Tại sao các doanh nghiệp phải áp dụng chiến lược tin nhắn đa kênh

04/11/2015 07:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Phương tiện truyền thông xã hội và điện thoại thông minh đang phá vỡ các mô hình và thực hành cho các tương tác B2C. Để thành công, các doanh nghiệp đã tham gia với khách hàng thông qua các kênh ưa thích của họ, cho dù đó là điện thoại di động, IM hoặc các mạng xã hội.

Tuy nhiên, liên kết giữa công nghệ và người tiêu dùng là một con đường hai chiều. Ví dụ như là các thông báo của Facebook (các email tự động hoặc các lời nhắn mà bạn nhận được khi một người nào đó đăng bài viết trên tường của bạn hoặc nhận xét một bức ảnh của bạn). Những thông báo này tạo ra cuộc đối thoại B2C, mặc dù chúng hoạt động dưới vỏ bọc của một tương tác C2C.

Sự hấp dẫn ban đầu của các mạng xã hội như Facebook và các nhà tiên phong khác mang lại những nhóm người quan tâm chia sẻ với nhau trên web. Thêm một khả năng gửi tin nhắn với sự hiện diện của trang web cơ bản mở rộng trải nghiệm xã hội vượt ra ngoài trang web. Nếu không có thông báo, bạn sẽ phải đăng nhập trực tuyến vào Facebook để kết nối với bạn bè của bạn. Với những thông báo, bạn bè của bạn có thể kiểm tra thông qua hộp thư.

Loại tin nhắn này cho phép các doanh nghiệp tham gia, thông báo và thêm giá trị cho sự tương tác xã hội mà không bắt buộc người dùng phải trở lại trang web.

Vượt ra ngoài tin nhắn giao dịch cơ bản

Bổ sung thêm tin nhắn vào truyền thông xã hội là một tiến bộ đơn giản có thể tạo ra một tác động lớn đến cách mà tất cả chúng ta kết nối. Ví dụ, tin nhắn giao dịch - tự động tạo ra các thông báo - phần lớn là một phương thức truyền đạt thông tin một chiều. Đôi khi bạn mua một cái gì đó trên Amazon hoặc trả tiền trực tuyến cho một cái gì đó thông qua PayPal và bạn nhận được một email biên lai. Tin nhắn có thể chứa một liên kết dẫn đến một trang web hỗ trợ nếu bạn có câu hỏi, nhưng thường là sự tương tác chấm dứt ngay tại đó.

Các thông báo của Facebook là một cách hoàn toàn khác. Bạn có thể trả lời, gửi bài bình luận hoặc bấm vào để xem toàn bộ chủ đề bình luận. Đó là một email hoặc văn bản giao dịch như là một điểm khởi đầu cho sự tương tác hai chiều. Các loại giao tiếp này được ràng buộc để lây lan sang các ngành công nghiệp truyền thống như ngân hàng, chăm sóc sức khỏe và bán lẻ đặc biệt là trong các lĩnh vực như chăm sóc khách hàng và tiếp thị.

Chúng tanhận thấy rằng các công ty khác đang tạo ra tin nhắn theo định hướng quy trình công việc phức tạp để tự động hóa các quy trình mà trước đây dựa vào các nhà khai thác trực tuyến. Ví dụ, các ngân hàng cung cấp cho khách hàng mã số văn bản ngắn để biết được số dư tài khoản hiện hành hoặc báo cáo nhỏ liệt kê các giao dịch gần đây nhất . Điều thú vị là khi các ngân hàng cung cấp tùy chọn để yêu cầu gọi lại, những chức năng click-to-call hoặc click-to-IM, để các cuộc trò chuyện kỹ thuật số có thể đi xa hơn thông báo ban đầu.

Nội dung và bối cảnh

Loại tin nhắn này thiết lập tương tác "nhận biết bối cảnh". Một công ty sẽ biết bối cảnh của một cuộc trò chuyện với người dùng ngay cả khi cuộc đàm thoại bị chuyển qua các kênh tin nhắn. Điều quan trọng nữa là chủ tài khoản không phải giải thích lại về vấn đề của họ khi sự tương tác biến thành một cuộc trao đổi trực tiếp.

Phương tiện truyền thông xã hội và điện thoại thông minh đã cho phép các cá nhân thực hiện các cuộc hội thoại qua nhiều kênh khác nhau mà có thể dừng lại và khởi động lại trong vài giờ hoặc vài ngày, nhưng trong một bối cảnh duy trì.

Bí quyết là có một khả năng nhắn tin thông minh có thể giao tiếp với nhiều hệ thống phụ trợ và xử lý tin nhắn đi và đến trong nhiều định dạng. Các tổ chức lớn gặp phải trở ngại vì họ có nhiều hệ thống email và văn bản: Tiếp thị có nhà cung cấp email và các nguồn dữ liệu riêng của họ, chăm sóc khách hàng sử dụng cơ sở hạ tầng in-house cho email nhưng lại thuê ngoài các hoạt động SMS/ MMS của họ,... Nó khiến cho tổ chức không thể duy trì một cuộc đối thoại hai chiều chặt chẽ.Các doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu tiêu dùng qua nhiều kênh khác nhau sẽ phục vụ khách hàng của họ tốt hơn và nhận thấy những lợi ích thực sự về lòng trung thành và lợi thế thị trường.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những xu hướng công nghệ nổi bật tại CES 2025
    CES 2025 sẽ diễn ra vào tuần tới, từ ngày 7 đến ngày 10/1/2025. Trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ ô tô và những đổi mới về điện toán đám mây được dự đoán sẽ là những chủ đề chính của CES 2025.
  • Ngành TT&TT vươn mình trong kỷ nguyên mới
    Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, các xếp hạng lĩnh vực TT&TT của Việt Nam đang có thứ hạng cao và nhiều thứ hạng trong top đầu thế giới. Do vậy, Ngành TT&TT cần tiếp tục phát huy trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
  • Đông Nam Á có thể nắm bắt cơ hội từ hàng tỷ USD đầu tư vào đám mây và AI?
    Các hãng công nghệ lớn đã cam kết đầu tư hàng tỷ USD vào Đông Nam Á để phát triển cơ sở hạ tầng đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI). Nhưng để khai thác tối đa dòng vốn này, các quốc gia trong khu vực cần giải quyết khoảng cách về kỹ năng số và thách thức về lượng khí thải carbon.
  • OPPO ra mắt mẫu Reno đầu tiên tích hợp AI tiếng Việt
    Ngày 3/1, OPPO chính thức ra mắt Reno13 series tại thị trường Việt Nam - bao gồm Reno13 Pro, Reno13, và Reno13 F. Reno13 series cũng chính là thế hệ đầu tiên được OPPO tích hợp và hoàn thiện AI tiếng Việt, giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng.
  • Phát triển nguồn nhân lực số ở Latvia và gợi mở cho Việt Nam
    Để phát triển nhân lực số trong phát triển kinh tế số, Latvia cũng như nhiều quốc gia trên thế giới cần xây dựng chính sách, biện pháp thúc đẩy phát triển kỹ năng số, nhân lực số.
  • Đạo đức đang trở thành thách thức lớn nhất của AI
    Đạo đức AI rất quan trọng vì công nghệ AI được thiết kế để tăng cường hoặc thay thế trí tuệ con người, điều này có thể gây ra những rủi ro nghiêm trọng nếu không được quản lý đúng cách.
  • Xu thế công nghệ trong An ninh mạng năm 2025
    Giám đốc công nghệ VSEC - Ông Phan Hoàng Giáp nhận định “Trong bức tranh của năm 2025, các xu thế như trí tuệ nhân tạo (AI) và nền tảng bảo mật Cloud Native (Cloud Native Application Protection Platform - CNAPP) được dự báo sẽ chi phối ngành an ninh mạng”.
  • Báo chí - Truyền thông Việt Nam 2024: Nhìn từ hai thái cực
    Năm 2024, báo chí - truyền thông Việt Nam tiếp tục đứng trước những cơ hội và thách thức mang tính bước ngoặt.
  • FPT tự động hóa quy trình ngân hàng bằng robot ảo cho VietinBank
    VietinBank và FPT đã chính thức khởi động dự án triển khai tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bằng giải pháp akaBot. Hợp tác đánh dấu sự chuyển mình của VietinBank trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như Robotics và AI.
  • VNPT ra mắt các gói cước Internet tốc độ x3
    Các gói cước mới nhưng giá không đổi được áp dụng từ 1/1/2025 đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng cao của khách hàng như tích hợp truyền hình, di động, công nghệ mở rộng vùng phủ WiFi Mesh, AI Camera an ninh thông minh...
Tại sao các doanh nghiệp phải áp dụng chiến lược tin nhắn đa kênh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO