Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế "cô đơn"

Hoàng Linh| 24/04/2020 13:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Những dãy bàn quán cà phê được rút gọn đến 2/3 để đảm bảo không gian đón tiếp tối đa 20 khách, cùng đó là khu bàn dài được phân ô, ngăn cách để thực hiện đúng giãn cách 2m phòng Covid-19.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 1.

Hà Nội và nhiều tỉnh thành đã nới lỏng cách ly xã hội từ 23/4. Sau nhiều ngày tạm dừng hoạt động để chung tay chống dịch Covid-19 cùng Chính phủ, hôm nay, hàng quán kinh doanh tại Thủ đô đã hoạt động trở lại. Trên tinh thần không chủ quan với bệnh dịch, mặc dù đã mở cửa đón khách, song các cửa hàng tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo về giãn cách và các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 2.

Một chuỗi cà phê có tiếng ở Hà Nội đã nhanh chóng phân khu vực đón tiếp khách. Trong đó dãy bàn dài được chia ô đảm bảo tối thiểu mỗi người cách nhau 2m.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 3.

Mỗi khoang ngồi chỉ có 1 chiếc ghế duy nhất.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 4.

Cùng đó, 1/2 số ghế đơn đã được rút bỏ để tạo khoảng cách an toàn hơn cho mọi người.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 5.

Chị Kim Anh, Quản lý khối vận hành chuỗi cà phê cho hay, toàn bộ hệ thống 12 cửa hàng Twitter Beans Coffee đều áp dụng cách thức này khi mở cửa trở lại đón khách. "Tùy theo từng quán với diện tích từ 120- 150m2, việc rút bỏ bàn ghế giúp cửa hàng có thể bố trí khu vực khách lẻ và khách đi từ 2 người cách xa nhau nhau", chị Kim Anh cho hay.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 6.

"Với khách đi 1 mình thì có thể ngồi ở bàn đơn, vừa đảm bảo giãn cách và sự riêng tư", chị Kim Anh chia sẻ.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 7.

Mặc dù việc sắp xếp lại không gian quán sẽ có thể khiến doanh số bán hàng bị hạn chế, song đại diện của quán cà phê cho hay, hiện tại, quán đang áp dụng giải pháp khuyến khích khách hàng đặt mua online hoặc mua cà phê mang đi để khắc phục điều này.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 8.

"Dù mua hàng online hay khuyến khích khách mang đồ uống đi thì ngay trong thời điểm hiện tại, cửa hàng cũng chưa thể phục hồi doanh số tốt sau khi hoạt động trở lại, nhất là khi sức mua đang giảm, vì thế, hơn hết là sức khỏe của mọi người, không chỉ khách hàng mà cả nhân viên của Twitter Beans Coffee nữa nên cửa hàng mới triển khai cách này và chỉ đón tối đa 20 khách cùng lúc tại quán", chị Kim Anh bộc bạch.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 9.

Bên cạnh ý tưởng về những dãy ghế "cô đơn", hệ thống cà phê này cũng triển khai các cách như dán miếng decal quy định vị trí của khách hàng khi gọi đồ uống tại quầy.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 10.

Đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc trong mùa dịch Covid-19. "Tôi ủng hộ cách làm này vì đây vẫn là giai đoạn cần sự cẩn trọng của mỗi người. Hơn nữa, nếu quán cà phê an toàn thì khách hàng như tôi cũng yên tâm hơn", anh Minh Trí, một khách hàng của quán bày tỏ quan điểm.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 11.

Việc quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua đã giúp Việt Nam đến thời điểm hiện tại vẫn kiểm soát tốt tình hình. Tuy nhiên, Chính phủ và Thành phố vẫn khuyến cáo diễn biến dịch bệnh còn tiềm ẩn những yếu tố khó lường, nguy cơ lây nhiễm vẫn hiện hữu, nên người dân không được lơ là, chủ quan. Các cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại phải tuân thủ mọi hướng dẫn, quy định về phòng chống dịch.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 13.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế "cô đơn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO