Tại triển lãm AI 2018, Tom Tom công bố tăng cường tính năng Road Trip

Hồng Phương| 03/07/2018 17:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Người khổng lồ giải pháp ô tô TomTom sẽ nâng cấp dịch vụ Road Trip của mình bằng cách sử dụng máy chỉ dẫn người dùng tuyến đường trải nghiệm tiếp theo.

Ảnh minh họa (Nguồn: artificialintelligence-news)Trong cuộc sống, tất cả chúng ta đều có những sở thích về những cung đường khác nhau. Một số thích đường cao tốc rộng lớn, một số khác lại thích những con đường đồng quê lộng gió. Một số thích những ngọn đồi gồ ghề trong khi những người khác thích bằng phẳng.
Tính năng Road Trip của TomTom là một dịch vụ tiện ích gợi ý các tuyến đường cho người dùng. Một số tuyến đường được tổng hợp từ kho dữ liệu của Tom Tom, nhưng phần lớn các tuyến đường là do người sử dụng tự tạo. 
Trong tuần đầu tiên, 350 tuyến đường đã được công bố. Hiện nay con số đó đã tăng lên đáng kể và việc tìm kiếm tuyến đường đi hoàn hảo đang trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
Người phát ngôn của Tom Tom cho biết, công ty sẽ sớm triển khai tính năng học từ máy để cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên những trải nghiệm của người dùng trước đây.
Tại hội chợ triển lãm AI Expo ở Amsterdam vừa qua, cố vấn khoa học dữ liệu của Tập đoàn TomTom, Pierluigi Casale đã chia sẻ kết quả sơ bộ của công ty từ các thử nghiệm của mình.
Theo phân tích, tỉ lệ người dùng thích tuyến đường được TomTom đề xuất tăng gần 70% so với những tuyến đường được chọn ngẫu nhiên. Ngay cả các tuyến đường phổ biến cũng thấp hơn gần 50% so với các tuyến đường do thuật toán của TomTom đề xuất.
“Bạn có thể không kiểm soát được thời tiết, giao thông hoặc công việc trong suốt chuyến đi của mình, nhưng ít nhất TomTom có ​​thể thiết lập một tuyến đường hoàn hảo cho hành trình của bạn” – Casale kết luận.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Giáo dục Việt Nam thời kỳ chuyển đổi số: Thực trạng, thách thức và giải pháp đột phá
    Trong nhiều thập kỷ qua, giáo dục luôn được coi là quốc sách hàng đầu ở Việt Nam. Hệ thống giáo dục đã đạt được những thành tựu nổi bật, như tỷ lệ phổ cập giáo dục tiểu học gần như tuyệt đối và việc duy trì sự tham gia của học sinh ở các cấp học cao hơn. Tuy nhiên, bước vào kỷ nguyên công nghệ số, giáo dục Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều yêu cầu cấp bách về đổi mới để phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và chuyển đổi số (CĐS).
  • DeepSeek đối mặt với sự giám sát chặt chẽ tại châu Âu
    DeepSeek, chatbot AI mới nổi đến từ Trung Quốc, đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý tại châu Âu, chỉ sau một thời gian ngắn gây sốt giới công nghệ.
  • Lì xì “số”: xu hướng của Tết Nguyên đán thời đại số
    Lì xì đầu năm mới là nét đẹp truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán ở các nước châu Á. Nó tượng trưng cho những lời chúc dành cho con trẻ và tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cháu đối với người lớn tuổi trong gia đình. Trong thời đại số, lì xì “số” đang trở thành xu hướng tại nhiều quốc gia.
  • Nhu cầu chip toàn cầu cao kỷ lục trong năm 2025
    Theo dự báo của Tổ chức Thống kê kinh doanh bán dẫn thế giới (WSTS) tháng 1/2025, thị trường chip (vi mạch) toàn cầu nhiều khả năng sẽ tăng trưởng 11,2% và đạt mốc cao kỷ lục 697,18 tỷ USD trong năm 2025 nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các vật liệu bán dẫn cần cho điện thoại thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và các trung tâm dữ liệu.
  • Mỹ lo ngại bị "sao chép" công nghệ AI: DeepSeek có vi phạm sở hữu trí tuệ?
    Mỹ đang lo ngại mô hình DeepSeek có thể đã hưởng lợi từ một phương pháp được cho là “sao chép” những tiến bộ của các đối thủ cạnh tranh ở Mỹ, được gọi là "distillation" (tạm dịch: chiết xuất).
Đừng bỏ lỡ
Tại triển lãm AI 2018, Tom Tom công bố tăng cường tính năng Road Trip
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO