Tập huấn công tác đoàn cho cán bộ Đoàn Bộ TTT

Lan Phương| 05/12/2015 09:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong hai ngày 4 – 5/12/2015 tại Hải Phòng, Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn cho các cán bộ Đoàn thuộc các cơ sở Đoàn Bộ TTTT. Tham dự tập huấn có hơn 60 cán bộ đoàn tiêu biểu từ các cơ sở Đoàn.

Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TTTT Nguyễn Anh Tuấn phát biểu, nhấn mạnh mục đích Hội nghị nhằm trang bị cho cán bộ Đoàn nắm rõ tổ chức, các quy định của Đoàn và các kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể, quần chúng. Hội nghị tập huấn cũng là cơ hội để các cán bộ đoàn gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm công tác đoàn và các hoạt động chuyên môn.

Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TTTT Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị, giảng viên Nguyễn Đồng Linh, Trưởng khoa thanh thiếu niên Học viện Thanh Thiếu niên đã giảng bài về vị trí, vai trò, nhiệm vụ, trách nhiệm của Đoàn thanh niên, các chương trình, văn bản quan trọng đối với công tác đoàn, phong trào thanh niên và các kỹ năng dành cho cán bộ Đoàn và công tác tổ chức hoạt động đoàn. Đoàn là nơi tập hợp đoàn kết, thu hút đội ngũ đoàn viên, thanh niên; Đáp ứng nhu cầu của đoàn viên thanh niên để rèn luyện, trưởng thành; Giúp hoàn thành nhiệm vụ chính trị, khẳng định vai trò của đoàn viên thanh niên và phát triển.

Các cán bộ Đoàn đã trao đổi về vai trò của Đoàn viên thanh niên Bộ TTTT, tại sao vẫn còn nhiều đoàn viên thờ ơ hoạt động tập thể, kỹ năng sử dụng thời gian, hình thức hoạt động… và đề xuất nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác đoàn như đầu tư cho công tác cán bộ Đoàn; Tổ chức giao lưu giữa các cán bộ đoàn, chi đoàn; Tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia…

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn công tác đoàn cho cán bộ Đoàn Bộ TTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO