Sở TTTT Quảng Bình hoàn thành đợt tập huấn “Tăng cường năng lực cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở năm 2011”

04/11/2015 07:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 13/12/2011, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở trên địa bàn tỉnh. Đây là lớp thứ 2 thuộc Dự án 1 của Chương trình mục tiêu Quốc gia “Đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo giai đoạn 2011 - 2015”.

Tham dự buổi khai giảng có Ông Hoàng Việt Hùng - Giám đốc Sở, Ông Phạm Minh Hải - Phó Giám đốc Sở, các báo cáo viên của Sở Thông tin và Truyền thông và 83 học viên là cán bộ công chức các phòng Văn hóa - Thông tin và công chức văn hóa xã hội, cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách đài, trạm truyền thanh các xã thuộc bốn huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Lớp học diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 13/12/2011 đến ngày 17/12/2011, các học viên được các báo cáo viên giới thiệu những nội dung liên quan đến hoạt động thông tin và truyền thông ở cơ sở, gồm các chuyên đề: Một số hình thức tuyên truyền tại cơ sở; Phương pháp phát hiện đề tài và khai thác tài liệu của cán bộ truyền thanh cơ sở; Ứng dụng một số thể loại báo chí vào sản xuất chương trình truyền thanh cơ sở; Kỹ năng thực hiện các chương trình truyền thanh cơ sở; Micro và loa; Máy tăng âm, bàn trộn âm; Kỹ thuật ghi âm - thu âm; kỹ thuật phát thanh. Qua lớp tập huấn, các học viên sẽ vận dụng các kiến thức được trang bị để làm tốt công tác thông tin và truyền thông ở cơ sở, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thông tin của người dân, góp phần nâng cao dân trí, đặc biệt cho bà con nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới với nước bạn Lào.

Trước đó, từ ngày 06/12/2011 đến ngày 10/12/2011, đã hoàn thành đạt hiệu quả lớp thứ nhất với 70 học viên là cán bộ công chức các phòng Văn hóa - thông tin và công chức văn hóa xã hội, cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách đài, trạm truyền thanh của 36 xã, thị trấn thuộc hai huyện miền núi Tuyên Hóa và Minh Hóa./.

THANH TÂN

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sở TTTT Quảng Bình hoàn thành đợt tập huấn “Tăng cường năng lực cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở năm 2011”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO