Tấn công an ninh mạng và Botnet tại Hồng Kông gia tăng

03/11/2015 21:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo số liệu thống kê của Hồng Kông, sự cố an ninh liên quan đến các cuộc tấn công an ninh mạng và botnet tại đây đã tăng lên 94% trong nửa đầu năm 2013.

Trong tổng số các sự cố an ninh được Trung tâm điều phối ứng cứu khẩn cấp máy tính của Hồng  Kông (HKCERT) xử lý, các tấn công an ninh mạng (hacking attack) và Botnet chiếm hơn một nửa (51%).

HKCERT cũng công bố 246 cảnh báo bảo mật trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay.Tổng số vụ vi phạm an ninh tăng 12% so cùng kỳ năm trước với 622 sự cố.

Theo đó, HKCERT cảnh báo, với việc sử dụng điện toán đám mây và các dịch vụ thanh toán di động ngày càng tăng, các cuộc tấn công vào hai môi trường này cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Các tấn công DDoS cũng đang gia tăng.

Để giúp người sử dụng an toàn hơn trước các mối đe dọa trong không gian mạng, nhà tư vấn cao cấp của HKCERT Leung Siu-Cheong đã đưa ra những lời khuyên về bảo mật cho các tổ chức, cá nhân. Trong đó, ông khuyên các doanh nghiệp và người sử dụng Internet nên có thói quen duy trì các bản vá lỗi bảo mật của máy tính cá nhân và máy chủ của mình.... sử dụng tường lửa và phần mềmanti-malware.

"Các doanh nghiệp, đặc biệt, cần xây dựng chính sách về phân loại và bảo vệ dữ liệu nhạy cảm; quản lý cả các thiết bị di động tại nơi làm việc và mức độ dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây. Tóm lại, họ cần phải được chuẩn bị tốt để đối phó với các cuộc tấn công quy mô lớn.", Leung Siu-Cheong chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, người sử dụng điện thoại di động cũng phải đảm bảo có các biện pháp an ninh như khóa mật khẩu, chỉ tải về các ứng dụng từ các trang web đáng tin cậy, thường xuyên cập nhật chương trình và phần mềm cho thiết bị và tránh việc jailbreak thiết bị.

Ngoài ra, Leung Siu-Cheong còn khuyên người sử dụng nên tắt các thiết lập mạng như Wi-Fi hoặc Bluetooth khi không sử dụng và cài đặt các ứng dụng bảo mật di động để giảm nguy cơ rò rỉ thông tin.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tấn công an ninh mạng và Botnet tại Hồng Kông gia tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO