Tập trung vào tối ưu hóa khối lượng công việc

04/11/2015 07:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong nhiều trung tâm dữ liệu, sự vận hành không hiệu quả xảy ra tràn lan. Các hệ thống được cung cấp để xử lý khối lượng công việc nặng và các yêu cầu cao điểm, nhưng chúng đang nhàn rỗi khi nhu cầu giảm sút. Với các middleware (phần mềm máy tính với nhiệm vụ kết nối các thành phần phần mềm hoặc các ứng dụng với nhau) có tác dụng đảm bảo phân bổ nguồn lực tối ưu hóa, các công ty gặt hái được nhiều lợi ích về tiết kiệm chi phí và năng suất cao hơn.

Nếu bạn đang cố gắng để chạy một trung tâm dữ liệu hay bất kỳ tổ chức công nghệ thông tin nào, bạn phải biết rằng các nhu cầu kinh doanh đang ngày càng tăng trong khi các ngân sách thì không. Bạn phải hỗ trợ nhiều dữ liệu, nhiều ứng dụng và nhiều thiết bị hơn bao giờ hết. Để thực hiện điều này, bạn phải sắp xếp tất cả các máy chủ, lưu trữ, và các hệ thống mạng của bạn thành một số loại nền tảng thống nhất và có thể quản lý.

Điện toán ảo hóa và điện toán đám mây có thể giúp đỡ trong vấn đề này, nhưng chúng làm việc tốt nhất khi bạn đã cài sẵn cấu hình cho khối lượng công việc chung. Vậy còn về các ứng dụng dao động dựa trên thời gian hoặc nhu cầu thị trường? Bạn có cung cấp thêm nguồn lực để chúng sẵn sàng cho nhu cầu cao điểm ở tất cả các lần không? Hoặc bạn cố gắng để giám sát việc sử dụng và năng suất phân công một cách thủ công?

Sự nhầm lẫn này đã dẫn đến sự mở rộng máy chủ, mà 85% khả năng điện toán đó là nhàn rỗi tại bất kỳ thời gian nhất định nào và 15% các máy chủ đang chạy 24/7 mà không thực sự được sử dụng cho bất cứ điều gì.

Vào cuối ngày, bạn vẫn phải chịu trách nhiệm để đảm bảo rằng các ứng dụng quan trọng hoạt động đáng tin cậy, và rằng bạn không lãng phí rất nhiều tiền, thời gian, và năng lượng vào các tài nguyên đang nhàn rỗi. Vậy thì cách tiếp cận đúng đắn để tối đa hóa việc sử dụng trong khi giảm thiểu sự lãng phí là gì?

Việc tối ưu hóa khối lượng công việc làm cho các đặc điểm của ứng dụng và các yêu cầu cấp dịch vụ phù hợpvới nền tảng tốt nhất cho công việc, một cụm máy chủ một rack hoặc blade server, một môi trường mạng lưới...

Các hệ thống quản lý thông minh cho phép bạn tối ưu hóa các ngăn xếp nguồn tài nguyên để đáp ứng bộ nhớ, I/O, khả năng mở rộng, an ninh và các yêu cầu lưu trữ. Các ứng dụng khác nhau có những nhu cầu khác nhau, và việc tối ưu hóa khối lượng công việc đảm bảo rằng middleware và phần cứng được điều chỉnh cụ thể cho các nhiệm vụ.

Việc có một cơ sở hạ tầng tối ưu hóa khối lượng công việc có rất nhiều lợi ích:

·Ảo hóa hoạt động nhanh hơn, vì vậy bạn có thể tăng tỷ lệ sử dụng và hiệu suất mà không cần phải đầu tư thêm nhiều vào phần cứng mới, và bạn có thể thu được lợi nhuận cao hơn và nhanh hơn từ việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng hiện có.

·Các ứng dụng và cơ sở dữ liệu chạy nhanh hơn, vì thế bạn có thế nhận thấy một sự gia tăng trong hoạt động và trong kinh doanh.

·Việc tối ưu hóa khối lượng công việc cho phép các ứng dụng lưu trữ nhiều dữ liệu trong bộ nhớ, và nó rất có giá trị cho các phân tích kinh doanh, hỗ trợ các quyết định và các ứng dụng dữ liệu chuyên sâu khác.

·Phần cứng và phần mềm của bạn được tích hợp chặt chẽ, do đó sẽ ít khi xảy ra xung đột tài nguyên và các vấn đề tương thích.

Vì vậy, rõ ràng là một lớp middleware toàn diện có thể tạo ra sự khác biệt giữa các cơ sở hạ tầng kém tích hợp không hiệu quả, và các trung tâm dữ liệu thành công, nhanh nhạy, làm cho các ứng dụng phù hợp chặt chẽ với các ngăn xếp nguồn tài nguyên mà chúng cần cho hiệu suất và hiệu quả tối ưu.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Tập trung vào tối ưu hóa khối lượng công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO