Star India đầu tư 192 triệu đô la vào nội dung số

Linh Anh| 13/09/2017 21:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Star India đã đầu tư 12.33 tỷ rupees (tương đương 192,04 triệu USD) vào mảng nội dung số.

Trong môi trường cạnh tranh gay gắt giữa các nhà cung cấp video trực tuyến ở Ấn Độ, Star India, một công ty truyền thông được Twenty-First Century Fox, Tập đoàn truyền thông đa quốc gia của Hoa Kỳ bảo trợ, đã đầu tư 12.33 tỷ rupees (tương đương 192,04 triệu USD) vào công ty nội dung số Novi Digital Entertainment Pvt Ltd, công ty con của Star India trong suốt 6 tháng qua. Cụ thể, thông qua việc mua cổ phiếu mới, Star India đã đổ tiền vào Novi Digital Entertainment Pvt Ltd, công ty vận hành nền tảng video trực tuyến Hotstar và Starsports.com

Ngày 6/9/2017, Star India đã giành được các bản quyền truyền hình và số về Giải thể thao cricket Ấn Độ Premier League (IPL) trong 5 năm tới với giá thầu 2,55 tỷ USD.

Ngành công nghiệp giải trí và truyền thông trị giá 20 tỷ USD của Ấn Độ đang phải cạnh tranh gay gắt về nội dung với các hãng lớn như Amazon, Netflix Inc và một loạt các nhà phát triển nội dung trong nước.

Facebook Inc cũng rất muốn nhảy vào trận địa này. Facebook cũng là một trong những nhà thầu về các bản quyền số IPL, cạnh tranh cùng với các đối thủ nội địa khác, ngoài Star India, còn có các nhà khai thác viễn thông Bharti Airtel Ltd và Reliance Jio.

Hotstar hiện là một nền tảng OTT (over - the - top) đứng đầu thị trường Ấn Độ xét về số lượng thuê bao đang hoạt động và giữ độc quyền các bản quyền của Ấn Độ để phát nhiều kịch bản phim hài kịch tình huống (sitcom) hàng đầu của nhà khai thác kênh truyền hình HBO, Hoa Kỳ, bao gồm cả phim ăn khách "Game of Thrones" (Trò chơi vương quyền)..

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Star India đầu tư 192 triệu đô la vào nội dung số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO