Startup chợ hải sản ứng dụng AI được "rót" vốn 40 triệu USD

Bảo Bình| 25/12/2021 06:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Startup Captain Fresh sử dụng công nghệ số để hợp lý hóa ngành thủy sản bị phân mảnh trị giá 30 tỷ USD của Ấn Độ.

Captain Fresh, một startup chợ hải sản ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Ấn Độ đã huy động được 40 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, với các nhà đầu tư dẫn đầu là Tiger Global và Prosus Ventures, chi nhánh liên doanh của tập đoàn Internet Prosus của Hà Lan.

Các nhà đầu tư hiện tại của startup này là Accel India, Ankur Capital, Incubate Fund và Matrix Partners India cũng tham gia vòng gọi vốn này. Utham Gowda, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Captain Fresh, cho biết gần 75% vốn gọi được trong vòng mới nhất đến từ các nhà đầu tư mới. Vào tháng 7, Captain Fresh đã huy động được 12 triệu USD trong vòng Series A do Accel India và Matrix Partners India dẫn đầu.

Theo Forbes, startup 2 năm tuổi này sẽ sử dụng quỹ để “xây dựng các ứng dụng công nghệ và tích hợp công nghệ sâu hơn trên mạng lưới cung và cầu thủy hải sản, chẳng hạn như thị trường giao dịch thời gian thực, định giá và tiêu chuẩn chất lượng bằng cách sử dụng AI, cũng như ứng dụng công nghệ tự động robot …

Captain Fresh sử dụng công nghệ số để hợp lý hóa ngành thủy sản bị phân mảnh trị giá 30 tỷ USD của Ấn Độ. Công ty cho biết nền tảng B2B thời gian thực của họ sử dụng AI để giúp các doanh nghiệp bán lẻ khớp đơn đặt hàng của khách hàng với ngư dân và trang trại cá của Ấn Độ. Các mô hình dự đoán của Captain Fresh giúp tìm nguồn cung cấp cụ thể trước khi khách hàng đặt hàng, cho phép giao hàng nhanh đến một số thành phố. Công ty khởi nghiệp đã được đưa vào danh sách “Forbes Asia 100 to Watch” của năm nay.

“Trong nhiều thế kỷ, ngành công nghiệp thủy sản và cá hầu như rất ít đổi mới và chúng tôi có cơ hội duy nhất để cách mạng hóa ngành này bằng việc sử dụng công nghệ”, Gowda nói trong thông cáo báo chí. Trên toàn cầu, nhu cầu tiêu thụ cá và thủy sản ước tính là 400 tỷ USD và là một trong những phân khúc thực phẩm cung cấp protein phát triển nhanh nhất với nguồn cung ngày càng mở rộng.

Captain Fresh cho biết họ phục vụ 500.000 nhà bán lẻ và người đánh cá cùng với 75 triệu hộ gia đình tiêu dùng. Công ty đang tăng tốc giao hàng trong lĩnh vực đánh bắt cá chiếm khoảng 6,3% sản lượng cá toàn cầu.

Theo các nhà phân tích của ResearchAndMarkets, lĩnh vực này sử dụng khoảng 14,5 triệu người đánh cá và trong năm tài chính 2018 - 2019, sản lượng tăng khoảng 6% lên 13,34 triệu tấn. Tuy nhiên, ngành công nghiệp đánh bắt cá của Ấn Độ phải đối mặt với tình trạng “chậm tối ưu hóa năng suất” cùng với các vấn đề trong hoạt động thu hoạch và sau thu hoạch./.

Bài liên quan
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Startup chợ hải sản ứng dụng AI được "rót" vốn 40 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO