Tăng trưởng gấp 3 trong Covid-19, một công ty cung cấp thực phẩm sạch tại nhà được rót vốn thêm hàng trăm ngàn USD

N.M| 06/05/2020 13:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuối tháng 4 vừa rồi, FoodHub, startup với nền tảng cung cấp thực phẩm sạch tại nhà, công bố hoàn tất vòng gọi vốn Seed lên tới hàng trăm ngàn USD. Tham gia vòng đầu tư này có sự kết nối và tư vấn từ ThinkZone.

Thành lập đầu năm 2019, FoodHub là nền tảng cung cấp thực phẩm sạch tại nhà giúp người dùng mua thực phẩm tươi sống trên app và nhận hàng tại nhà. Họ tuyên bố, 100% thực phẩm bán trên app là thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng. 

Theo FoodHub, điểm mạnh của họ là đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng khi chỉ mất 3 phút đặt hàng và nhận hàng sau tối đa 2 giờ. Các thực phẩm được sơ chế và chuẩn bị sẵn sàng cho việc nấu nướng, rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa cơm.

Sau khi cân nhắc các nhà đầu tư quan tâm, FoodHub quyết định chọn nhà đầu tư chiến lược để giúp hoàn thiện mô hình từ nông trại tới bàn ăn và tăng trưởng chuỗi cung ứng. Nhà đầu tư này không chỉ đầu tư hàng trăm ngàn USD, mà còn sở hữu nhiều nông trại đem lại lợi thế lớn cho mô hình kinh doanh của FoodHub. Với những lợi thế này, FoodHub được kỳ vọng tạo ra giá trị thiết thực với cho khách hàng và giải quyết nhiều thực trạng trong hệ thống phân phối thực phẩm tại Việt Nam.

Chia sẻ về kỳ vọng của FoodHub sau khi nhận đầu tư, anh Vinh Nguyễn, founder và CEO của FoodHub cho biết: "Sau khi kiểm chứng được sự phù hợp của sản phẩm với thị trường, đây là thời điểm FoodHub chuyển mình tăng tốc mở rộng quy mô. Và chúng tôi đã may mắn gặp được nhà đầu tư chiến lược vô cùng phù hợp, không chỉ là sự bổ sung về nguồn lực tài chính mà còn nhiều năng lực cốt lõi khác. Hai bên đã cùng thống nhất về một lộ trình phủ thị trường phía Bắc ngay trong năm nay".

Sau quá trình tham gia ThinkZone Accelerator và nhận vốn đầu tư từ ThinkZone Ventures, FoodHub đã chuyển hướng mô hình kinh doanh và tập trung tăng trưởng các chỉ số quan trọng, như tăng giá trị đơn hàng lên 3 lần, tăng tần suất mua hàng trong tháng từ 1.3 lên 3.5 lần/ khách hàng/ tháng. Qua hệ sinh thái đối tác của ThinkZone, FoodHub đóng vai trò là ứng dụng nền về thực phẩm tươi sống cho nhiều ứng dụng thương mại điện tử như Shopping TV của FPT Play với hàng triệu người dùng và nhiều đối tác lớn khác,…

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là cực kỳ sôi động. Năm 2018, doanh số kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam đứng thứ 6 về doanh thu trên toàn thế giới, và dự kiến sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. Tuy nhiên, thực phẩm tươi sống dường như vẫn chưa được các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam tập trung, bởi những đặc tính khác biệt về hạn sử dụng ngắn, tiêu chuẩn về đóng gói phức tạp, bảo quản khó, không có tính đồng đều về chất lượng và khó đồng bộ hệ thống…, bỏ ngỏ nhiều tiềm năng lớn để các doanh nghiệp khai thác. 

Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 là cú hích mạnh mẽ cho xu hướng mua bán thực phẩm tươi sống online, khi mà người tiêu dùng đang đẩy thói quen mua sắm của mình lên các kênh online hơn bao giờ hết.

Trong dịch Covid-19, khách hàng hạn chế tới những nơi đông người như chợ/siêu thị để mua thực phẩm, và nhu cầu này đã được FoodHub đã giải quyết hiệu quả. Startup này đã tăng trưởng quy mô khách hàng tới hơn hơn 3 lần, cung ứng ra thị trường hàng ngàn gói thực phẩm 3 ngày, 7 ngày ăn lên tới giá trị hơn 1 triệu VNĐ/đơn hàng.

Tăng trưởng gấp 3 trong Covid-19, một công ty cung cấp thực phẩm sạch tại nhà được rót vốn thêm hàng trăm ngàn USD  - Ảnh 1.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Tăng trưởng gấp 3 trong Covid-19, một công ty cung cấp thực phẩm sạch tại nhà được rót vốn thêm hàng trăm ngàn USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO