạng và phân khúc ô tô OEM.

Các kết quả mới nhất của Berg Insight về đánh giá thị phần của nhà cung cấp mô-đun IoT di động cho thấy 4 nhà cung cấp mô-đun lớn nhất chiếm 61% doanh thu trên thị trường.

Fredrik Stalbrand, nhà phân tích cao cấp tại công ty phân tích IoT có trụ sở tại Thụy Điển, Berg Insight, nói:

Doanh thu mô-đun hàng năm của 4 công ty lớn nhất thị trường Sierra Wireless, Sunsea AIoT, Gemalto và Telit đã tăng 13% lên tới 1,85 tỷ USD, với tổng giá trị thị trường đạt khoảng 3,0 tỷ USD.

Sierra Wireless hiện đang dẫn đầu doanh thu mô-đun IoT, tiếp theo là Sunsea AIoT và Gemalto. Sunsea AIoT dẫn đầu về hàng hóa và Quectel đứng thứ hai về khối lượng và ở vị trí thứ năm về doanh thu. Fibocom báo cáo mức tăng trưởng cao nhất là 122% trong năm, đạt 189 triệu USD doanh số mô-đun di động.

Chart: annual shipments of cellular/non-cellular lpwa IoT modules

2018 là năm đánh dấu lần đầu tiên một nhà cung cấp mô đun IoT có trụ sở tại Trung Quốc xếp hạng lớn thứ hai về doanh thu và 6 trong số 10 nhà cung cấp hàng đầu đều đến từ Trung Quốc. Sunsea AIoT nổi lên như một công ty công nghiệp mới trong năm 2017 thông qua việc mua lại Longsung và SIMCom, công ty dẫn đầu thị trường về số lượng trong 3 năm liên tiếp. Trong khi đã có một số hợp nhất giữa các nhà cung cấp lớn, chiến lược dài hạn của các công ty có hoạt động trong thị trường mô-đun IoT di động đang ngày một phát triển. Một số doanh nghiệp mới bị thu hút vào thị trường này, đặc biệt là trong phân khúc NB-IoT và LTE-M ví dụ như nhà cung cấp Bluetooth LE SoC của hãng bán dẫn Bắc Âu và công ty điện tử Nhật Bản Murata.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Số lượng mô đun IoT di động đạt 221 triệu đơn vị trong năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO