OnPoint – Startup cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử – vừa huy động được hơn 8 triệu USD trong vòng tài trợ Series A, chủ trì bởi Kiwoom Investment và Daiwa-SSIAM Vietnam Development Fund II L.P, nguồn tin từ DealStreetAsia cho hay.
Theo đó, tổng số tiền OnPoint huy động được tính đến thời điểm hiện lại lên đến con số tám chữ số: Công ty dự kiến sẽ chi đầu tư phát triển các công nghệ mang tính chiến lược, tuyển dụng nhân sự và nâng cao năng lực phân tích dữ liệu nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Được thành lập vào tháng 12/2017, OnPoint hiện hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (E-commerce Enabler) tại Việt Nam. Công ty cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói (one-stop solution) cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến. Tệp khách hàng OnPoint hiện co 50 thương hiệu, bao gồm L’Oreal, Shiseido, P&G, Rohto, Beiersdorf, Unilever International, Watsons, Kimberly-Clark, Unicharm, CJ Group. Trong năm 2020, OnPoint đặt mục tiêu mở rộng danh mục khách hàng lên hơn 100 thương hiệu.
Trở lại với vòng gọi vốn mới nhất, KPMG Việt Nam là đơn vị tư vấn; cùng với đó đảm nhận vị trí tư vấn pháp lý chính là hai công ty Allen & Gledhill và Allens.
Phía nhà đầu tư, Kiwoom Investment là đơn vị đầu tư mạo hiểm của Kiwoom Securities, một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất tại Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Kiwoom Investment mới đây đã đầu tư vào đơn vị phát hành trò chơi di động Appota, cùng với các nhà đầutuw khác như Korea Investment Partners Co. Ltd, Seoul Investment Partners Co. Ltd and Mirae Asset Venture Investment Co. Ltd.
Còn Daiwa-SSIAM Vietnam Development Fund II LP là quỹ đầu tư tăng trưởng tư nhân, do SSIAM đồng quản lý với Daiwa Corporate Investment Co., Ltd (thuộc Tập đoàn Daiwa Securities – Nhật Bản).