Tấm màn bảo mật điện thoại di động

04/11/2015 08:11
Theo dõi ICTVietnam trên

đối với thông tin trên điện thoại di động cũng như đối với chính thiết bị này-là một chủ đề nóng hổi gần đây. Thực tế là bạn đang lưu trữ quá nhiều thông tin nhạy cảm trên chiếc điện thoại của mình và bạn nên cẩn thận.

Những người dùng iPhone nên tải ứng dụng Find My iPhone, một ứng dụng miễn phí từ Apple. Ứng dụng này cho phép bạn ghé thăm một trang web và tìm chiếc điện thoại của bạn (do bị mất, bị đánh cắp hoặc để đâu đó) trên một tấm bản đồ. Sau đó bạn có thể rung chuông cảnh báo, gửi 1 tin nhắn và nó sẽ xuất hiện trên màn hình, khóa chiếc điện thoại của bạn và xóa hết tất cả những dữ liệu trong đó.

Android không có bất cứ thiết bị nào tương đồng, nhưng có rất nhiều sự lựa chọn. Một ứng dụng miễn phí gọi là Lookout cung cấp tính năng -tìm chiếc điện thoại của tôi. Phiên bản cho phép bạn xóa từ xa dữ liệu trong điện thoại và sẽ quản lý điện thoại của bạn trên trình duyệt web, cảnh báo bạn nếu bạn đang ghé thăm một trang web không an toàn.

Sau đó là mạng wifi trong cửa hàng cà phê của bạn. Bất cứ ai có hiểu biết tối thiểu về kỹ thuật đều có thể kết nối với mọi người sử dụng cùng một mạng không dây công cộng, lấy cắp mật khẩu và các dữ liệu cá nhân khác. Ứng dụng của Lookout sẽ cảnh báo bạn khi bạn đăng nhập vào một mạng không an toàn, nhưng không thể bảo vệ bạn khi bạn đã đăng nhập.

Để bảo vệ chính bạn khỏi những trang mạng như thế, bạn có thể sử dụng mạng ảo của riêng mình hoặc V.P.N. Nó sẽ chuyển tất cả các thông tin hoạt động của bạn thành vô nghĩa đối với bất cứ ai cố tình thâm nhập. Nó cũng ngăn các trang web bị chặn và nếu bạn đi du lịch, nó sẽ cho phép bạn truy cập được những trang có thể bị chặn ở một số quốc gia.

Mặc dù vậy, đặc điểm đặc biệt là nó sẽ tự động khởi tạo mỗi lần bạn bắt đầu duyệt web, trái ngược hẳn với các ứng dụng V.P.N khác cho phép bạn khởi động bằng tay. Điều này có ảnh hưởng bởi mặc dù bạn muốn một ứng dụng V.P.N, bạn chắc chắn không muốn dành chút thời gian nào nghĩ về nó.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tấm màn bảo mật điện thoại di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO