Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế "cô đơn"

Hoàng Linh| 24/04/2020 13:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Những dãy bàn quán cà phê được rút gọn đến 2/3 để đảm bảo không gian đón tiếp tối đa 20 khách, cùng đó là khu bàn dài được phân ô, ngăn cách để thực hiện đúng giãn cách 2m phòng Covid-19.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 1.

Hà Nội và nhiều tỉnh thành đã nới lỏng cách ly xã hội từ 23/4. Sau nhiều ngày tạm dừng hoạt động để chung tay chống dịch Covid-19 cùng Chính phủ, hôm nay, hàng quán kinh doanh tại Thủ đô đã hoạt động trở lại. Trên tinh thần không chủ quan với bệnh dịch, mặc dù đã mở cửa đón khách, song các cửa hàng tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo về giãn cách và các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 2.

Một chuỗi cà phê có tiếng ở Hà Nội đã nhanh chóng phân khu vực đón tiếp khách. Trong đó dãy bàn dài được chia ô đảm bảo tối thiểu mỗi người cách nhau 2m.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 3.

Mỗi khoang ngồi chỉ có 1 chiếc ghế duy nhất.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 4.

Cùng đó, 1/2 số ghế đơn đã được rút bỏ để tạo khoảng cách an toàn hơn cho mọi người.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 5.

Chị Kim Anh, Quản lý khối vận hành chuỗi cà phê cho hay, toàn bộ hệ thống 12 cửa hàng Twitter Beans Coffee đều áp dụng cách thức này khi mở cửa trở lại đón khách. "Tùy theo từng quán với diện tích từ 120- 150m2, việc rút bỏ bàn ghế giúp cửa hàng có thể bố trí khu vực khách lẻ và khách đi từ 2 người cách xa nhau nhau", chị Kim Anh cho hay.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 6.

"Với khách đi 1 mình thì có thể ngồi ở bàn đơn, vừa đảm bảo giãn cách và sự riêng tư", chị Kim Anh chia sẻ.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 7.

Mặc dù việc sắp xếp lại không gian quán sẽ có thể khiến doanh số bán hàng bị hạn chế, song đại diện của quán cà phê cho hay, hiện tại, quán đang áp dụng giải pháp khuyến khích khách hàng đặt mua online hoặc mua cà phê mang đi để khắc phục điều này.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 8.

"Dù mua hàng online hay khuyến khích khách mang đồ uống đi thì ngay trong thời điểm hiện tại, cửa hàng cũng chưa thể phục hồi doanh số tốt sau khi hoạt động trở lại, nhất là khi sức mua đang giảm, vì thế, hơn hết là sức khỏe của mọi người, không chỉ khách hàng mà cả nhân viên của Twitter Beans Coffee nữa nên cửa hàng mới triển khai cách này và chỉ đón tối đa 20 khách cùng lúc tại quán", chị Kim Anh bộc bạch.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 9.

Bên cạnh ý tưởng về những dãy ghế "cô đơn", hệ thống cà phê này cũng triển khai các cách như dán miếng decal quy định vị trí của khách hàng khi gọi đồ uống tại quầy.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 10.

Đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc trong mùa dịch Covid-19. "Tôi ủng hộ cách làm này vì đây vẫn là giai đoạn cần sự cẩn trọng của mỗi người. Hơn nữa, nếu quán cà phê an toàn thì khách hàng như tôi cũng yên tâm hơn", anh Minh Trí, một khách hàng của quán bày tỏ quan điểm.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 11.

Việc quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua đã giúp Việt Nam đến thời điểm hiện tại vẫn kiểm soát tốt tình hình. Tuy nhiên, Chính phủ và Thành phố vẫn khuyến cáo diễn biến dịch bệnh còn tiềm ẩn những yếu tố khó lường, nguy cơ lây nhiễm vẫn hiện hữu, nên người dân không được lơ là, chủ quan. Các cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại phải tuân thủ mọi hướng dẫn, quy định về phòng chống dịch.

Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế cô đơn - Ảnh 13.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế "cô đơn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO