Sony Mobile tái cấu trúc kinh doanh

Cẩm Thịnh| 02/07/2016 14:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Người khổng lồ Nhật Bản đã nhìn thấy trước sự tăng trưởng ở một số thị trường đang bị co hẹp, nên quyết định tái cấu trúc kinh doanh.

Theo đó, các khu vực thị trường mà Sony Mobile sẽ không tập trung nguồn lực vào đó nữa là Mỹ, Trung Quốc và Brazil. Điều này xảy ra là do số liệu về tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của các khu vực Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil và Indonesia trong năm tài chính 2015 – 2017 chỉ là 0,3% so với ước tính của năm ngoái là 8,1%.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là điện thoại Sony sẽ biến mất khỏi các thị trường này, mà là các nỗ lực marketing của Sony vào đây sẽ giảm đáng kể. Biện pháp tương tự cũng sẽ được Sony áp dụng cho khu vực Mỹ La tinh và Thái Bình Dương, nơi Sony không nhìn thấy sản lượng bán hàng còn hứa hẹn nữa, để dành sự tập trung cho khu vực Đông Á, Trung Đông và châu Âu.

Công ty cho biết sẽ theo đuổi phân khúc sản phẩm cao cấp bởi ở phân khúc này chỉ có khoảng 10 nhà sản xuất tham gia, so với một số lượng lớn hơn nhiều ở phân khúc tầm trung và tầm thấp. Tuy nhiên, lựa chọn này sẽ cần sự nỗ lực nhiều hơn của Sony để cạnh tranh với các đối thủ, dù số lượng không phải là nhiều.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sony Mobile tái cấu trúc kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO