Tạp chí khoa học đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh mục ISI

Hạnh Nguyên| 29/06/2016 10:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Lần đầu tiên, một tạp chí khoa học của Việt Nam được Hãng thông tấn Thomson Reuters tiếp nhận vào danh mục các tạp chí ISI (gồm những tạp chí chất lượng cao).

Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ban Biên tập Tạp chí khoa học ANSN. 

Đó là tạp chí Advances in Natural Sciences: Nanoscience and Nanotechnology (ANSN) do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp IOP Publishing tại Vương quốc Anh xuất bản.

Thông tin trên được Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, Nguyên Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí ANSN cho biết tại buổi gặp mặt báo chí sáng ngày 28-6, tại Hà Nội.

Tạp chí ANSN được xếp loại là tạp chí về Kỹ thuật (Engineering) và Khoa học vật liệu (Materials Science). Kết quả này căn cứ vào hệ số tác động (Impact Facctor IF) của ANSN do Thomson Reuters đánh giá trong 12 tháng của năm 2015. Đến tháng 6, theo đánh giá của Thomson Reuters, tạp chí đã có hệ số tác động bằng 1.581.

Theo GS, VS Nguyễn Văn Hiệu, đến tháng 3-2015, khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Phát triển Vật lý đến năm 2020, tại Việt Nam chưa có một tạp chí khoa học nào được Thomson Reuters tiếp nhận vào ngân hàng dữ liệu khoa học ISI. “Theo Chương trình Phát triển vật lý, tạp chí ANSN phải trở thành tạp chí ISI vào năm 2020, tuy nhiên nhiệm vụ này đã được thực hiện và “về đích” trước bốn năm”, GS, VS Nguyễn Văn Hiệu nhấn mạnh.

ISI là cơ sở dữ liệu phong phú với hơn 10 nghìn tài liệu được lựa chọn khác quan và có xử lý của chuyên gia để phân loại theo lĩnh vực. Tiêu chí đánh giá và thống kê của ISI được hầu hết tổ chức khoa học công nghệ sử dụng làm nguồn tham khảo chính để đánh giá, xếp hạng năng lực nghiên cứu của một viện, trường đại học hoặc một nước.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí khoa học đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh mục ISI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO