Người khổng lồ giải pháp ô tô TomTom sẽ nâng cấp dịch vụ Road Trip của mình bằng cách sử dụng máy chỉ dẫn người dùng tuyến đường trải nghiệm tiếp theo.
Ảnh minh họa (Nguồn: artificialintelligence-news)Trong cuộc sống, tất cả chúng ta đều có những sở thích về những cung đường khác nhau. Một số thích đường cao tốc rộng lớn, một số khác lại thích những con đường đồng quê lộng gió. Một số thích những ngọn đồi gồ ghề trong khi những người khác thích bằng phẳng.
Tính năng Road Trip của TomTom là một dịch vụ tiện ích gợi ý các tuyến đường cho người dùng. Một số tuyến đường được tổng hợp từ kho dữ liệu của Tom Tom, nhưng phần lớn các tuyến đường là do người sử dụng tự tạo.
Trong tuần đầu tiên, 350 tuyến đường đã được công bố. Hiện nay con số đó đã tăng lên đáng kể và việc tìm kiếm tuyến đường đi hoàn hảo đang trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
Người phát ngôn của Tom Tom cho biết, công ty sẽ sớm triển khai tính năng học từ máy để cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên những trải nghiệm của người dùng trước đây.
Tại hội chợ triển lãm AI Expo ở Amsterdam vừa qua, cố vấn khoa học dữ liệu của Tập đoàn TomTom, Pierluigi Casale đã chia sẻ kết quả sơ bộ của công ty từ các thử nghiệm của mình.
Theo phân tích, tỉ lệ người dùng thích tuyến đường được TomTom đề xuất tăng gần 70% so với những tuyến đường được chọn ngẫu nhiên. Ngay cả các tuyến đường phổ biến cũng thấp hơn gần 50% so với các tuyến đường do thuật toán của TomTom đề xuất.
“Bạn có thể không kiểm soát được thời tiết, giao thông hoặc công việc trong suốt chuyến đi của mình, nhưng ít nhất TomTom có thể thiết lập một tuyến đường hoàn hảo cho hành trình của bạn” – Casale kết luận.