T-Mobile, AT&T, Verizon và Sprint chiến đấu với các cuộc gọi thoại tự động

Hoài Thương, Chu Thanh Hòa, Trịnh Đình Trọng| 15/07/2019 20:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng phát hiện các cuộc gọi đáng ngờ qua ID T-Mobile, qua ứng dụng “Scam Likely”, là một trong số các biện pháp khác để giảm các cuộc gọi không mong muốn mà khách hàng của họ đang nhận được. Dưới đây là những cách bạn có thể tránh các vụ lừa đảo không mong muốn với các công ty không dây lớn.

Kết quả hình ảnh cho How T-Mobile, AT&T, Verizon and Sprint fight robocalls on their network

Tại LOS ANGELES – Trả lời điện thoại ngày nay có thể giống như chơi đánh bạc – cuối cùng, bạn sẽ trả lời một cuộc gọi thoại tự động (robocall), và đó là trò mà không ai muốn chơi.

Robocall là khiếu nại số 1 của người tiêu dùng đối với Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ, và cùng với các nhà cung cấp điện thoại di động, họ đang chiến đấu với robocall với một số công cụ để giúp việc trả lời điện thoại ít rắc rối hơn.

Vào tháng 6, các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của FCC sử dụng xác minh người gọi ở cấp mạng để xác minh tính hợp pháp của cuộc gọi – được gọi là SHAKEN/STIR hoặc xử lý thông tin được xác nhận dựa trên chữ ký bằng cách sử dụng token và tiêu chuẩn nhận dạng điện thoại an toàn. Điều này sẽ cung cấp cho các nhà cung cấp tùy chọn dừng cuộc gọi trước khi nó đến tay khách hàng hoặc gắn nhãn cuộc gọi là người gọi đã được xác minh hoặc cảnh báo khách hàng rằng cuộc gọi có thể là spam.

SHAKEN/STIR nhằm mục đích chấm dứt tình trạng giả mạo, hoặc sử dụng số điện thoại tương tự như người mà họ gọi điện để lừa họ nghĩ rằng đó là người họ biết. Nó phải được tất cả các nhà cung cấp thực hiện vào cuối năm nay.

Một số nhà cung cấp đã cung cấp dịch vụ bảo vệ cuộc gọi spam cho khách hàng và có các công cụ khác mà họ sử dụng để chống lại robocalls. Đây là những công cụ mà bốn nhà cung cấp dịch vụ di động lớn như T-Mobile, Verizon, AT&T và Sprint – cung cấp cho khách hàng của họ.

T Mobile

T-Mobile đang thực hiện cách tiếp cận tương tự đối với các cuộc gọi spam giống như nhiều nền tảng thực hiện để gửi email spam – bằng cách sắp xếp và gắn nhãn chúng là thư rác trước khi chúng đến với khách hàng, phó chủ tịch kỹ thuật Grant Castle cho biết.

Mạng lưới nhận ra các cuộc gọi spam là một nỗi đau cho khách hàng khoảng hai năm trước và bắt đầu dán nhãn các cuộc gọi spam ở cấp độ mạng. Nó sử dụng công nghệ từ First Orion để kiểm tra các cuộc gọi khi chúng đến và gắn nhãn chúng là lừa đảo. Dịch vụ này được cung cấp tự động cho khách hàng của T-Mobile.

T-Mobile cũng cung cấp dịch vụ Scam Block miễn phí cho phép chặn các cuộc gọi spam có khả năng tiếp cận khách hàng. Khách hàng chọn tham gia dịch vụ bằng cách đăng nhập vào tài khoản của họ hoặc quay số #662# trên điện thoại.

Để kiểm soát nhiều hơn cuộc gọi đến, khách hàng có thể tải xuống ID Idapp với giá 3,99 đô la một tháng sau thời gian dùng thử 10 ngày. Khách hàng có thể chặn các cuộc gọi theo thể loại – chính trị, khảo sát, tiếp thị qua điện thoại, vv... và có thể sử dụng tra cứu số điện thoại để xem ai đã gọi cho họ nếu số này không có trong danh bạ của họ.

Ngay bây giờ, T-Mobile sử dụng cuộc gọi được xác minh SHAKEN/STIR cho các cuộc gọi được thực hiện trên mạng của họ - nghĩa là khi một khách hàng của T-Mobile gọi cho một khách hàng T-Mobile khác. Nó cũng hoạt động với các số của Comcast Xfinity Voice Home và họ đang nỗ lực mở rộng công nghệ cho các cuộc gọi từ mọi mạng.

Castle kêu gọi các mạng khác cung cấp cuộc gọi được xác minh ở cấp độ mạng và các biện pháp bảo vệ lừa đảo khác không chỉ là một ứng dụng để chống thư rác và lừa đảo.

Verizon

Aparna Khurjekar, người đứng đầu bộ phận trải nghiệm khách hàng cho biết, hiện tại, Verizon đã chặn một tỉ lệ nhỏ các cuộc gọi spam tới khách hàng, nhưng họ đang làm việc rất tích cực để bảo vệ khách hàng khỏi robocalls, đặc biệt là khi SHAKEN/STIR được ủy quyền.

Khách hàng của Verizon có thể chọn tham gia miễn phí ứng dụng Bộ lọc cuộc gọi của mạng, trong đó gắn nhãn các cuộc gọi spam và lọc chúng tiếp cận điện thoại. Nó hoạt động trên điện thoại thông minh Android và iOS và khách hàng có thể chọn chặn tất cả các cuộc gọi spam hoặc chỉ những cuộc gọi mà Verizon cho là rủi ro cao.

Ứng dụng Bộ lọc cuộc gọi cũng có thể được nâng cấp với giá 2,99 đôla một tháng trên mỗi dòng và thêm danh sách chặn tùy chỉnh và tra cứu số gọi. Nó cũng có ID người gọi cho các số không có trong danh bạ của khách hàng.

Khurjekar kêu gọi khách hàng sử dụng ứng dụng miễn phí để chống spam trong khi Verizon hoạt động SHAKEN/STIR.

“Đây là một công việc đang tiến triển”, cô nói. “Đây không phải là một giải pháp hoàn hảo và cho đến khi chúng tôi có được STIR/SHAKEN, thì đó sẽ là một sự phát triển liên tục của giải pháp và chúng tôi sẽ ngày càng tốt hơn”.

AT&T

Khách hàng muốn được bảo vệ nhiều hơn có thể tải xuống ứng dụng Call Protect hoặc bật nó trong cài đặt tài khoản của họ. Ứng dụng miễn phí xác định các cuộc gọi spam theo danh mục và cho phép khách hàng tạo danh sách chặn tùy chỉnh. Phiên bản nâng cấp có tra cứu số ngược và cho phép khách hàng chặn cuộc gọi theo danh mục với giá 3,99 đô la một tháng.

AT&T xác minh các cuộc gọi từ người gọi AT&T và hợp tác với Comcast để xác minh người gọi của họ.

“FCC sẽ cho phép áp dụng rộng rãi hơn các công cụ chặn cuộc gọi để tránh các vụ lừa đảo không mong muốn và đặt cơ sở cho các nhà cung cấp chặn nhiều cuộc truy quét hơn để bảo vệ khách hàng và mạng của họ. AT&T vẫn cam kết hợp tác với FCC và ngành công nghiệp để tiếp tục hạn chế các cuộc gọi bất hợp pháp và không mong muốn”, ông Joan Marsh Marsh, phó chủ tịch điều hành các vấn đề đối ngoại và nhà nước, cho biết trong một tuyên bố đáp lại phán quyết của FCC về SHAKEN/STIR.

SPRINT

Khách hàng của Sprint có thể tải xuống ứng dụng Premium Caller ID để xác định các trò lừa đảo và các vụ lừa đảo tiềm ẩn, cũng như ID người gọi ngay cả khi họ không ở trong danh bạ của khách hàng. Dịch vụ này hiện có giá 2,99 đô la một tháng và có sẵn cho các thiết bị iOS và Android.

Trong một bức thư gửi cho FCC, Sprint cho biết họ dự định tuân thủ SHAKEN/STIR để ngăn chặn các cuộc gọi không mong muốn và đang nỗ lực triển khai công nghệ trên mạng của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
T-Mobile, AT&T, Verizon và Sprint chiến đấu với các cuộc gọi thoại tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO