Tái định nghĩa trải nghiệm xem phim tại rạp với màn hình Onyx Cinema LED

11/12/2018 15:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Samsung đã ra mắt màn hình lấy cảm hứng từ tên gọi của một loại đá quý Onyx Cinema LED mới tại Việt Nam vào ngày 10/12/2018 tại TP.HCM.

Trong tương lai, những địa điểm có sử dụng màn hình Samsung Onyx, trang bị những công nghệ LED sẽ được triển khai dưới tên gọi “Rạp phim Samsung Onyx”.

Với kích thước màn hình có thể kéo dài từ 5,2 – 14m, màn hình Samsung Onyx phù hợp với mọi địa điểm, cung cấp chất lượng hình ảnh, hiệu suất kỹ thuật và độ tin cậy cao hơn máy chiếu truyền thống. Với mẫu màn hình cho phép trình chiếu các bộ phim chuẩn 4K – Samsung Onyx là màn hình Cinema LED đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận của DCI, kết hợp chất lượng hình ảnh LED và công nghệ Dải Tương Phản Động Mở Rộng – High Dynamic Range (HDR), cho nội dung hiển thị trên màn hình lớn chất lượng tốt.

Mỗi hệ thống màn hình Samsung Onyx đều được trang bị với công nghệ âm thanh vòm từ HARMAN International. Bên cạnh đó, màn hình Onyx Cinema LED 3D khiến những bộ phim 3D trở nên chân thực hơn bằng cách tăng cường độ sáng và khuếch đại màu sắc. Những khán giả đeo kính có thể xem phụ đề, hình ảnh. Với màn hình Onyx Cinema LED 3D, khán giả sẽ không còn cảm giác khó chịu bởi điểm tối, bóng mờ và bị chóng mặt như trong rạp chiếu phim 3D truyền thống.

Samsung và đối tác Moving Image Tech (MIT) đã ra mắt phòng chiếu phim sử dụng màn hình Onyx đầu tiên của Mỹ tại rạp Pacific Theatres Winnetka w/XD của Hollywood. Với mục tiêu giúp khán giả yêu thích điện ảnh được thưởng thức công nghệ của màn hình Onyx, Samsung cũng vừa công bố hợp tác với Golden Screen Cinemas – công ty điện ảnh lớn nhất Malaysia với hệ thống 35 rạp và 328 phòng chiếu phim trên toàn quốc – và Cineplexx Cinemas – công ty điện ảnh lớn nhất nước Áo với 171 phòng chiếu phim cả nước. Ở Việt nam, từ ngày 13/12/2018, khán giả có thể trải nghiệm màn hình Onyx đầu tiên tại BHD Star Bitexco.

Đây là hợp tác chiến lược giữa Samsung và cụm rạp BHD Star Cineplex, qua đó giới thiệu công nghệ màn hình mới này tới khán giả Việt tại phòng chiếu Onyx. Việc hợp tác này được hoạch định trong giai đoạn mùa phim lễ hội 2018 và đầu năm 2019. Dự kiến trong năm 2019 sẽ có nhiều rạp chiếu phim sử dụng màn hình Onyx tại Việt Nam. 

Tuấn Trần

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Tái định nghĩa trải nghiệm xem phim tại rạp với màn hình Onyx Cinema LED
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO