Số người đóng thuế ở Mỹ bị vi phạm dữ liệu lên tới 700.000 người

HG| 29/02/2016 09:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Một cuộc tấn công mạng vào ứng dụng “Get Transcript” của cục thuế Mỹ (IRS) đã ảnh hưởng tới dữ liệu của số người đóng thuế nhiều hơn so với dự đoán ban đầu.

Đốivới người đóng thuế của Mỹ, đến nay, những thông tin về tấn công mạng (cyberattack)vào ứng dụng Get Transcript của IRS vẫn còn là một mối lo lắng.

Banđầu, chỉ có trên 100.000 người đóng thuế bị ảnh hưởng. Sau đó, vào cuối thángTám, con số này đã được cập nhật thêm hơn 300.000 người. Và đến nay, con số nàyđã vượt xa mức 390.000 người, nâng tổng số người bị vi phạm lên hơn 700.000.

Thứ Sáu vừa qua, IRS cho biết, cơ quan giám sát hệ thống quản lý thuế TIGTA phát hiệnđược những dấu hiệu cho thấy bọn tội phạm mạng đã sử dụng thông tin nhạy cảm màchúng thu thập được để truy nhập tài khoản của người đóng thuế.

Bọntội phạm đã lấy được thông tin bao gồm số an sinh xã hội, ngày sinh và địa chỉtừ bên ngoài chứ không phải từ nguồn của IRS. Sau đó, chúng sử dụng thông tinnày để xóa bỏ quá trình xác thực gồm nhiều bước trong ứng dụng Get Transcript vàtruy nhập vào dữ liệu cá nhân của người đóng thuế trên trang của IRS.

IRScho biết, cùng với 390.000 tài khoản người nộp thuế được cho là bị truy nhập, thì còn có 295.000người khác đã bị nhắm tới nhưng bất thành.

Thứ Hai, ngày 29/02/2016, IRS bắt đầu gửi cảnh báo tới các nạn nhận qua e mai. IRS cũng đưa ra “những dấu hiệu đặc biệt” trênnhững tài khoản đã bị ảnh hưởng để nhân viên IRS cảnh giác; những tài khoản nà có thể yêu cầu nhận dạng mã PIN để được bảo vệ tốt hơn.

Ngoàira, IRS cung cấp cho những người đóng thuế sử dụng tính năng nhận dạng Equifaxmiễn phí trong vòng một năm để chống lại hành vi trộm cắp.

Thángnày, IRS đã trải qua thêm một vi phạm trực tuyến khác nữa. Ứng dụng GetTranscript cũng đã offline từ khi vi phạm đầu tiên được phát hiện vào hồi tháng5/2015.

Theo computerworld.com

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Số người đóng thuế ở Mỹ bị vi phạm dữ liệu lên tới 700.000 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO