Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế "cô đơn"

Hoàng Linh| 24/04/2020 13:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Những dãy bàn quán cà phê được rút gọn đến 2/3 để đảm bảo không gian đón tiếp tối đa 20 khách, cùng đó là khu bàn dài được phân ô, ngăn cách để thực hiện đúng giãn cách 2m phòng Covid-19.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 1.

Hà Nội và nhiều tỉnh thành đã nới lỏng cách ly xã hội từ 23/4. Sau nhiều ngày tạm dừng hoạt động để chung tay chống dịch Covid-19 cùng Chính phủ, hôm nay, hàng quán kinh doanh tại Thủ đô đã hoạt động trở lại. Trên tinh thần không chủ quan với bệnh dịch, mặc dù đã mở cửa đón khách, song các cửa hàng tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo về giãn cách và các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 2.

Một chuỗi cà phê có tiếng ở Hà Nội đã nhanh chóng phân khu vực đón tiếp khách. Trong đó dãy bàn dài được chia ô đảm bảo tối thiểu mỗi người cách nhau 2m.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 3.

Mỗi khoang ngồi chỉ có 1 chiếc ghế duy nhất.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 4.

Cùng đó, 1/2 số ghế đơn đã được rút bỏ để tạo khoảng cách an toàn hơn cho mọi người.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 5.

Chị Kim Anh, Quản lý khối vận hành chuỗi cà phê cho hay, toàn bộ hệ thống 12 cửa hàng Twitter Beans Coffee đều áp dụng cách thức này khi mở cửa trở lại đón khách. "Tùy theo từng quán với diện tích từ 120- 150m2, việc rút bỏ bàn ghế giúp cửa hàng có thể bố trí khu vực khách lẻ và khách đi từ 2 người cách xa nhau nhau", chị Kim Anh cho hay.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 6.

"Với khách đi 1 mình thì có thể ngồi ở bàn đơn, vừa đảm bảo giãn cách và sự riêng tư", chị Kim Anh chia sẻ.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 7.

Mặc dù việc sắp xếp lại không gian quán sẽ có thể khiến doanh số bán hàng bị hạn chế, song đại diện của quán cà phê cho hay, hiện tại, quán đang áp dụng giải pháp khuyến khích khách hàng đặt mua online hoặc mua cà phê mang đi để khắc phục điều này.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 8.

"Dù mua hàng online hay khuyến khích khách mang đồ uống đi thì ngay trong thời điểm hiện tại, cửa hàng cũng chưa thể phục hồi doanh số tốt sau khi hoạt động trở lại, nhất là khi sức mua đang giảm, vì thế, hơn hết là sức khỏe của mọi người, không chỉ khách hàng mà cả nhân viên của Twitter Beans Coffee nữa nên cửa hàng mới triển khai cách này và chỉ đón tối đa 20 khách cùng lúc tại quán", chị Kim Anh bộc bạch.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 9.

Bên cạnh ý tưởng về những dãy ghế "cô đơn", hệ thống cà phê này cũng triển khai các cách như dán miếng decal quy định vị trí của khách hàng khi gọi đồ uống tại quầy.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 10.

Đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc trong mùa dịch Covid-19. "Tôi ủng hộ cách làm này vì đây vẫn là giai đoạn cần sự cẩn trọng của mỗi người. Hơn nữa, nếu quán cà phê an toàn thì khách hàng như tôi cũng yên tâm hơn", anh Minh Trí, một khách hàng của quán bày tỏ quan điểm.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 11.

Việc quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua đã giúp Việt Nam đến thời điểm hiện tại vẫn kiểm soát tốt tình hình. Tuy nhiên, Chính phủ và Thành phố vẫn khuyến cáo diễn biến dịch bệnh còn tiềm ẩn những yếu tố khó lường, nguy cơ lây nhiễm vẫn hiện hữu, nên người dân không được lơ là, chủ quan. Các cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại phải tuân thủ mọi hướng dẫn, quy định về phòng chống dịch.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 13.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế "cô đơn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO