Tập đoàn 'rót' 14 triệu USD vào Cốc Cốc tiếp tục tìm đối tác Việt

Trung Hiền| 30/10/2017 15:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn truyền thông đến từ Đức là Hubert Burda Media đang xúc tiến việc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam để tiếp tục đầu tư sau hơn hai năm rót 14 triệu USD vào Công ty Cốc Cốc.

Ông Lê Văn Thanh (trái) và ông Peter Kennedy trong buổi trao đổi với báo giới. (Ảnh: CTV/Vietnam )

Theo ông Peter Kennedy, Chủ tịch Hubert Burda Media khu vực châu Á, sau 8 tháng tìm hiểu, tới năm 2015, tập đoàn này quyết định đầu tư vào Cốc Cốc và hài lòng với khoản đầu tư này khi trình duyệt Cốc Cốc đã và đang phát triển rất tốt.

Thống kê của Statcounter cho thấy, tới tháng Chín, Cốc Cốc đang là trình duyệt có lượng người dùng thứ hai tại Việt Nam với 26,62%. Xếp trên đó là Chrome với 58,74% và phía sau lần lượt là Firefox 7,75%, Safari 2,38%, Internet Explorer 2,24% và Opera với 0,96%.

Trả lời phóng viên VietnamPlus, ông Peter Kennedy cũng cho rằng, Việt Nam là một nơi đầu tư hấp dẫn với cộng đồng online mạnh. Các start-up mà đơn vị này muốn hợp tác chính là cung cấp dịch vụ trên Internet. Tuy nhiên, một trong những điều kiện mà Hubert Burda Media đưa ra chính là đối tác phải đạt doanh thu 1 triệu USD mỗi năm.

Trong khi đó, ông Lê Văn Thanh (đồng sáng lập Cốc Cốc) cho biết, hiện tại đơn vị này có hơn 20 triệu người đang sử dụng ứng dụng Cốc Cốc. Nhà phát triển này cũng đã đưa vào trình duyệt những tính năng hữu ích nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng như tự động sửa lỗi chính tả, từ điển, tốc độ download nhanh (có thể tải file mp3 từ video), gợi ý mua sắm…

Ông Thanh cũng cho biết, Cốc Cốc chiếm 20% thị phần quảng cáo online ở Việt Nam, sau Google và Facebook. Tới đầu năm nay, đơn vị này đã đạt tới điểm hòa vốn. Bên cạnh một sản phẩm sẽ được ra mắt vào đầu năm 2018, mục tiêu của Cốc Cốc chính là củng cố vững chắc vị trí cho trình duyệt của mình tại thị trường trong nước./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn 'rót' 14 triệu USD vào Cốc Cốc tiếp tục tìm đối tác Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO