Tập đoàn 'rót' 14 triệu USD vào Cốc Cốc tiếp tục tìm đối tác Việt

Trung Hiền| 30/10/2017 15:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn truyền thông đến từ Đức là Hubert Burda Media đang xúc tiến việc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam để tiếp tục đầu tư sau hơn hai năm rót 14 triệu USD vào Công ty Cốc Cốc.

Ông Lê Văn Thanh (trái) và ông Peter Kennedy trong buổi trao đổi với báo giới. (Ảnh: CTV/Vietnam )

Theo ông Peter Kennedy, Chủ tịch Hubert Burda Media khu vực châu Á, sau 8 tháng tìm hiểu, tới năm 2015, tập đoàn này quyết định đầu tư vào Cốc Cốc và hài lòng với khoản đầu tư này khi trình duyệt Cốc Cốc đã và đang phát triển rất tốt.

Thống kê của Statcounter cho thấy, tới tháng Chín, Cốc Cốc đang là trình duyệt có lượng người dùng thứ hai tại Việt Nam với 26,62%. Xếp trên đó là Chrome với 58,74% và phía sau lần lượt là Firefox 7,75%, Safari 2,38%, Internet Explorer 2,24% và Opera với 0,96%.

Trả lời phóng viên VietnamPlus, ông Peter Kennedy cũng cho rằng, Việt Nam là một nơi đầu tư hấp dẫn với cộng đồng online mạnh. Các start-up mà đơn vị này muốn hợp tác chính là cung cấp dịch vụ trên Internet. Tuy nhiên, một trong những điều kiện mà Hubert Burda Media đưa ra chính là đối tác phải đạt doanh thu 1 triệu USD mỗi năm.

Trong khi đó, ông Lê Văn Thanh (đồng sáng lập Cốc Cốc) cho biết, hiện tại đơn vị này có hơn 20 triệu người đang sử dụng ứng dụng Cốc Cốc. Nhà phát triển này cũng đã đưa vào trình duyệt những tính năng hữu ích nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng như tự động sửa lỗi chính tả, từ điển, tốc độ download nhanh (có thể tải file mp3 từ video), gợi ý mua sắm…

Ông Thanh cũng cho biết, Cốc Cốc chiếm 20% thị phần quảng cáo online ở Việt Nam, sau Google và Facebook. Tới đầu năm nay, đơn vị này đã đạt tới điểm hòa vốn. Bên cạnh một sản phẩm sẽ được ra mắt vào đầu năm 2018, mục tiêu của Cốc Cốc chính là củng cố vững chắc vị trí cho trình duyệt của mình tại thị trường trong nước./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn 'rót' 14 triệu USD vào Cốc Cốc tiếp tục tìm đối tác Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO