Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá

PV| 18/10/2016 16:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong hai ngày, từ 17-18/10/2016, tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị huấn công tác kiểm tra, giám sát thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Tham gia tập huấn là hơn 200 cán bộ thanh tra các Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

20161018-n1.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện Quyết định số 229/QĐ-TTg  ngày 25/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020” và Quyết định số 767/QĐ- BTTTT ngày 12/5/2016 của Bộ TT&TT về việc ban hành Kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2016.

Tại hội nghị, các học viên đã được nghe phổ biến các quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; các quy định pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính về phòng, chống tác hại của thuốc lá; thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của Sở TT&TT đối với các hành vi vi phạm quy định pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá và thực trạng công tác xử lý vi phạm hành chính về phòng, chống tác hại thuốc lá hiện nay.

Thông qua hội nghị, Bộ TT&TT mong muốn nâng cao năng lực của cán bộ Thanh tra các Sở TT&TT khi tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành của địa phương về thanh tra, kiểm tra thực hiện Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Qua đó, tạo nên sức mạnh tổng thể của các cấp, các ngành trong việc ngăn chặn, đẩy lùi các tác hại của thuốc lá và lợi ích của công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá góp phần thay đổi nhận thức và hành vi của toàn xã hội đối với những tổn thất về sức khỏe và kinh tế do thuốc lá gây nên./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO