Tạo danh sách phát Spotify bằng cách sử dụng DNA của mình

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 02/10/2018 17:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Spotify, thông qua quan hệ đối tác với công ty Ancestry nổi tiếng nhất thế giới, giờ đây cho phép người dùng tạo danh sách phát tùy chỉnh trên dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc dựa trên DNA của họ.

Spotify Wants to Create Music Playlists Based on Your DNA

Tính năng Spotify (dịch vụ phát trực tiếp nhạc, podcast và video kỹ thuật số) mới không miễn phí và có một số rủi ro nhất định. Tuy nhiên, nó cho thấy dịch vụ đang tích cực khuấy động các ý tưởng trong một nỗ lực để chống lại đối thủ Apple Music.

Cách tạo danh sách phát Spotify bằng DNA

Spotify và Ancestry đã bước vào một quan hệ đối tác mà sẽ tiết lộ DNA âm nhạc của người dùng và tạo ra một danh sách tùy chỉnh từ nó.

Để tham gia, người dùng sẽ cần phải trả 99 đôla để đăng ký chương trình AncestryDNA, sau đó gửi một mẫu nước bọt của họ bên trong một ống đến Ancestry. Công ty nghiên cứu qua DNA sau đó sẽ cung cấp cho người dùng một danh sách phát Spotify phản ánh nguồn gốc địa lý của tổ tiên họ. Ví dụ: người dùng có nguồn gốc từ Bắc Mỹ gốc có thể nhận danh sách phát bao gồm các bài hát từ A Tribe Called Red, trong khi người dùng gốc châu Phi có thể nghe thấy Papa Wemba.

Tuy nhiên, việc đăng ký chương trình AncestryDNA không có nghĩa là chỉ nhận được danh sách phát bài hát. Chương trình cũng sẽ cung cấp cho người dùng thông tin về nguồn gốc của họ, bao gồm cả khu vực xuất xứ, sự di cư của gia đình họ, và khả năng tìm kiếm họ hàng mới trong cơ sở dữ liệu của Ancestry. Người dùng cũng sẽ có thể xây dựng cây gia phả và khám phá các hồ sơ lịch sử liên quan đến gia đình của họ.

Spotify so với Apple Music

Spotify hiện đang thử nghiệm tính năng Active Media cho phép người dùng miễn phí bỏ qua quảng cáo trên dịch vụ phát trực tuyến nhạc. Gần đây, công ty cũng tăng giới hạn tải xuống bài hát cho người đăng ký Spotify Premium lên 10.000 bản nhạc trên tối đa năm thiết bị, từ 3.333 bản nhạc trên tối đa ba thiết bị.

Spotify có thể đang tích cực tạo ra những động thái này do thành tích đáng kể của đối thủ Apple Music vào tháng 7 khi vượt qua số lượng người đăng ký trả phí ở Hoa Kỳ. Apple Music làm lu mờ Spotify chỉ là một vấn đề thời gian do tốc độ tăng trưởng cao hơn của dịch vụ trực tuyến âm nhạc của Apple, nhưng có vẻ như Spotify sẽ không dễ dàng từ bỏ mà không có một cuộc chiến nào.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tạo danh sách phát Spotify bằng cách sử dụng DNA của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO