Tata Sky hợp tác với Ericsson triển khai dịch vụ video 4K

03/11/2015 20:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, nhà khai thác truyền hình DHT của Ấn Độ, Tata Sky, đã hợp tác với Ericsson triển khai dịch vụ video 4K thương mại đầu tiên tại quốc gia này.


Với dịch vụ Tata Sky 4K, các khách hàng đăng ký dịch vụ này có thể xem video 4K (tức là cóđộ phân giảicaogấpbốnlầnso vớiđộ phân giải của video độ nét cao HDchuẩn hiện nay). Để phân phối video 4K, Ericsson sử dụng định dạng 1080p50. Điều này giúp tăng cường trải nghiệm xem truyền hình cho khán giả Ấn Độ sử dụngdịch vụ video 4K của Tata Sky.

Ngoài ra, công nghệ nén HEVC được tích hợp của Ericsson còn cho phép Tata Sky đạt được hiệu quả về chi phí cũng như băng thông. Đây là hai yếu tố rất quan trọng khi triển khai cung cấp các dịch vụ video mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và mạng lưới.

Theo dự báo của Ericsson sẽ có 50 tỷ thiết bị được kết nối vào năm 2020 và hơn 15 tỷ trong số này sẽ hỗ trợ video. Với sự gia tăng mạnh mẽ của các thiết bị hỗ trợ video trong tương lai, việc tối đa hóa khả năng phân phối video trên băng thông có sẵn và trên nhiều mạng ngày càng đóng vai trò quan trọng.

Harit Nagpal, Giám đốc điều hành của Tata Sky cho biết đài truyền hình này cam kết phân phối một trải nghiệm xem TV đẳng cấp thế giới cho khách hàng của mình. Do đó, việc hợp tác với Ericsson để cung cấp công nghệ siêu nét 4K thế hệ tiếp theo sẽ mang lại một trải nghiệm số khác biệt cho các khách hàng sử dụng dịch vụ này ở Ấn Độ.

Tata Sky đã ra mắt set top box 4K ngay trước khi giải cricket thế giới diễn ra tại Ấn Độ (từ 14/2 – 29/3/2015) với mục đích đảm bảo rằng những người đam mê thể thao và cricket được kết nối mọi lúc để có thể tận hưởng những màn đấu cricket hoành tráng lần đầu tiên dưới định dạng 4K.

(Theo: http://advanced-television.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Tata Sky hợp tác với Ericsson triển khai dịch vụ video 4K
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO